Du lịch nghỉ dưỡng – 5 Ryokan truyền thống tại Nhật Bản

Đăng ngày:

Ryokan có nghĩa là một lữ điếm (được hiểu như resort hoặc khách sạn) kiểu truyền thống Nhật Bản với kiến trúc chủ đạo từ gỗ và nằm ở một vị trí yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên và biệt lập khỏi các đô thị. ELLE giới thiệu tới bạn đọc 5 Ryokan xa hoa tại Nhật Bản với những đặc trưng riêng biệt, nhưng đều có chung một gu thẩm mĩ giản đơn trong thiết kế.

du lịch nghỉ dưỡng với 5 lữ điếm truyền thống Nhật Bản - heading picture - elle vietnam

Bạn muốn tìm về với thiên nhiên để thoát ly khỏi cuộc sống xô bồ chốn phố thị, muốn tận hưởng một chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại một nơi xung quanh là một màu xanh của hoa cỏ và chìm đắm trong sự trong lành của của khí trời?

Bạn là người yêu thích văn hóa, con người, thiên nhiên Nhật Bản? Vậy chắc chắn bạn sẽ không lạ lẫm gì với thuật ngữ “Ryokan”.

Ryokan có nghĩa là lữ điếm kiểu truyền thống Nhật Bản với kiến trúc chủ đạo từ gỗ và nằm ở vị trí yên tịnh, gần gũi với thiên nhiên và biệt lập với các đô thị.

Đến với Ryokan, bạn không thể đòi hỏi những tiện ích theo tiêu chuẩn các khách sạn hiện đại mà phải làm quen với những gì thuộc về truyền thống. Tuy nhiên những địa điểm được đề cập đến trong bài sẽ dung hòa được cả hai yếu tố, vừa giữ được nét truyền thống trong văn hóa Nhật Bản nhưng vẫn cung cấp những tiêu chuẩn tiện ích cơ bản.

ELLE giới thiệu tới bạn đọc 5 Ryokan xa hoa tại Nhật Bản với những đặc trưng riêng biệt, nhưng đều có chung một gu thẩm mỹ giản đơn trong thiết kế.

Yagyu No Sho

.

du lịch nghỉ dưỡng với 5 lữ điếm truyền thống Nhật Bản - Yagyu No Sho - elle vietnam

Lữ điếm Yagyu No Sho tọa lạc gần một khu rừng trúc tại tỉnh Shizuoka. Trước đây Yagyu được sử dụng làm nơi tập luyện cho các nghệ sĩ múa truyền thống.

Lữ điếm này có 5 lựa chọn phòng ở dành cho du khách, loại phòng rộng nhất được gọi là Matsuno-o với hai gian tách biệt và một nhà tắm nước khoáng nóng lộ thiên. Tuy lộ thiên nhưng yên tâm là không gian xung quanh được bố trí hoàn toàn kín đáo nên việc ngâm mình hưởng thụ dòng nước khoáng nóng trong khung cảnh thiên nhiên biệt lập sẽ là một trải nghiệm cực kỳ thú vị. Thiết kế nội thất là một ví dụ điển hình cho sự tinh tế của nghệ thuật bài trí với việc tận dụng hiệu quả ánh sáng thiên nhiên thông qua các khung cửa sổ, tạo cho căn phòng không gian “mở”, giúp khách vãng lai có thể hoàn toàn hòa vào khung cảnh thiên nhiên xung quanh.

.

du lịch nghỉ dưỡng với 5 lữ điếm truyền thống Nhật Bản - Yagyu No Sho 1 - elle vietnam

Khung cảnh mùa Thu thơ mộng bên ngoài ryokan.

Nơi đây còn được các doanh nhân ưa chuộng bởi sự yên tĩnh, và thường được sử dụng như một nơi hoàn hảo cho các buổi gặp mặt vì tính chất công việc.

Giá: Khoảng 129,750 Yên/Đêm (khoảng 1.100 USD) dành cho phòng thượng hạng Matsuno.

Lưu ý: Giá tính theo đầu người, đã bao gồm bữa sáng, bữa tối, phí dich vụ và thuế.

Địa chỉ: Yagyu No Sho, 1116-6 đường Syuzenji, thành phố Izu, tỉnh Shizuoka, 410-2416.

Bạn có thể đặt phòng qua đường link này

Kayotei

.

du lịch nghỉ dưỡng với 5 lữ điếm truyền thống Nhật Bản - Kayotei 1 - elle vietnam

Kayotei nằm khiêm tốn tại một ngôi làng suối nước nóng của tỉnh Ishikawa.

