NTK thời trang AnhHa & Cảm hứng truyền thuyết Hồ Gươm

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 28/09/2016 18:27:54

Giữa trung tâm thời trang châu Âu sôi động, AnhHa chọn giữ những cảm hứng từ Việt Nam để tạo nên nét riêng cho các thiết kế hiện đại đầy tính ứng dụng.

Lần đầu tiên tới với ELLE Fashion Show, lần đầu tiên trình diễn bộ sưu tập tại quê nhà, hai nhà thiết kế trẻ đầy mừng vui được trở về nguồn cội với tinh thần thời trang tân kỳ.

1. Hoạt động chủ yếu ở nước ngoài, bạn có thường theo dõi sự phát triển của thời trang Việt Nam không. Thời trang Việt Nam qua cảm nhận của bạn như thế nào?

AnhHa luôn chú ý tới sự phát triển của thời trang Việt Nam. Vì Anh và Hà đều là người Việt Nam. Trong khoảng 10 năm trở lại đây thời trang Việt Nam phát triển rất nhanh. Thị trường thời trang Việt rất tiềm năng.

Thời trang nữ "made in Vietnam" ở London
[Tạp chí ELLE - 5/2016] Anh Trieu và Ha Dang đã làm nên thương hiệu thời trang nữ AnhHa “Made in Vietnam” được giới chuyên môn và các fashionista...

AnhHa rất thích một số thương hiệu của các nhà thiết kế Việt Nam có những nét đặc trưng riêng biệt mà các thương hiệu quốc tế không có được. Đặc biệt là kĩ năng làm thủ công được một số thương hiệu Việt thể hiện rất ấn tượng.

.

Cặp đôi nhà thiết kế AnhHa trở về Việt Nam bằng cảm hứng truyền thuyết Hồ Gươm

Cặp đôi NTK AnhHa

2. Phong cách thiết kế của AnhHa là gì? Điều gì ảnh hưởng và tạo lập nên phong cách thiết kế ấy?

Sản phẩm thời trang của AnhHa có nét đặc trưng là kiểu dáng hiện đại, phối hợp giữa những form dáng hiện đại và casual nhưng vẫn nổi bật nhờ các hoạ tiết thủ công thêu, đính cườm.

Các thiết kế của AnhHa có thể mặc đi làm hoặc đi chơi. Điều ảnh hưởng tới các thiết kế của chúng tôi có lẽ là sự kết hợp hài hòa giữa kiểu dáng phương Tây và họa tiết phương Đông.

Cặp đôi nhà thiết kế AnhHa trở về Việt Nam bằng cảm hứng truyền thuyết Hồ Gươm

3. AnhHa đã từng trình diễn các thiết kế thời trang của mình ở đâu?

Đều đặn mỗi năm hai lần chúng tôi đều tham gia các Fashion week ở London và Paris nhưng dưới hình thức Private show cho các khách hàng.

4. Nhiều năm qua, ELLE Fashion Show là một điểm hẹn được giới thời trang Việt yêu thích, bạn có ấn tượng với mùa ELLE show nào và nhà thiết kế nào không?

Chúng tôi rất thích các thiết kế của Li Lam và Thủy Nguyễn vì phong cách của họ rất rõ ràng. Họ hiểu rất rõ khách hang của mình là ai và thể hiện cá tính mạnh mẽ.

5. Điều gì từ ELLE show khiến bạn có hứng thú cho lần đầu tiên tham gia trình diễn bộ sưu tập?

ELLE show được tổ chức chuyên nghiệp và mang đậm tính chất sáng tạo hơn là tính chất commercial catwalk.

6. Bạn có thích chủ đề “Cảm hứng Việt Nam” của Elle show năm nay?

AnhHa rất thích chủ đề này. Đối với thương hiệu AnhHa, cảm hứng Việt Nam luôn là cốt lõi của sự sáng tạo. Nhưng chúng tôi mang thông điệp Việt Nam qua sản phẩm thời trang theo cách hiện đại và tính ứng dụng cao.

7. Các thiết kế của AnhHa sắp được trình diễn tại ELLE show được làm ở Việt Nam hay nước ngoài? Các thiết kế này dành riêng cho người Việt Nam hay sẽ cho mọi khách hàng?

Tất cả sản phẩm của chúng tôi được làm ở Việt Nam do một ê-kip của AnhHa có nhiều kinh nghiệm và trình độ xử lý bản vẽ thiết kế thực hiện. Chúng tôi đã làm việc rất ăn ý khi chuyển những bản vẽ về Việt Nam thực hiện thành những mẫu mốt thật.

Các thiết kế lần này dành cho mọi khách hang. Chúng tôi đã nghĩ tới cả khách hàng Việt và quốc tế khi thiết kế.

Cặp đôi nhà thiết kế AnhHa trở về Việt Nam bằng cảm hứng truyền thuyết Hồ Gươm 3

8. Sống trong môi trường thời trang châu Âu hiện đại và cập nhật mạnh mẽ, cảm hứng nào từ Việt Nam còn và có trong trong AnhHa để đưa vào bộ sưu tập trình diễn sắp tới?

Bạn có thể thấy cảm hứng của bộ sưu tập thu đông 2016 của chúng tôi là sự tích Hồ Gươm. Câu chuyện cổ rất nổi tiếng của Việt Nam đã cho AnhHa cảm hứng sáng tạo. Chúng tôi dựa trên câu chuyện truyền thuyết này để thiết kế những trang phục thời trang hiện đại.

9. AnhHa có khách hàng ở Việt Nam không? Họ là những người như thế nào?

Chúng tôi có những khách hang Việt Nam rất tuyệt vời. Đó đều là những cô gái biết rõ phong cách của mình. Họ hiểu rõ thời trang và trân trọng những giá trị thủ công của người Việt Nam. Họ là những khách hang rất trung thành và chúng tôi thực sự hãnh diễn vì họ.

10. Môi trường thời trang Việt Nam đang sôi động và đầy hứa hẹn phát triển, AnhHa có kế hoạch về nước hoạt động không?

Chúng tôi đang thực hiện từng bước để rút ngắn thời gian cho kế hoạch tham gia vào thị trường Việt Nam. Mọi việc đang tiến triển tốt và AnhHa hy vọng sớm được phục vụ nhiều hơn những người yêu thời trang Việt Nam.

Xem thêm

Thời trang nữ “made in Vietnam” ở London

5 NTK nữ Việt Nam gợi ý phong cách thời trang cho phái đẹp Việt

NTK trẻ gốc Việt Lisa N. Hoang có mặt tại NYFW SS17

Nhóm thực hiện

Theo Tạp chí Phái đẹp ELLE

Bài viết liên quan

ELLE Interview