Cách dễ ngủ bằng con đường ăn uống

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 08/06/2016 10:42:37

Không ít người gặp phải vấn để khó ngủ, mất ngủ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc. Cùng ELLE tìm hiểu cách dễ ngủ hơn mỗi tối thay vì nghĩ đến việc dùng thuốc ngủ nhé.

Yến mạch

Yến mạch là nguồn thực phẩm chứa dồi dào Melatonin – loại hormone giúp điều khiển cơ chế giấc ngủ của cơ thể. Nếu bạn cần một bữa ăn nhẹ lành mạnh trước khi đi ngủ, nấu 1 chén yến mạch nhỏ hoặc ăn bánh cookie yến mạch là cách dễ ngủ hiệu quả nên thử.

Sữa chua

Một cốc sữa chua với vài loại topping như mật ong hay trái cây sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn vào mỗi tối. Lý do là sữa chua chứa canxi giúp hỗ trợ các hormone điều hòa giấc ngủ như trytophan và melatonin.

Nho

Năm 2006, một nghiện cứu đã chỉ ra rằng nho – thành phần chính dùng để làm rượu, chứa hàm lượng cao melatonin. Thế nhưng, không phải vì thế mà uống nhiều rượu nho là cách dễ ngủ hơn vì hàm lượng melatonin có thể sẽ không đủ, thậm chí rượu còn làm bạn khó ngủ hơn vì có cồn. Vì vậy, ăn nho là một lựa chọn hợp lý hơn nhiều đấy nhỉ.

Chuối

Bạn thường băn khoăn cách dễ ngủ bằng việc ăn gì để ngủ ngon hơn mỗi tối mà không làm ảnh hưởng đến cân nặng? Chuối sẽ là câu trả lời luôn có mặt trong nhà bếp của bạn. Chuối là loại trái cây giàu potassium, chất khoáng cần thiết để bạn có giấc ngủ sâu và ngon hơn. Bên cạnh đó, chuối còn chứa tryptophan và magnesium có lợi cho sức khỏe.

Mật ong

Thêm mật ong vào một ly trà thảo mộc hoặc cốc sữa nóng để uống vài tiếng trước khi đi ngủ là cách dễ ngủ lại rất có lợi cho giấc ngủ của bạn. Lượng đường glucose có trong mật ong sẽ làm giảm hàm lượng orexin – một chất truyền dẫn khiến bạn dễ tỉnh giấc vào ban đêm.

Xem thêm

Để giảm cân hiệu quả, phụ nữ cần ngủ nhiều hơn đàn ông

3 thói quen ảnh hưởng tâm lý con người

Cách giảm cân lành mạnh với yến mạch

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái Đẹp ELLE

Bài viết liên quan

Bí quyết khỏe và đẹp