10 BST đẹp nhất Tuần lễ Thời trang New York Xuân-Hè 2016

Đăng ngày:

ELLE VN điểm lại 10 show diễn nổi bật nhất tại Tuần lễ thời trang New York Xuân Hè 2016 vừa kết thúc trong tuần qua và nguồn cảm hứng đằng sau những BST đẹp nhất.

Proenza Schouler

 

Chi tiết chiếc váy đính lông vũ đầy quyến rũ.

Chi tiết chiếc váy đính lông vũ đầy quyến rũ.

Trong tuần lễ thời trang New York Xuân-Hè 2016 vừa qua, khởi nguồn cảm hứng của Lazaro Hernadez và Jack McCollough chính là đất nước Tây Ban Nha với trắng – đen – đỏ là ba màu chính của bộ sưu tập, chi tiết xếp nếp, dún bèo phong cách Flamenco; áo hở vai; pom pom ở gấu áo, gấu váy… Tuy vậy, Hernadez và McCollough không muốn bộ sưu tập đặc sệt màu sắc, thế nên nét tinh tế ở đây chính là nét Latin “rất New York”: Sự cân bằng giữa phong cách Tây Ban Nha và phong cách hiện đại.

 

Trắng – đen – đỏ là ba màu chính của bộ sưu tập.

Trắng – đen – đỏ là ba màu chính của bộ sưu tập.

Alexander Wang

 

Bình thường nhưng không tầm thường.

Bình thường nhưng không tầm thường.

Tại tuần lễ thời trang New York Xuân-Hè năm nay, Alexander Wang kỷ niệm 10 năm thành lập thương hiệu với BST thời trang Xuân-Hè mới mang tinh thần hiện đại đầy thực tế, đề cao tính cá nhân và tính cách phóng khoáng của tuổi trẻ. Áo khoác quân đội, quần thể thao, áo sweatshirt, áo thun… những loại trang phục đời thường được Wang “cách tân” với các chi tiết độc đáo hết sức mạnh mẽ. Bình thường nhưng không hề tầm thường.

 

Tinh thần hiện đại đầy thực tế, đề cao tính cá nhân và tính cách phóng khoáng của tuổi trẻ được thể hiện rõ qua các thiết kế tuyệt vời.

Tinh thần hiện đại đầy thực tế, đề cao tính cá nhân và tính cách phóng khoáng của tuổi trẻ được thể hiện rõ qua các thiết kế tuyệt vời.

Givenchy

 

Cận cảnh chiếc mặt nạ couture tuyệt đẹp.

Cận cảnh chiếc mặt nạ couture tuyệt đẹp.

Ở thành phố New York ngày 11/09, Riccardo Tisci đánh dấu cột mốc một thập kỷ gắn liền với Givenchy bằng BST thuần chất Tisci: Sự kết hợp của nữ tính và nam tính. Xuyên suốt bộ sưu tập là hai màu trắng đen, những mẫu thiết kế yêu kiều lấy cảm hứng từ đồ lót xuất hiện cùng với tuxedo sang trọng tạo nên hình ảnh đối lập đầy quyến rũ. Tisci tiếp tục giữ lại cách trang trí gương mặt và thậm chí khiến chúng trở nên cường điệu hơn, mang tính chất tôn giáo hơn, song hành cùng những bộ đầm couture tinh xảo.

 

BST lấy cảm hứng từ đồ lót và tuxedo với hai màu chủ đạo là trắng và đen.

BST lấy cảm hứng từ đồ lót và tuxedo với hai màu chủ đạo là trắng và đen.

Carolina Herrera

 

Carolina Herrera có những đổi mới mang tính ứng dụng cho BST mới.

Carolina Herrera có những đổi mới mang tính ứng dụng cho BST mới.

Xếp pli là ý tưởng chủ đạo của bộ sưu tập, nhưng không phải là kiểu pli đã lỗi thời. Để bắt kịp sự cải tiến không ngừng của ngành thiết kế thời trang trong vật-chất liệu, Herrera sử dụng các loại vật liệu công nghệ cao, kết hợp chúng với phong cách trang nhã, thanh lịch đặc trưng. Những mẫu váy được biến hóa thông minh với kỹ thuật từ trường phái TROMPE L’OEIL, tạo ảo giác như các đường xếp pli là thật.

