Matthew Williamson

Thông tin cá nhân

 
  • Ngày sinh:1977-10-23
  • Quốc tịch:Anh Quốc
  • FB Fanpage:

Matthew Williamson là nhà thiết kế nổi tiếng người Anh. Ông được biết đến trên tầm quốc tế chính nhờ cách pha trộn màu sắc và kỹ thuật in tuyệt hảo. Triết lý của ông là làm cho phụ nữ cảm thấy lộng lẫy như một con công. Williamson lớn lên ở Manchester, 18 tuổi đến London theo học tại Central Saint Martins.

Sau khi tốt nghiệp, ông làm việc cho Marni và Monsson.

Năm 1996, ông tung ra nhãn hiệu thời trang của riêng mình. Một năm sau bộ sưu tập đầu tiên mang tên Electric Angel ra mắt tại tuần lễ thời trang London với sự xuất hiện của Kate Moss, Helena Christiansen và Jade Jagger trên sàn diễn.

Năm 2004 ông khai trương cửa hàng đầu tiên vào tháng Tư tại London. Năm 2005, ông nhận chức giám đốc sáng tạo của Emilio Pucci. Cũng trong năm này, ông nhận giải thưởng thiết kế của Moet & Chandon Fashion Tribute Award. Năm 2007, ông tổ chức lễ kỉ niệm 10 năm tham gia vào làng thời trang bằng buổi triển lãm tại Bảo tàng thiết kế ở London. Trong buổi trình diễn tại tuần lễ thời trang ở đây, Prince đã lên sân khấu và đem đến một màn trình diễn đầy ngẫu hứng.

Năm 2008, ông rời Pucci để tập trung vào thương hiệu riêng. Không lâu sau, ông được vinh danh là Nhà thiết kế trang phục thảm đỏ của năm tại Lễ trao giải thời trang vương quốc Anh – British Fashion Awards. Năm 2009, ông mở cửa hàng tại New York và Dubai trước khi quay trở lại tham dự tuần lễ thời trang London lần thứ 25. Trong năm này, ông còn hợp tác với H&M cho bộ sưu tập mùa hè.

Năm 2010 ông phát hành cuốn tự truyện mang tên chính mình, giới thiệu về người bạn, nàng thơ Sienna Miller, cũng như sự giúp sức từ Anna Wintour, Alexandrea Shulman và Diane Von Furstenberg. Năm 2012, ông hợp tác với Haivanas cho các sản phẩm đi mưa. Cuối năm, Williamson kỉ niệm 15 năm trong ngành thời trang bằng bộ phim ngắn với các diễn viên Sienna Miller, Poppy Delevinge và Andrea Riseborough.

Tháng 9, 2013 Williamson hợp tác với chuỗi cửa hàng Thụy Sĩ Lindex để khởi động bộ sưu tập cho phụ nữ và trẻ em, 10% lợi nhuận sẽ được trích ra để nghiên cứu về bệnh ung thư vú. Chiến dịch mà ông cùng với Karlie Kloss là những gương mặt đại diện.

Chia sẻ qua:
 

Cập nhật thông tin Matthew Williamson qua mail từ Elle.vn:

Matthew Williamson

0
Mới
Điểm trong ngày: 0 
  • Elle: 0 điểm
  • Facebook: 0 điểm
  • Google: 0 điểm
Bình luận của bạn