Chúng ta nên tránh nói điều gì khi cô bạn thân đang đau khổ vì thất tình?

Đăng ngày:

Nói xấu bạn trai cũ, nói rằng bạn biết họ cảm thấy thế nào và bảo họ nên làm gì… là điều bạn không nên nói khi cô bạn thân đang đau khổ vì thất tình.

Khi cô bạn thân thất tình, tâm trạng và cảm xúc của họ sẽ trở nên vô cùng nhạy cảm. Là một người bạn thân, chúng ta nên tránh nói điều gì để không khiến họ cảm thấy thêm áp lực và giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn này?

Đừng nói rằng bạn biết họ đang cảm thấy như thế nào

elle việt nam thất tình chị em tốt 6

(Ảnh: Unsplash)

Nếu hai người cùng bị đứt tay ở cùng một vị trí, chúng ta không thể biết được từng người sẽ đau đớn đến mức nào cũng như khoảng bao lâu thì các vết thương đó mới được chữa lành. Điều này cũng đúng với việc thất tình. Vì thế, mỗi người sẽ có một khoảng thời gian phục hồi không giống nhau. Thay vì nói rằng bạn biết họ cảm thấy thế nào và dùng kinh nghiệm và thời gian hồi phục của bản thân để an ủi họ, bạn nên để thời gian lên tiếng.

Đừng nói rằng họ nên cảm thấy thế nào

elle việt nam thất tình chị em tốt 4

(Ảnh: Unsplash)

Khi nói đến thất tình, không có cách đúng hay sai để xử lý nó. Tất cả thuộc về cảm nhận của từng cá nhân. Vì vậy, chúng ta không nên cố gắng nói rằng họ nên cảm nhận thế nào hay hành động thế nào mới là đúng đắn. Mỗi người chúng ta rung động và hết yêu với tốc độ khác nhau và theo những cách rất khác nhau. Thế nên, điều tốt nhất bạn có thể làm cho người bạn thân đang đau khổ vì thất tình của mình chính là để họ có những quyết định của riêng mình.

Đừng nói rằng họ nên làm gì

Cũng giống như bất cứ điều gì trong cuộc sống, mỗi người chúng ta đều có “tốc độ riêng” của mình. Vượt qua một mối tình tan vỡ cũng không hề ngoại lệ. Nếu người bạn thân nói với bạn rằng, họ chưa sẵn sàng để hẹn hò trở lại, hãy tin họ và ủng hộ họ. Trừ khi người đó đang làm điều gì có hại đến bản thân hay những người xung quanh, thì hành động tốt nhất bạn có thể làm cho người bạn của mình chính là lắng nghe và không đưa ra mệnh lệnh. Thêm vào đó, bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm của mình và đưa ra lời khuyên bằng cách nói nhẹ nhàng nhất có thể.

Hầu hết tất cả chúng ta đều cảm thấy xót khi người bạn của mình thất tình và muốn giúp họ tiến về phía trước càng nhanh càng tốt, thế nhưng điều đó không có nghĩa nó thích hợp với tất cả mọi người.

Đừng nói xấu bạn trai cũ của họ

elle việt nam thất tình chị em tốt 01

(Ảnh: Unsplash)

Trái ngược với tình yêu không phải là hận thù, mà là sự lãng quên. Nếu bạn đang nghe một người nào đó nói xấu về bạn trai cũ của họ, rất có thể họ vẫn chưa vượt qua được nỗi đau thất tình của mình. Họ có thể vẫn còn cảm thấy bối rối và đau khổ thời kỳ hậu chia tay. Chưa kể, nếu mối quan hệ của họ được hàn gắn, bạn sẽ vô tình trở thành người có lời nói tiêu cực về người mà họ yêu thương.

Đừng để họ cô đơn một mình

elle việt nam thất tình chị em tốt 5

(Ảnh: Unsplash)

Khi trải qua nỗi đau thất tình, rất có thể người bạn thân của bạn cần một khoảng thời gian ở một mình để bình tâm suy nghĩ về mọi thứ. Thế nhưng, bạn không nên để mặc họ cô đơn quá lâu. Đôi khi chỉ một cú huých vai nhẹ hay một cái ôm nhẹ nhàng sẽ khiến họ cảm thấy phấn chấn hơn đấy. Bên cạnh đó, hãy khuyến khích và giúp họ thay đổi môi trường xung quanh để thúc đẩy tinh thần họ, bạn nhé.

Xem thêm:

10 bài hát vực dậy tinh thần cho những cô nàng thất tình

Bạn có biết: Đôi khi chia tay lại làm bạn hạnh phúc hơn

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Ngọc Võ

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ mindbodygreen

Ảnh: Unsplash

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more