 

Bên cạnh đó, việc sử dụng kĩ thuật tạo ảo giác của trường phái Trompe L'oeil đã mang đến sự tinh tế.

Bên cạnh đó, việc sử dụng kỹ thuật tạo ảo giác của trường phái Trompe L’oeil đã mang đến sự tinh tế.

3.1 Phillip Lim

 

BST là sự hòa trộn tuyệt đối hài hòa, thoải mái giữa tinh thần thể thao hiện đại với sự nữ tính đầy thanh lịch

BST là sự hòa trộn tuyệt đối hài hòa, thoải mái giữa tinh thần thể thao hiện đại với sự nữ tính đầy thanh lịch

Với bảng màu giàu tính tự nhiên như nhiều sắc xanh lá, xanh dương đậm, trắng và màu cát; áo khoác bóng chày, áo có mũ trùm, quần shorts rộng nhấn chi tiết ở eo… không thể nói đây là BST tối giản nhưng họa tiết trang nhã; phom dáng đơn giản với các đường cắt; chất liệu vải bóng mượt là những yếu tố khẳng định BST lần này là sự hòa trộn tuyệt đối hài hòa, thoải mái giữa tinh thần thể thao hiện đại với sự nữ tính đầy thanh lịch.

 

Họa tiết trang nhã; phom dáng đơn giản với các đường cắt; chất liệu vải bóng mượt.

Họa tiết trang nhã; phom dáng đơn giản với các đường cắt; chất liệu vải bóng mượt.

Jason Wu

 

Cá tính, thực tế và thu hút.

Cá tính, thực tế và thu hút.

Cá tính, thực tế và thu hút là ba từ khóa chuẩn xác dành cho hình tượng phụ nữ mà Jason Wu mùa này hướng đến. Những lớp bèo dún mềm mại chạy dọc hai bên thân váy; trước ngực áo; quanh cổ áo hay trên đôi vai chiếc váy cocktail là chi tiết sáng giá mang đến vẻ lãng mạn cho bộ sưu tập có tông màu khá “lạnh” và “nghiêm túc”.

 

Những lớp bèo dún mềm mại chạy dọc hai bên thân váy; trước ngực áo; quanh cổ áo hay trên đôi vai chiếc váy cocktail là chi tiết sáng giá.

Những lớp bèo dún mềm mại chạy dọc hai bên thân váy; trước ngực áo; quanh cổ áo hay trên đôi vai chiếc váy cocktail là chi tiết sáng giá.

Marc Jacobs

“Đối với tôi, nước Mỹ ra sao ư? Nước Mỹ đối với tôi là thành phố New York!”, Jacobs tuyên bố.

 

BST xuân-hè của Marc Jacobs đầy màu sắc, ngập tràn họa tiết, ngổ ngáo và tưng bừng niềm vui.

BST Xuân-Hè của Marc Jacobs đầy màu sắc, ngập tràn họa tiết, ngổ ngáo và tưng bừng niềm vui.

Với ý tưởng cụ thể và sâu sắc như thế, màu cờ nước Mỹ là tông màu chủ đạo của bộ sưu tập. Jacobs góp nhặt ý niệm về nước Mỹ từ niềm đam mê sân khấu kịch nghệ của cá nhân ông, từ những nhà thiết kế lừng danh như Saint Laurent, Schiaparelli hay Ralph Lauren cho đến bộ phim tài liệu về Bette Midler và không thể không kể đến cái cách mà thập niên 40 hoa mỹ; phong cách đường phố thập niên 80; quân đội; sự xấc láo của các cô nàng “showgirl”; hình ngôi sao và kẻ sọc; pop art; phong cách grunge xưa… đã truyền nguồn cảm hứng mạnh mẽ vào óc sáng tạo của Jacbos, giúp ông cho ra đời bộ sưu tập đầy màu sắc, ngập tràn họa tiết, ngổ ngáo và tưng bừng niềm vui.

 

Màu cờ nước Mĩ là tông màu chủ đạo của BST.

Màu cờ nước Mỹ là tông màu chủ đạo của BST.

Tommy Hilfiger

 

Biển là ý tưởng của BST tràn đầy sức sống.

Biển là ý tưởng của BST tràn đầy sức sống.

