Thương hiệu Versace theo bước Gucci, Michael Kors: Nói không với chất liệu lông thú

Đăng ngày:

Sau Gucci, Jimmy Choo và Michael Kors thì mới đây, thương hiệu thời trang cao cấp Versace thông báo sẽ ngưng sử dụng chất liệu lông thú thật.

Việc Donatella Versace tuyên bố rằng thương hiệu Versace sẽ dừng sử dụng lông thú thật đang là chủ đề được quan tâm đông đảo bởi giới mộ điệu.

Việc sử dụng lông thú trong nền công nghiệp thời trang luôn là đề tài gây tranh cãi trong nhiều năm của những nhà hoạt động tích cực vì quyền lợi và sự bảo tồn của các loài động vật đang nằm trong danh sách đỏ. Nhưng mới đây, vấn đề này dường như càng trở nên “nóng” hơn bao giờ hết.

Nguyên do là bởi trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thu-Đông 2018, những cuộc biểu tình phản đối đã diễn ra ngay ngoài show diễn của nhà mốt Marc Jacobs, mặc dù nhà thiết kế chỉ sử dụng chất liệu lông thú nhân tạo (faux fur). Show diễn của Mary Katrantzou tại London cũng rơi vào tình trạng hỗn loạn khi một nhà hoạt động thậm chí đã tấn công sàn runway dù chẳng hề có bất cứ thiết kế lông thú thật nào xuất hiện trong BST.

Chính vì lẽ đó mà tin tức thương hiệu Versace rời khỏi “cuộc chơi” sử dụng lông động vật đã trở thành tiêu điểm trong những ngày gần đây. Bởi trước đó, nhà mốt nước Ý luôn được biết đến với những sản phẩm thời trang làm bằng lông thú cao cấp. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí 1843, NTK Donatella Versace nhấn mạnh: “Tôi không muốn giết hại động vật để làm thời trang. Điều đó thật không đúng đắn“.

Thương hiệu Versace

Sản phẩm làm bằng chất liệu lông thú xa xỉ từng gắn liền với tên tuổi của thương hiệu Versace. (Ảnh: @versace_official)

Donatella không phải là nhà thiết kế duy nhất tuyên bố sẽ không sử dụng chất liệu lông thú động vật. Những “ông lớn” của làng thời trang như Gucci, Tommy Hilfiger, Calvin Klein, Stella McCartney hay Ralph Lauren đã gia nhập Hiệp hội động vật (Fur Free Alliance) nhằm cam kết loại bỏ hoàn toàn lông thú trong tất cả các thiết kế. Michael Kors và Tom Ford cũng “hoà nhịp” khi ra quyết định sẽ thay thế lông thú thật bằng chất liệu tân tiến và an toàn hơn.

Thương hiệu Gucci

Sẽ không còn hình ảnh trang phục lông thú sang trọng xuất hiện trong các BST hay trên sàn diễn của Gucci. (Ảnh: Courtesy of Gucci)

Thương hiệu Micheal Kors

Cũng sẽ không tồn tại thiết kế áo khoác lông động vật thật trong show diễn của Michael Kors. (Ảnh: Indigital.tv)

Thương hiệu Givenchy

Trong khi đó, thời trang lông thú nhân tạo chính là điểm sáng trên sàn diễn của thương hiệu Givenchy mùa mốt năm nay. (Ảnh: Rex Shutterstock)

Mặc dù trên website của thương hiệu Versace vẫn bày bán sản phẩm gối lông thú thật trị giá 1450 ngàn đô la Mỹ (tương đương 33 triệu đồng), song động thái khẳng định dứt khoát của Donatella được kì vọng sẽ tạo ra bước ngoặt lớn cho nhãn hàng, đồng thời tôn vinh tinh thần trách nhiệm của nhà mốt nước Ý đối với ngành thời trang thế giới về bảo vệ môi trường và động vật.

Xem thêm:

Không còn dấu vết gợi cảm trong BST Versace Thu-Đông 2018.

Giai thoại bất diệt về ông hoàng của làng thời trang – Gianni Versace.

Nhóm thực hiện

Diệu Linh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/Lược dịch: Dazeddigital.com/Ảnh: Sưu tầm)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more