Jo Yeo Jung ra mắt lần đầu tiên trên trang bìa của tạp chí Ceci ở tuổi 16 vào năm 1997, sau đó cô tích cực hoạt động trong việc diễn xuất vào những năm tiếp theo. Mặc dù xuất hiện dày đặc với những bộ phim truyền hình, video nhạc và quảng cáo trên truyền hình nhưng hình ảnh của cô vẫn khá mờ nhạt với khán giả. Trong thời gian này, bản thân Jo Yeo Jung cũng không hài lòng với chính mình vì những dạng vai khá hạn chế. Năm 2010, Jo có bước đột phá liều lĩnh trong vai diễn người phụ nữ tầng lớp thấp ở thời đại Joseon đầy tham vọng trong bộ phim cổ trang khiêu dâm The servant – Người hầu. Bộ phim được gắn hạng R, đây là một phiên bản làm lại của câu chuyện dân gian bi thảm Hàn Quốc The Story of Chunhyang. Nhiều diễn viên nữ trước đó đã từ chối nhận vai vì nó có quá nhiều cảnh tình dục, Jo may mắn tận dụng cơ hội và đưa tên tuổi mình lên một bậc cao hơn cho sự nghiệp. Sau thành công của bộ phim, Jo trở thành một trong những gương mặt đẹp nổi tiếng trong làng giải trí Hàn Quốc. Năm 2011, Jo nhận vai nhạy cảm trong bộ phim hài tình dục I Need Romance. Năm 2012, mặc cho các nữ diễn viên Hàn Quốc luôn chọn cách càng tránh xa những cảnh tình dục càng tốt, Jo lại tiếp tục xuất hiện trong bộ phim Concubine – Hậu cung, bộ phim kinh dị của đạo diễn Kim Dae Seung chứa đựng những cảnh tình dục khá rõ ràng. Bộ phim may mắn được khán giả đón nhận và giới phê bình khen ngợi. Cô sau đó phát biểu muốn được nhìn nhận như một diễn viên thực lực, hấp dẫn và dám chấp nhận mạo hiểm. Năm 2012, cô tham gia bộ phim hài lãng mạn Haeundae Lovers. Một năm sau cô cho ra mắt cuốn sách Healing Beauty chia sẻ những kinh nghiệm, tư vấn về sức khỏe và sắc đẹp của bản thân. 2014, cô tham gia vai chính trong hai bộ phim: Obseesed – Ám Ảnh, bộ phim khiêu dâm với bối cảnh chiến tranh tại Việt Nam, The Target - Mục tiêu, trong vai cô vợ bị bắt cóc trong phiên bản làm lại của bộ phim hành động Pháp Point Blank. Năm 2015, Jo Yeo Jung vào vai chính trong bộ phim Casa Amor, bộ phim mà cô chia sẻ lần đầu tiên cô tham gia với cốt truyện tập trung hoàn toàn vào phụ nữ, cô hy vọng thành công của bộ phim sẽ mở đường cho nhiều bộ phim về phụ nữ khác sẽ được thực hiện nhiều hơn trong tương lai.