Biển và cuộc sống vùng biển nhiệt đới là ý tưởng xuyên suốt các thiết kế từ quần áo, phụ kiện cho đến sàn diễn. Kẻ sọc đầy màu sắc, họa tiết nhuyễn, denim, áo lưới, bikini.… Bộ sưu tập vực dậy trong lòng các cô gái yêu biển nỗi khao khát muốn được trở thành một phần của cuộc sống vui vẻ, lạc quan tại vùng biển mà Hilfiger đã tạo ra.

 

Kẻ sọc, hoa, bikini, váy maxi... sắc màu ấm nóng của BST chứa đưng tinh thần xuân-hè đầy lạc quan.

Kẻ sọc, hoa, bikini, váy maxi… sắc màu ấm nóng của BST chứa đưng tinh thần Xuân-Hè đầy lạc quan.

Thom Browne

 

Sáng nhưng quỷ quyệt: Đây có lẽ là cách miêu tả hợp lý nhất dành cho sự mâu thuẫn đầy chất thơ của bộ sưu tập.

Sáng tạo và quỷ quyệt: Đây có lẽ là cách miêu tả hợp lý nhất dành cho sự mâu thuẫn đầy chất thơ của bộ sưu tập.

Không còn tang thương như mùa cũ, Thom Browne chọn trường học là nguồn cảm hứng mới của mình. Vẫn là bộ đồng phục nghiêm túc với váy xếp pli, áo sơmi, vớ cao cổ, nón đội đầu, cái hay của bộ sưu tập nằm trong cách sử dụng tông màu pastel trong sáng, kết hợp với họa tiết phong cách Nhật Bản và khả năng layer cực khéo cùng kiểu makeup “quỷ quái” để tạo nên tinh thần tăm tối kỳ dị đầy mê hoặc. Sáng nhưng quỷ quyệt: Đây có lẽ là cách miêu tả hợp lý nhất dành cho sự mâu thuẫn đầy chất thơ của bộ sưu tập.

 

Cái hay của bộ sư tập nằm trong cách sử dụng tông màu pastel trong sáng, kết hợp với họa tiết phong cách Nhật Bản và khả năng layer cực khéo, cùng kiểu makeup “quỷ quái” để tạo nên tinh thần tăm tối kì dị đầy mê hoặc.

Cái hay của bộ sư tập nằm trong cách sử dụng tông màu pastel trong sáng, kết hợp với họa tiết phong cách Nhật Bản và khả năng layer cực khéo cùng kiểu makeup “quỷ quái” để tạo nên tinh thần tăm tối kỳ dị đầy mê hoặc.

Calvin Klein Collection

 

Sự hòa trộn giữa hiện đại thanh lịch giản đơn với hai xu hướng lớn của những năm 90s – neo-grunge và tối giản.

Sự hòa trộn giữa hiện đại, thanh lịch, giản đơn với hai xu hướng lớn của những năm 90s – neo-grunge và tối giản.

Calvin Klein làm được một điều mà ít ai có thể làm: Hòa trộn sự hiện đại, thanh lịch, giản đơn với hai xu hướng lớn của những năm 90s – neo-grunge và tối giản. Nhìn ngắm các sáng tạo của Calvin Klein mùa thời trang Xuân-Hè 2016 này, ta tưởng như đang nhìn vào những thiết kế của tương lai. Bảng màu của bộ sưu tập đậm dần từ trắng sang beige rồi đến đen. Họa tiết graphic hình hoa mẫu đơn và bó hoa in trên nền vải bóng mượt, mềm rũ – lúc gần như tiệp màu với màu vải, lúc lại tương phản rõ rệt – mang đến cảm giác nhẹ hẫng, thoát tục.

 

Bảng màu của bộ sưu tập đậm dần từ trắng, sang beige rồi đến đen.

Bảng màu của bộ sưu tập đậm dần từ trắng sang beige rồi đến đen.

Xem thêm

6 sự kiện đáng mong đợi tuần lễ thời trang Xuân-Hè 2016

Dàn sao tại tuần lễ thời trang New York Xuân-Hè 2016

Street style tại tuần lễ thời trang New York 2016

Các bộ sưu tập trong tuần lễ thời trang Xuân-Hè 2016

Nhóm thực hiện

Bài: Thúy Vy.

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more