Bạn đã biết giảm cân đúng cách?

Bài viết của Tạp chí Phái Đẹp ELLE
Xuất bản: 25/09/2013 13:00:52 | Chỉnh sửa: 28/05/2015 18:12:35

Theo thống kê của Viện Dinh Dưỡng, tỉ lệ béo phì ở nước ta đang gia tăng ở mức đáng báo động. Chiếm một phần không nhỏ trong số này là chị em phụ nữ từ độ tuổi 30 đến 55.

CĂN BỆNH THỜI ĐẠI

Có thể thấy béo phì là một căn bệnh đáng lo ngại ở các thành phố phát triển. Giới văn phòng, tiểu thương và nội trợ vì tính chất công việc và quỹ thời gian hạn hẹp nên ít vận động, ăn uống không điều độ dẫn đến việc mất cân bằng giữa năng lượng nạp vào cơ thể và năng lượng tiêu hao, từ đó sinh ra tình trạng dư cân và béo phì.

Việc thừa cân không chỉ tác động xấu đến mặt thẩm mỹ mà còn đến tâm lý, gây tự ti, chán nản, dẫn đến ảnh hưởng không nhỏ đến thành công trong công việc cũng như đời sống tình cảm của chị em phụ nữ. Không chỉ vậy, béo phì còn là nguyên nhân có thể dẫn đến các bệnh về tim mạch và bệnh đái tháo đường.

Các nghiên cứu cho thấy mỡ tích lũy lâu năm rất khó tiêu hủy. Các hoạt động giảm cân thông thường như nhịn ăn hầu như không có tác động đến lượng mỡ này, mà còn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và suy nhược cơ thể. Không ít chị em phụ nữ tìm đến các giải pháp giảm cân nhanh như miếng dán giảm cân, máy giảm cân, trà giảm cân, cà phê giảm cân… được quảng cáo là “hiệu quả cấp tốc”, “không gây tác dụng phụ”, “giảm được 7kg trong vòng 13 ngày”. Một số sản phẩm còn được cho là có cả tác dụng cải thiện sắc đẹp. Tuy nhiên, tất cả những phương pháp này hầu như đều không có cơ sở kiểm nghiệm khoa học để chứng minh cho công dụng của sản phẩm. Phản hồi của người tiêu dùng sau khi sử dụng sản phẩm cũng không kém phần “vô định”. Có người chỉ cảm thấy ngứa và rát sau khi dán miếng giảm cân. Người khác cảm thấy cơ thể mệt mỏi, uể oải, hoàn toàn chán ăn sau khi uống thuốc được giới thiệu.

Khoa học hiện đại cũng cho ra đời các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ như hút các mô mỡ ra khỏi các vùng trên cơ thể. Nhược điểm của những phương pháp giải phẫu là chi phí rất cao và yêu cầu một chế độ chăm sóc và tập luyện sau phẫu thuật rất nghiêm ngặt để ngăn chặn các mô mỡ tái định cư trên cơ thể.

 

Bạn đã biết giảm cân đúng cách

Bạn đã biết giảm cân đúng cách

 

ĐI TÌM GIẢI PHÁP GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

Hãy bắt đầu liệu trình giảm cân của mình bằng cách tham khảo ý kiến và tư vấn của các chuyên gia về dinh dưỡng. Các chuyên gia sẽ tiếp nhận thông tin về nhu cầu của bạn để từ đó đưa ra một liệu trình giảm cân phù hợp và an toàn nhất, trong đó sẽ bao gồm kết hợp các loại thực phẩm chức năng với chế độ ăn và sinh hoạt điều độ.

Hiện tại trên thị trường có hai dạng viên uống hỗ trợ giảm cân. Loại 1 thường có tác dụng gây mất nước, teo cơ, tạo cảm giác sụt ký nhưng tăng cân trở lại ngay sau khi ngưng sử dụng thuốc. Loại thứ 2 có tác dụng tác động trực tiếp lên lớp mỡ đã hình thành lâu năm và ngăn chặn sự hình thành của những mô mỡ mới, hầu như không gây ảnh hưởng đến các hoạt động khác trong cơ thể nên không gây tăng cân khi ngưng sử dụng thuốc.

Một trong những giải pháp thực phẩm chức năng thuộc loại 2 đang rất được ưa chuộng trên thế giới kết hợp 7 hoạt chất chiết xuất từ thiên nhiên nhưng cho hiệu quả giảm cân mạnh mẽ. Giải pháp này có công dụng tác động đến lớp mỡ lâu năm bằng cách đốt cháy các chất béo chuyển hóa thành năng lượng nhờ các hoạt chất thiên nhiên như L-Carnitine, Green tea, Citrus Aurantium, Chromium Picolinate. Cùng lúc đó, nó cũng sẽ giảm thiểu tối đa sự hình thành của lớp mỡ mới bằng cách tiết chế sự thèm ăn, giảm hấp thu chất béo một cách điều độ, phù hợp với từng cơ thể, cũng thông qua các hoạt chất thiên nhiên như Hoodia Gordonii, Garcinia Cambogia. Ngoài ra, giải pháp này còn cung cấp năng lượng, vitamin và các khoáng chất (Spirulina) bảo đảm dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể trong thời gian dùng thuốc.

Song song với việc dùng viên uống giảm cân, lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng là cần phải kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý và vận động một cách khoa học, để tăng hiệu quả cho việc giảm cân. Nên chú ý đến chế độ ăn, cần ăn đủ thịt (thịt trắng nhiều hơn thịt đỏ), cá, rau, trái cây để cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Không nên nhịn đói mà phải ăn nhiều vào bữa sáng và giảm vào bữa tối. Bạn cũng cần tránh xa các thực phẩm quay, chiên, xào, nước ngọt… Riêng với việc vận động khoa học, chị em nên bắt đầu tập luyện thể dục bằng các bài tập từ nhẹ đến nặng, từ dễ đến nâng cao, tập từ 3-4 lần/tuần; nhưng lưu ý là nên chọn các loại hình thể thao phù hợp với kinh tế, sức khỏe, sở thích cá nhân… để đảm bảo việc tập luyện được duy trì thường xuyên.

Nhóm thực hiện

Bài NGA HỒ

Ảnh 123RF


Bí quyết khỏe và đẹp