Những thực phẩm dinh dưỡng giúp dáng xinh da khoẻ

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 12/03/2018 17:32:45

Thực phẩm dinh dưỡng bạn nên chứa trong tủ lạnh hàng ngày là gì? Những thực phẩm này giúp bạn có làn da đẹp, sức khoẻ tốt và thân hình cân đối.

Đôi khi đi siêu thị, chúng ta sẽ cảm thấy hoang mang khi “lạc bước” vào khu thực phẩm. Nhấc lên, bỏ xuống các loại thực phẩm vì không biết thực phẩm đó có thực sự tốt cho sức khoẻ và vẻ ngoài hay không? Sau đây là danh sách các thực phẩm dinh dưỡng giúp bạn sở hữu sức khoẻ tốt, làn da khoẻ mạnh và dáng vóc cân đối.

1. Cải bó xôi (rau chân vịt – Spinach)

Cải bó xôi chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ. Ngoài cung cấp chất xơ, cải bó xôi còn chứa Carotenoid và Flavonoid giúp chống lại các gốc tự do gây hại. Đối với làn da, thực phẩm dinh dưỡng này chứa nhiều Vitamin C giúp làm sáng da, kích thích tạo Collagen; Vitamin A giúp giữ vẻ trẻ trung cho nhan sắc.

Những thực phẩm dinh dưỡng giúp dáng xinh da khoẻ

Ảnh: cooksandkid

Đối với sức khoẻ, hàm lượng Vitamin K trong cải bó xôi giúp xương chắc khoẻ và hỗ trợ hệ tiêu hoá. Magie trong cải bó xôi hỗ trợ các hoạt động trao đổi chất trong cơ thể.

Cách thưởng thức: Chúng ta có thể ăn sống cải bó xôi sau khi đã rửa sạch. Hoặc chúng ta có thể xào hoặc luộc cải bó xôi trong các bữa ăn trong tuần.

2. Quả bơ

Quả bơ là thực phẩm dinh dưỡng chứa dồi dào chất béo không bão hoà giúp tăng cường sức khoẻ cho tim mạch và não bộ. Ngoài ra, chất xơ trong quả bơ giúp giảm hàm lượng Cholesterol LDL có hại cho sức khoẻ và giúp ổn định lượng đường có trong máu. Vitamin K, C, E, A và các nhóm vitamin B trong quả bơ sẽ cải thiện tình trạng sức khoẻ của da, cân bằng lại lượng hormone trong cơ thể.

Những thực phẩm dinh dưỡng giúp dáng xinh da khoẻ

Ảnh: Mike Garten

Các nhà khoa học khuyên chúng ta nên ăn 1 quả bơ/ngày để điều hoà lượng hormone trong cơ thể. Bên cạnh đó, quả bơ còn giàu hợp chất Omega 3 và 6 rất có lợi cho sức khoẻ.

Những thực phẩm bổ sung được dự đoán dẫn đầu năm 2018
Chăm sóc và cải thiện sắc đẹp là một trong những việc được chị em quan tâm trước thềm năm mới. ELLE xin mách bạn một vài thực phẩm bổ sung khó thể...

Cách thưởng thức: Chúng ta có thể ăn trực tiếp quả bơ hoặc ăn cùng với các loại salad. Sinh tố bơ cũng là thức uống giúp chúng ta giải khát trong những ngày nắng nóng.

3. Hạnh nhân

Hạnh nhân là thực phẩm dinh dưỡng chứa hàm lượng cao chất béo không bão hoà, chất đạm và các chất dinh dưỡng khác giúp phòng ngừa bệnh tât, làm mịn da, giảm căng thẳng. Ngoài ra, Magie trong hạnh nhân sẽ giúp thư giãn cơ bắp, hỗ trợ hệ tiêu hoá hoạt động trơn tru hơn.

Những thực phẩm dinh dưỡng giúp dáng xinh da khoẻ

Ảnh: medicalnewstoday

Cách thưởng thức: Chúng ta có thể ăn trực tiếp quả hạnh nhân hoặc làm sữa hạnh nhân.

Các bạn nên ngâm các hạt hạnh nhân trước khi pha chế thành sữa. Hạt hạnh nhân mềm ra, giúp quá trình làm sữa dễ dàng hơn.

4. Chanh

Chanh giàu Vitamin C giúp chống lại quá trình oxi hoá và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Hoạt chất Acid trong chanh sẽ giúp thanh lọc độc tố trong cơ thể. Ngoài ra thực phẩm dinh dưỡng này còn chứa Vitamin E, B, magie, kali, chất chống oxi hoá (beta-carotene).

Những thực phẩm dinh dưỡng giúp dáng xinh da khoẻ

Ảnh: Vicky Wasik

Cách thưởng thức: Chúng ta có thể uống nước chanh nóng vào mỗi sáng sớm để đánh thức và thanh lọc cơ thể.

5. Việt quất (Blueberry)

Thực phẩm dinh dưỡng việt quất chứa rất ít đường nhưng giàu chất xơ. Việt quất còn chứa vitamin A, C và E và các hoạt chất kháng viêm tự nhiên. Nhiều nghiên cứu cho rằng, việt quấc là một trong những thực phẩm dinh dưỡng chứa hàm lượng chất chống oxi hoá cao nhất.

Những thực phẩm dinh dưỡng giúp dáng xinh da khoẻ

Ảnh: medicalnewstoday

Cách thưởng thức: Chúng ta có thể ăn trực tiếp việt quấc hoặc làm sinh tố.

Xem thêm:

10 thực phẩm giúp bạn chăm sóc tóc óng mượt hơn

Cách xây dựng chế độ ăn uống hợp lý bằng nguyên tắc bàn tay

Thực hiện: Aaron Nguyen

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Việt Nam

Tham khảo: Healthline

Hình ảnh: Brooke Lark, Taylor Kiser

Bài viết liên quan

Bí quyết khỏe và đẹp