Bí quyết làm đẹp cho kỳ nghỉ hè hoàn hảo

Bài viết của Vân Trang
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 14/08/2017 19:54:34

Để tận hưởng những ngày Hè nắng đẹp, một chuyến du lịch đến những bãi biển trong xanh lộng gió sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất. Tuy vậy, nhiều bạn gái sẽ cảm thấy lo âu với thân hình hiện tại khi phải diện bikini hoặc sợ làn da sẽ bị đen sạm dưới cái nắng nhiệt đới. ELLE sẽ chia sẻ một vài bí quyết làm đẹp giúp bạn tự tin khoe sắc trong kỳ nghỉ.

Tìm hiểu 8 công dụng làm đẹp từ trà mang lại
Khi thời tiết bắt đầu se lạnh, các cô gái ELLE không còn hào hứng với ly cà phê đá mà thay vào đó là ngồi nhâm nhi 1 tách trà nóng. Và trong tách...

1. Gương mặt hút hồn

Đừng quá tham lam khi trang điểm đi biển. Một bãi biển rộng lớn với sóng to gió lớn sẽ lấn át đi sự hữu dụng của cặp lông mi giả hay lớp màu mắt quá đậm. Bí quyết làm đẹp khi về với thiên nhiên, bạn nên để mình đẹp một cách tự nhiên nhất có thể. Sử dụng kem dưỡng ẩm, kem chống nắng không trôi có khả năng làm sáng da và một chút son không trôi như dòng Aqua Rouge Waterproof Liquid Lip Color của Make Up For Ever. Nên thoa gel lô hội để làm dịu làn da sau khi đi nắng và toner để cân bằng độ pH.

Nếu có thể, hãy duỗi phồng hay uốn tóc gợn sóng trước khi đi biển. Một mái tóc bồng bềnh, xoăn nhẹ tự nhiên sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi gương mặt. Cũng nên lưu ý việc cung cấp độ ẩm và chất dinh dưỡng cho tóc ngay từ lúc này vì nắng gió, nước muối sẽ làm tóc bạn khô rối hay hư tổn rất nhanh. Tinh dầu dừa, ôliu, argan hay jojoba là thần dược cứu nguy cho mái tóc xơ rối thiếu sức sống.

2. Làn da ngọt ngào

Đừng để những vết rạn, sẹo, mụn hay làn da không đều màu phá hỏng kỳ nghỉ của bạn. Phần da rạn và sẹo có thể nhờ cậy vào laser để làm mờ chúng đi. Một bí quyết làm đẹp ít tốn kém hơn là các sản phẩm như dầu massage của Palmer’s Cocoa Butter Formula, vitamin E nguyên chất hoặc kem nghệ cũng có khả năng làm mờ vết rạn và sẹo.

Ở những vùng da nhờn hay bị mụn như cằm, trán và lưng nên được chăm sóc với chanh và mật ong. Mật ong có tác dụng chống viêm, giảm sưng tấy. Chấm trực tiếp mật lên những đốm mụn để ngăn chặn việc tấy đỏ. Chanh có khả năng sát khuẩn, đồng thời làm mờ vết thâm. Một làn da không đều màu rất dễ được khắc phục bằng phương pháp tẩy tế bào chết 2 lần/tuần, cũng cần chăm chỉ thoa kem dưỡng da 2 lần/ngày và quan trọng hơn cả là thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài. Vaseline cung cấp rất nhiều loại sữa dưỡng thể đa năng vừa làm trắng da, dưỡng ẩm và cả chống nắng. Một lưu ý quan trọng đó là nước, việc uống đủ từ 2l tới 3l nước mỗi ngày rất có lợi cho việc bảo vệ và tái tạo da.

Ngoài những vấn đề hay gặp kể trên, waxing hay triệt lông vùng kín cũng là một bước chuẩn bị chính đáng khi diện bikini. Với các bạn có lông hơi rậm hay đậm màu ở tay chân cũng nên cân nhắc đến việc tẩy lông sạch sẽ để mang lại cho làn da sự mịn màng, sáng bóng.

3. Thân hình quyến rũ

Không cần quá lo lắng, thời gian 30 ngày là vừa đủ để bạn lấy lại vóc dáng quyến rũ. Chỉ cần chạy bộ mỗi ngày 5 phút hoặc đi bộ 30 phút, phần mỡ thừa tích tụ ở bụng và đùi sẽ nhanh chóng biến mất. Ngoài ra, thêm vào lịch thể dục những bài tập HIIT (tập cường độ cao ngắt quãng) trong 30 phút sẽ giúp bạn đốt mỡ nhiều hơn và lâu dài hơn. HIIT còn giúp các nhóm cơ ở mông, bụng, bắp tay phát triển vì thế mà thân hình săn chắc đẹp hơn. Các môn thể thao đòi hỏi sự vận động liên tục như: bơi lội, điền kinh, cầu lông, tennis, leo núi trong nhà cũng là lựa chọn tốt để giảm cân.

Tuy nhiên, có những phần mỡ lâu năm cứng đầu ở đùi hoặc mông đã tạo thành cellulite (sần vỏ cam) dưới da rất khó biến mất dù bạn có giảm cân. Một vài phương pháp massage với kem và dụng cụ đặc trị cellulite sẽ cực kỳ hiệu quả nếu chăm chỉ áp dụng mỗi ngày. Clarin Body Lift Cellulite Control là sản phẩm được đánh giá cao trong vấn đề đẩy lùi hiện tượng da sần sùi vì cellulite. Một hỗn hợp có thể tự làm tại nhà ít tốn kém hơn đó là bột cà phê trộn với dầu ôliu. Trong lúc tắm, nên massage hỗn hợp này lên da với bàn chải theo chiều hướng về tim cũng khắc phục được những nhược điểm do cellulite gây ra.

Mọi nỗ lực để có một body hoàn hảo sẽ tan biến nếu kết hợp với chế độ ăn uống quá nhiều chất béo, đường và tinh bột. Cắt giảm tinh bột cũng như đồ ăn dầu mỡ, thêm vào khẩu phần nhiều rau củ quả và chia thành 6 bữa nhỏ mỗi ngày là cách hợp lý để giảm cơn thèm ăn. Thường xuyên uống trà xanh cũng giúp bạn hấp thụ ít calorie hơn.

Nhóm thực hiện

Bài: Vân Trang – Ảnh: Tư liệu

Bài viết liên quan

Bí quyết khỏe và đẹp