Trải nghiệm một đêm nghỉ dưỡng tại Kayotei sẽ đem đến cho du khách cảm giác thân thuộc và ấm cúng như đang ở tại chính tư gia, lữ điếm này nằm khiêm tốn tại một ngôi làng suối nước nóng của tỉnh Ishikawa. Tại đây có tất cả 10 phòng cho bạn lựa chọn, trong số đó Higashiyama Suite là loại phòng lớn và xa hoa nhất với tầm nhìn phóng bao quát toàn bộ khu rừng xanh mướt xung quanh.

Sẽ rất thiếu sót nếu không đề cập đến Kokin Salon – Bar, còn điều gì tuyệt vời hơn việc ngồi nhâm nhi một tách trà nóng đúng kiểu Nhật và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp từ ban công Kokin Salon – Bar vào một ngày Thu sớm?

Nơi đây có tí khác biệt so với lữ điếm Yagyo No Sho, phòng thượng hạng Higashiyama của Kayotei có cả phòng tắm tách biệt nằm bên trong.

.

Nội thất ấm cúng bên trong lữ điếm Kayotei.

Nội thất ấm cúng bên trong lữ điếm Kayotei.

Giá: Dao động tùy theo từng thời điểm trong năm, phòng thượng hạng Higashiyama Suite trong một đêm sẽ dao động từ 64,950 đến 80,070 Yên (khoảng từ 542 đến 668 USD).

Lưu ý: Giá tính theo đầu người, đã bao gồm bữa sáng, bữa tối, phí dich vụ và thuế.

Địa chỉ: Kayotei, 20, Ho, 1-chome, đường Higashi, khu suối nước nóng Yamanaka onsen, thành phố Kaga, tỉnh Ishikawa, 922-0114.

Bạn có thể đặt phòng qua đường link này

Hiiragiya

.

du lịch nghỉ dưỡng với 5 lữ điếm truyền thống Nhật Bản - Hiiragiya 1 - elle vietnam

Nội thất Hiiragiya là sự giao thoa tinh tế giữa những thiết kế đậm chất truyền thống trong văn hóa lễ nghi Nhật Bản và các chi tiết hiện đại.

Phòng Imperial room có diện tích cực kỳ lớn và được bài trí theo đúng phong cách hoàng gia Nhật Bản của Hiiragiya khiến nó trở thành một trong những lữ điếm xa hoa nhất dành cho những du khách sành điệu. Nội thất của Hiiragiya là sự giao thoa tinh tế giữa những thiết kế đậm chất truyền thống trong văn hóa lễ nghi Nhật Bản và các chi tiết hiện đại. Những họa tiết và đồ trang trí trên từng bức tường tại Hiiragiya dường như sẽ đưa bạn trở về với quá khứ huy hoàng thời Edo.

Ngoài không gian rộng lớn, phòng Imperial còn có cả phòng tắm riêng biệt với những thiết kế và nội thất cao cấp làm từ loại gỗ Koyamaki thượng hạng.

.

du lịch nghỉ dưỡng với 5 lữ điếm truyền thống Nhật Bản - Hiiragiya - elle vietnam

Tính tinh tế được thể hiện trong bài trí thanh lịch và khoa học của ryokan Hiiragiya.

Lữ điếm này nằm tọa lạc tại cố đô Kyoto, điều đó có nghĩa là bạn đang hưởng thụ sự yên bình ngay tại trung tâm văn hóa lâu đời của nước Nhật. Đừng quên tham gia vào các lễ hội truyền thống địa phương và thăm viếng các ngôi đền tuyệt đẹp tại nơi đây.

Giá: Phòng Imperial có mức giá dao động từ 86,400 đến 91,900 Yên (khoảng 721 đến 767 USD) cho một đêm, tùy vào từng thời điểm trong năm.

Lưu ý: Giá tính theo đầu người, đã bao gồm bữa sáng, bữa tối, phí dich vụ và thuế.

Địa chỉ: Hiiragiya, 277 Nakahakusancho, Fuyacho Anekoji-agaru, Nakagyo-ku, thành phố Kyoto, 604-8094.

Bạn có thể đặt phòng qua đường link này

Ryokan Kurashiki

.

du lịch nghỉ dưỡng với 5 lữ điếm truyền thống Nhật Bản - ryokan Kurashiki - elle vietnam

Ryokan Kurashiki có những phòng ăn tách biệt với sức chứa dao động từ 2 đến 30 người tùy theo số lượng người thuê trọ và yêu cầu của thực khách.

