Marks & Spencer gặp khó khăn trong lĩnh vực kinh doanh thời trang

Đăng ngày:

Marc Bolland đã chi ra hàng triệu bảng Anh cho mảng thời trang của Marks & Spencer (M&S) với việc thuê các đội ngũ thiết kế thời trang đầy kinh nghiệm và những người mẫu nổi tiếng như Rosie Huntington Whiteley cho các chiến dịch marketing để phục hồi vị thế của thương hiệu.

Marks_&_Spencer,_Briggate,_Leeds - elle network

Cửa hàng M&S tại thành phố Leeds, Anh Quốc

Dường như nhãn hiệu thời trang Marks & Spencer vẫn tiếp tục gặp khó khăn trong nỗ lực vực dậy mảng kinh doanh quần áo của mình, lý do lần này lại đến từ thời tiết. Không khí mát lạnh vào tháng 5 và 6 vừa qua, ở các nước châu Âu, đã gây trở ngại trong việc tiêu thụ các trang phục dành cho mùa Hè. Do thời trang Xuân-Hè là xu hướng đầu tiên của năm nên một khi việc bán ra các sản phẩm này gặp thất bại sẽ kéo theo các hệ lụy khác và ít nhiều làm ảnh hưởng đến các dòng sản phẩm khác của hãng.

Đây quả là một điều không dễ dàng cho Giám đốc điều hành của M&S – Marc Bolland, người mà trong tháng 5 vừa qua được chỉ định phải vực dậy doanh số bán hàng cho mảng thời trang của công ty.

Giám đốc điều hành M&S Marc Bolland

Giám đốc điều hành M&S Marc Bolland

Tuy vậy, tâm trạng các cổ đông của công ty cũng không quá tệ khi cũng trong tháng 5, M&S công bố lợi nhuận đang tăng trưởng lần đầu tiên trong vòng 4 năm qua, đem lại cho các nhà đầu tư thêm 150 triệu bảng Anh.

Theo như nhà phân tích Paul Rossington của ngân hàng HSBC thì: “Nếu như không phải do không khí lạnh đột ngột xuất hiện vào tháng 5 thì có lẽ sự tăng trưởng của các mặt hàng chung của M&S sẽ còn tiếp tục. Mặc dù bị gặp đình trệ ngắn hạn nhưng chiến lược phục hồi dài hạn sẽ không bị ảnh hưởng gì”.

Nếu như thời trang của M&S đang gặp phải khó khăn thì một mảng khác là siêu thị thực phẩm của M&S có vẻ khả quan hơn. Công nghiệp thực phẩm tăng trưởng nhanh chóng với dự định mở 250 cửa hàng trong vòng 3 năm, đem lại doanh thu khá lớn cho công ty.

Siêu thị thực phẩm M&S

Siêu thị thực phẩm M&S

Lại nói về thời trang, chính thời tiết thất thường tại Anh là nguyên nhân ảnh hưởng xấu đến các nhãn hiệu. Theo The Weather Company, thời tiết đã tạo ra những ảnh hưởng cực kì tệ đến các cửa hàng, giả sử 1oc thay đổi sẽ ảnh hưởng trong việc bán ra 1 sản phẩm, thì các thương hiệu sẽ bị thiệt hại khoảng 3 tỉ bảng trong tổng số 300 tỉ bảng của ngành bán lẻ thời trang tại Anh.

Marc Bolland nhấn mạnh cho các cổ đông rằng việc kinh doanh nên tiếp tục tập trung vào nâng cao tỉ suất lợi nhuận thông qua tiết kiệm chuỗi cung ứng chứ không phải giảm giá thành sản phẩm quá nhiều. Và ý kiến đó đã được lắng nghe, M&S đã thuê hai anh em người Hong Kong Mark và Neal Lindsey, những người có kinh nghiệm trong việc thắt chặt chi phí cho chuỗi dây chuyền cung ứng. Marc Bolland đã chi ra hàng triệu bảng Anh để phục hồi việc kinh doanh cho mảng thời trang của M&S cũng như thuê các đội ngũ thiết kế thời trang đầy kinh nghiệm và những người mẫu nổi tiếng như Rosie Huntington Whiteley cho các chiến dịch marketing cao cấp.

Sản phẩm mới nhất của thương hiệu là chiếc váy da suede với mức giá 199 bảng Anh, rất được yêu thích bởi người mẫu Alexa Chung. Các nhà đầu tư và blogger thời trang đánh giá là sản phẩm này một dấu hiệu tốt trong việc dần lấy lại sự cân bằng quyền lực cho mảng thời trang nữ giới của M&S.

Alexa Chung với mẫu váy da lộn mới nhất của M&S

Alexa Chung với mẫu váy da lộn mới nhất của M&S

Thương hiệu Marks & Spencer đang hy vọng rằng dòng thời trang Thu-Đông sắp tới của họ sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Xem thêm:

Marks & Spencer khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam

Đa dạng phong cách túi xách Thu-Đông 2013: Túi xách Marks & Spencer

7 thương hiệu thời trang giá rẻ được các sao yêu thích

Nhóm thực hiện

Thực hiện: Đức Nguyễn

Nguồn: Telegraph

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more