Dior ra mắt 12 thiết kế haute couture độc quyền cho thị trường Trung Quốc

Bài viết của
Xuất bản: | Chỉnh sửa: 11/04/2018 17:12:56

Tinh thần haute couture của Dior qua sáng tạo của Maria Chiuri được phủ lên sắc đỏ Trung Hoa.

Thương hiệu Dior vừa ra mắt bộ sưu tập Xuân-Hè 2018 tại Thượng Hải. Nhà mốt cũng hé lộ 12 thiết kế haute couture độc quyền, lấy cảm hứng từ văn hóa Trung Quốc.

12 thiết kế haute couture mới sẽ độc quyền tại thị trường Trung Quốc.

Truyền cảm hứng bởi trường phái siêu thực và buổi triển lãm tại Musée Rodin tháng 1 vừa qua, nhà mốt Dior chính thức ra mắt bộ sưu tập Xuân-Hè 2018 cùng 12 mẫu thiết kế độc quyền cho thị trường Trung Quốc. Trong thông cáo báo chí, Dior chia sẻ “Nhà mốt muốn thắt chặt quan hệ mật thiết với Trung Quốc qua bộ sưu tập Xuân-Hè 2018 tại Thượng Hải.” Đây cũng là bước đi dễ hiểu khi Trung Quốc trở thành thị trường mới đầy hứa hẹn cho các nhãn hiệu xa xỉ.

Dior ra mắt 12 thiết kế đặc biệt nhằm thắt chặt mối quan hệ cùng thị trường hàng xa xỉ Trung Quốc.  

Ra mắt tại Thượng Hải, bộ sưu tập Xuân-Hè 2018 sẽ có thêm 12 thiết kế haute couture độc quyền. Đa số thiết kế dựa vào các mẫu sẵn có trong bộ sưu tập haute couture 2018, kết hợp cùng nguồn cảm hứng về màu sắc của Trung Hoa – sắc đỏ.

Màu đỏ trở là sắc màu chủ đạo cho 12 mẫu độc quyền của bộ sưu tập Xuân-Hè 2018 của thương hiệu Dior tại Trung Quốc.

Dior giải thích về chủ đề của 12 bộ cánh đặc biệt: “Như một cử chỉ thể hiện sự trân trọng, Giám đốc Sáng tạo Maria Grazia Chiuri thiết kế riêng 12 bộ trang phục trong sắc đỏ.” Văn hóa Trung Hoa coi màu đỏ như sắc màu của may mắn, được yêu thích trong hàng thế kỷ. Chính điều này đã thôi thúc thương hiệu Dior tái sinh bộ sưu tập cùng tông đỏ, độc quyền cho thị trường Trung Quốc.

Vẫn trung thành cùng chủ đề nguyên bản của bộ sưu tập Haute Couture 2018, chủ nghĩa nghệ thuật siêu thực, Maria Grazia Chiuri tạo nên những thiết kế suit và váy dạ hội trên nền đỏ. NTK cũng kết hợp cùng những tông màu khác, như hồng và be, để khắc họa chiều sâu của sự nữ tính và nét huyền bí của phụ nữ Trung Quốc.

Chủ nghĩa nghệ thuật siêu thực của bộ sưu tập Haute Couture 2018 vẫn được giữ nguyên. 

Và màu đỏ hiện thân của văn hóa Trung Quốc trở thành gam màu chủ đạo cho các thiết kế.

Giám đốc Sáng tạo Maria Grazia Chiur sử dụng màu hồng và kem để kiến tạo chiều sâu của các thiết kế dạ hội. 

Những chiếc mặt nạ được Stephen Jones tạo ra nhằm tưởng nhớ đến Peggy Guggenheim cũng được Dior cho ra mắt ấn phiên bản đặc biệt trên nền đỏ.

Phụ kiện mặt nạ ấn tượng của Stephen Jones được đổi mới cùng màu đỏ. 

Hình xăm tuyên ngôn nữ quyền in dấu trên quai xanh người mẫu vẫn được lưu giữ trong bộ sưu tập lần này. Điều này phần nào đồng điệu cùng văn hóa Trung Hoa, khi nữ quyền được diễn tả một cách ý nhị và đầy xúc cảm.

Xem thêm:

Hàng nghìn người New York mặc trang phục nổi bật đổ xuống đường mừng lễ Phục Sinh.

Sự lên ngôi của thời trang Hồi Giáo – Modest Clothing và mối liên can tới vấn nạn xâm hại tình dục

Nhóm thực hiện

(Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE, Ảnh: Dior)


Tin thời trang