Theo đánh giá của The Ryokan Collection, Ryokan Kurashiki được xem như là “Hào quang của sự vững chãi, giàu sang và xa hoa”. Nơi đây có những phòng ăn tách biệt với sức chứa dao động từ 2 đến 30 người tùy theo số lượng người thuê trọ và yêu cầu của thực khách. Nằm tọa lạc trong một vùng dân cư yên bình, bên cạnh một dòng kênh thơ mộng với hàng liễu xanh ngắt khiến khung cảnh Ryokan Kurashiki trông tựa như những thước phim Nhật ta thường thấy trên màn ảnh nhỏ.

Căn phòng lớn nhất của lữ điếm này là Okuzashiki suite với 5 gian riêng biệt, yếu tố đặc trưng nơi đây chính là việc trang trí và nội thất được thay thế luân phiên theo từng thời điểm để phù hợp với vẻ đẹp cùa từng mùa của phố phường và thiên nhiên trong năm.

.

Lữ điếm nằm cạnh dòng kênh trong xanh cùng hàng liễu thơ mộng.

Lữ điếm nằm cạnh dòng kênh trong xanh cùng hàng liễu thơ mộng.

Giá: Tùy theo từng thời điểm trong năm mà giá có sự thay đổi, và sẽ dao động từ 56,925 đến 58,075 Yên (khoảng 475 đến 485 USD) cho một đêm tại phòng Okuzashiki.

Lưu ý: Giá tính theo đầu người, đã bao gồm bữa sáng, bữa tối, phí dich vụ và thuế.

Địa chỉ: Ryokan Kurashiki, 4-1 Honmachi, Kurashiki, 710-0054.

Bạn có thể đặt phòng qua đường link này

Takefue

.

du lịch nghỉ dưỡng với 5 lữ điếm truyền thống Nhật Bản - Takefue 1 - elle vietnam

Takefue nổi bật với vị trí thiên nhiên đắc địa bao quanh, khung cảnh choáng ngợp với hai sắc xanh tương phản của núi rừng và đại dương. Nội thất gỗ mộc mạc bên cạnh các hình thức Onsen (suối nước nóng) và tắm hơi độc đáo, đa dạng chính là điểm thu hút du khách đến với nơi đây.

Loại phòng thượng hạng Sayo suite gồm có phòng khách, phòng ăn cá nhân với hai hồ tắm nước nóng riêng biệt nằm bên trong. Một không gian riêng biệt với đầy đủ dịch vụ của một Ryokan để bạn tự do bầu bạn cùng thiên nhiên mà không hề sợ bị quấy rầy. Bên cạnh đó, dịch vụ private dinning room tại đây sẽ cho du khách tận hưởng nền ẩm thực truyền thống theo phong cách quý tộc xưa của Nhật Bản. Thực đơn ẩm thực rất phong phú và thay đổi theo từng mùa trong năm, đây chính là một trong những nét độc đáo của Takefue để giữ chân du khách.

.

Hòa mình vào thiên nhiên ban đêm với onsen (suối khoáng nóng).

Hòa mình vào thiên nhiên ban đêm với onsen (suối khoáng nóng).

Giá: Một đêm nghỉ tại Sayo suite có giá 63,000 Yên (khoảng 526 USD).

Lưu ý: Giá tính theo đầu người, đã bao gồm bữa sáng, bữa tối, phí dich vụ và thuế.

Địa chỉ: Takefue, 5725-1 Manganji, Minami-Ogunimachi, Aso-gun, Kumamoto, 869-2402

Các bạn có thể đặt phòng qua đường link này

Nếu bạn rủng rỉnh hầu bao và luôn dành cho văn hóa Nhật Bản tình cảm đặc biệt, hay chỉ đơn thuần muốn thực hiện chuyến du lịch nghỉ dưỡng để tránh xa nhịp sống hối hả của xã hội để một lần quay trở về thiên nhiên. Nhật Bản luôn chào đón bạn với sự ấm áp của con người và trong lành của thiên nhiên. Đến với sự xa hoa trong truyền thống, du khách sẽ trải nghiệm được sự ân cần và chu đáo bật nhất mà con người Nhật Bản mang lại. Trải nghiệm du lịch Nhật Bản sẽ là một minh chứng hùng hồn nhất cho câu nói “tiền nào của nấy”, sẽ chỉ có sự thỏa nguyện và hài lòng đọng lại sau mỗi chuyến đi đến xứ sở mặt trời mọc.

Xem thêm:

Du lịch nghỉ dưỡng trọn gói

6 địa điểm du lịch nghỉ dưỡng tại châu Âu & Hoa Kỳ

Du lịch một mình: “Bali trong lòng kẻ cô đơn”

Du lịch Nhật Bản thăm thành phố Fukuoka

Nhóm thực hiện

Bài viết: Đức Nguyễn

Nguồn: Lifestyle Asia

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more