Ba huyền thoại nước hoa của Dior hội tụ

Đăng ngày:

Ba biểu tượng nước hoa đại diện cho đế chế Dior bao gồm Miss Dior, J’adore và Diorissimo sẽ đều có mặt trong bộ nước hoa phiên bản giới hạn sắp tới của hãng nhân dịp sinh nhật 70 tuổi của Dior House.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập và phát triển Dior House, hãng đã cho tái sản xuất kiểu dáng những chai nước hoa đầu tiên của mình – Miss Dior. Những chiếc lọ hình vạc với ba màu sắc khác nhau được thiết kế bởi chính tay Christian Dior vào năm 1947 như một biểu tượng về vẻ đẹp tinh tế của nước Pháp và là hiện thân cho hình mẫu lý tưởng của ông về sự nữ tính, gợi cảm và duyên dáng của người phụ nữ.

Chai nước hoa đầu tiên của nhà Dior năm 1947

Những chiếc lọ Amphores Tricolores với chất liệu pha lê sản xuất tại vùng Bohemia, Cộng hòa Séc. Dior chuộng pha lê xứ Bohemia bởi độ sáng tuyệt vời nhờ vào chất lượng cát thủy tinh trong vù. Từng chiếc lọ đều được làm hoàn toàn bằng thủ công với những công đoạn như thổi bằng miệng, điêu khắc bằng tay và kỹ thuật pha lê hai lớp màu phức tạp để tạo nên những đường nét tinh xảo cùng các chi tiết tuyệt vời và hoàn mỹ.

Nhờ vào bàn tay khéo léo, tài tình của các nghệ nhân đã tạo ra màu sắc đẹp mắt và độc đáo cho từng chiếc lọ. Những chuyên gia phải hòa lẫn lớp pha lê với một ít bột đá cobalt oxide để tạo ra màu xanh đại dương. Với chiếc lọ mang màu đỏ đặc trưng Dior, một ít vàng 24 carat đã được thêm vào lớp pha lê nóng chảy để màu đỏ đậm và sáng. Lọ màu trắng được tạo thành bởi kỹ thuật tráng 2 lần pha lê trong suốt cho ra đời một lớp pha lê trắng đục tinh tế. Những thành phẩm này được trang trí thủ công vô cùng tỉ mỉ với nhiều họa tiết bằng vàng. Ngôi sao tám cánh được khắc dưới chân đế như sự hồi tưởng về hình ảnh bông hoa gió trong kí ức tuổi thơ của Christian Dior.

Chứa đựng trong các tác phẩm nghệ thuật tuyệt mỹ này là ba dòng nước hoa biểu tượng của đế chế lừng danh. Miss Dior Eau de Parfum với lọ màu đỏ Christian Dior, J’adore Eau de Parfum trong lọ màu đại dương xanh thẳm và Diorissimo Eau de Parfum trong lọ màu trắng tinh tế.

Màu trắng tinh tế Diorissimo Eau de Parfum

Màu xanh đại dương J’adore Eau de Parfum

Màu đỏ đặc trưng Miss Dior Eau de Parfum

Với chỉ 50 sản phẩm được bán trên toàn thế giới, đây là vật không thể thiếu đối với những tín đồ mùi hương và yêu thích những tác phẩm nghệ thuật đậm văn hóa Pháp cổ điển. Mang thiết kế phong cách hoàng gia dành cho giới quý tộc và tầng lớp thượng lưu cùng ba mùi hương huyền thoại với ba màu sắc dành riêng biệt, Dior Amphores Tricolores sẽ cảm thấy bản thân như một quý cô người Pháp mang trên mình một bộ váy couture cổ điển, sang trọng và thanh lịch giữa chốn thành thị hiện đại.

Nhóm thực hiện

Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more