Hít thở đúng cách như thế nào?

Bài viết của tienle@ringier.com.vn
Xuất bản: 18/07/2016 07:00:55 | Chỉnh sửa: 20/07/2016 11:35:54

Hít thở đúng cách có rất nhiều lợi ích có khi bạn chưa từng biết như: giúp giảm stress, cải thiện sức chịu đựng cho các bài tập luyện và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Mặc dù thở là bản năng, cách thở sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của bạn. Hít thở đúng cách giúp giảm stress, cải thiện sức chịu đựng cho các bài tập luyện và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Hít thở sai sẽ làm tăng cảm giác hồi hộp và có thể dẫn đến mất ngủ và cảm giác phiền muộn.

.

hít thở đúng cách

Hít thở có thể giúp bạn điều hòa cơ thể, xua tan phiền muộn

Tầm quan trọng của hít thở đúng cách

Hít thở đúng cách đồng nghĩa với cơ thể được cung cấp lượng đủ ôxy, bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho não, các cơ quan khác trong cơ thể và cũng là bí quyết làm đẹp.

Nếu hít thở sai, cơ thể sẽ không có đủ ôxy và gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe. Làn da cũng sẽ bị ảnh hưởng nếu không được dòng máu tươi đủ ôxy nuôi dưỡng, cơ bắp sẽ dễ dàng mệt mọi khi bạn tập luyện vì thiếu o6xy và bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và có thể bị hôn mê vì không đủ các dưỡng chất trong máu.

Hít thở sai cũng ảnh hưởng đến lượng cacbon dioxit (CO2) trong máu – một chỉ số quan trọng không kém chỉ số ôxy trong máu.

.

Hít thở đúng cách như thế nào?

Hít thở đúng cách rất quan trọng

Làm thế nào để hít thở đúng cách?

Để hít thở đúng cách, bạn cần sử dụng cơ hoành, một lớp cơ mỏng nằm dưới cùng của khoang ngực. Muốn tìm thấy cơ hoành, hãy ngồi thoải mái hoặc nằm ngửa trên sàn. Đặt tay trái lên ngực trên và tay phải ở bụng, ngay khoảng giữa của 2 dẻ xương sườn.

Khi hít thở, tay trái nên giữ nguyên vị trí, chỉ có tay phải di chuyện lên xuống theo nhịp thở. Nếu tay trái di chuyển, hơi thở bạn không sâu và bạn bạn không sử dụng cơ hoành khi thở.

Một lần hít vào và một lần thở ra là một nhịp thở. Cố gắng thở chậm rãi, nhịp nhàng từ 8 đến 10 nhịp thở trong một phút mà không phải thở bằng phần ngực trên.

Thở chậm và nhịp nhàng giúp điều tiết lượng ôxy và CO2, điều hòa nhịp tim – giảm bớt lo lắng – và giúp dưỡng chất lưu thông khắp cơ thể. Điều tiết nhịp thở còn giúp ích cho bạn khi tham gia vào các bài tập luyện thể lực vì cơ bắp được cung cấp đầy đủ ôxy.

Xem thêm

5 bài tập Yoga cơ bản cho người mới bắt đầu

5 tư thế Yoga cơ bản tạo suối nguồn tươi trẻ

5 động tác Yoga giảm mỡ bụng sau khi sinh

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái đẹp ELLE

Bài viết liên quan

Bí quyết khỏe và đẹp