10 bài học làm đẹp từ cựu Đệ nhất Phu nhân Jackie Kennedy

Đăng ngày:

Bà chủ Nhà Trắng một thời là biểu tượng thời trang và làm đẹp.

Jacqueline Lee Bouvier Kennedy Onassis (tên gọi thân mật là Jackie hay Jackie O) – Phu nhân vị Tổng thống thứ 35 của Mỹ được coi là quý bà kiều diễm nhất trong các Đệ nhất phu nhân nước này. Chỉ với 2 năm ngắn ngủi làm chủ Nhà Trắng, Jackie đã để lại ấn tượng mạnh mẽ về một người phụ nữ có trí tuệ nổi bật, sắc đẹp mặn mà và gu ăn mặc tinh tế.

Không dừng lại ở gương mặt hay làn da hoàn hảo, cả mái tóc, đôi môi và gu thời trang ấn tượng của bà đều thu hút đến kì lạ. Để biết được tại sao sức hút ấy lại bền bỉ theo năm tháng, hãy cùng ELLE điểm qua 10 bài học làm đẹp truyền cảm hứng bởi Jackie Kennedy.

Chọn son như một loại trang sức

Bài học làm đẹp thứ nhất của Jackie Kennedy là lựa chọn son môi như một phụ kiện bổ trợ cho trang phục. Mặc dù ưu tiên cho lối trang điểm tối giản, bà vẫn mạnh dạn lựa chọn những sắc son rực rỡ tiệp màu với quần áo trong mọi bối cảnh.

bài học làm đẹp của Jackie Kennedy 1

Son hồng và trang phục cùng tông màu cánh sen đã tạo nên một set đồ hoàn hảo. (Ảnh: Thenypost)

Quấn tóc bằng khăn lụa khi ngủ

Theo Peter Lamas – nghệ sĩ trang điểm cho Jackie tại New York, bà luôn quấn tóc trong khăn lụa mềm hoặc nằm trên một chiếc gối lụa để giữ cho tóc không bị rối khi đi ngủ.

Đôi khi trên những thước phim, chúng ta sẽ bắt gặp hình ảnh các quý cô đội mũ chụp đầu khi ngủ. Đây là một hình thức áp dụng bài học làm đẹp của Jackie vào đời sống và điện ảnh.

Ảnh: Tom Wargacki

Rửa mặt mỗi ngày với xà phòng bùn biển

Jackie thường chọn cho mình những loại xà phòng giàu khoáng chất tự nhiên. Sản phẩm rửa mặt yêu thích của bà là xà phòng làm từ bùn biển – Sea Mud của Erno Lazlo. Đây là sản phẩm giàu canxi, kali và magiê giúp tẩy tế bào chết hiệu quả mà không làm mất đi lớp màn bảo vệ tự nhiên trên da.

Lựa chọn và sử dụng một sản phẩm rửa mặt tự nhiên, nhẹ dịu, phù hợp với làn da là một bước không thể bỏ qua trong chu trình làm đẹp hằng ngày.

Jackie Kennedy bài học về thời trang và làm đẹp

Phu nhân luôn nổi bật với làn da sạch khỏe (Ảnh: The Blonde Salad)

Trung thành với một hương nước hoa để tạo dấu ấn cá nhân

Lovely Patchouli 55 là nước hoa mà Jackie lựa chọn để sử dụng hằng ngày. Sản phẩm của nhà Krigler là sự kết hợp hoàn hảo giữa hương hổ phách, cam pergamo, hoắc oải hương và mùi da.

Jackie Kennedy bài học làm đẹp 7

Ảnh: Art Rickerby

Trau chuốt cho đôi chân mày

Trước khi cái tên đình đám về đôi mày nổi bật – Brooke Shields xuất hiện, Jackie Kennedy chính là biểu tượng cho vẻ đẹp này. Để có được đường nét như bà, đôi chân mày cần được uốn cong, chải chuốt gọn gàng, đồng thời kẻ thật sắc nét và đầy đặn.

JAckie Kennedy bài học làm đẹp 4

Ảnh: Bettmann

Giữ một phong cách giản dị nhưng tuyệt đối không cẩu thả

Ngay cả những hình ảnh hoàn hảo nhất của Jackie vẫn mang một cảm giác rất thoải mái và “nhẹ nhàng”. Bà đã dùng những tips như quấn khăn quanh đầu vào những ngày tóc xấu hay là đeo kính mát to bản trong những ngày thiếu ngủ. Bài học làm đẹp rút ra: Đẹp không nhất thiết phải quá cầu kỳ nhưng tuyệt đối không cẩu thả.

Jackie Kennedy bài học làm đẹp 4

Ảnh: Tom Wargacki

Đầu tư vào các loại kem dưỡng dành cho da mặt

Jackie bắt đầu hút thuốc từ khi còn khá trẻ. Làn da của bà chịu ảnh hưởng rất nhiều từ thói quen xấu này. Tuy nhiên Jackie vẫn giữ một làn da trẻ trung, rạng ngời nhờ khoản đầu tư khủng vào kem dưỡng ẩm cao cấp Phormula 3-9 Repair đến từ Erno Laszlo.

Jackie Kennedy bài học làm đẹp 8

Ảnh: Paul Popper

Chiều chuộng làn da bằng các loại dầu dưỡng

Việc bổ sung dầu vào công đoạn dưỡng ẩm là vô cùng cần thiết trong những ngày hanh khô, khi mà chỉ kem dưỡng thôi là chưa đủ. Công thức dưỡng ẩm hoàn hảo của vị đệ nhất phu nhân này chính là sự kết hợp giữa dầu Phloityl Pre Cleansing Oil và kem dưỡng Phormula 3-9 Repair đến từ Erno Lazlo.

Jackie Kenndey và bài học làm đẹp 10

Ảnh: Slim Aarons

Thỏa sức tạo kiểu nhưng đừng quên chăm sóc cho ngọn tóc

Mái tóc bồng bềnh, uốn lượn của Jackie là một trong những kiểu tóc đặc trưng cho thời kỳ đó. Nhưng để đạt được vẻ đẹp hoàn mỹ này, tóc của Jackie đã bị tổn thương nặng nề bởi nhiệt độ và hóa chất qua những lần tạo kiểu liên tục. Chuyên gia trang điểm của phu nhân đã đề xuất cho bà dùng dầu hoa oải hương thoa lên ngọn tóc. Cách chăm sóc này đã giúp Jackie luôn có một mái tóc khỏe đẹp.

Jackie Kennedy bài học làm đẹp 3

Ảnh: Michael Ochs Archives

“Less is more” – Càng tối giản càng tốt

Để duy trì hình ảnh về một làn da đẹp không tì vết, vị Đệ nhất Phu nhân thứ 35 của nước Mỹ chỉ sử dụng một sản phẩm nền duy nhất tên là Flawless Finish của Elizabeth Arden. Với khả năng cấp ẩm cao, độ che phủ tự nhiên và hiệu ứng ửng hồng, chúng ta gần như không thể nhận ra Jackie đang dùng bất kỳ một sản phẩm trang điểm nào trên mặt.

Jackie Kennedy bài học làm đẹp 10

Ảnh: Yukle

Xem thêm:

Tinh chất dưỡng ẩm & trẻ hóa Advanced Génifique chinh phục tín đồ làm đẹp thế giới

Đệ nhất Phu nhân Jackie Kennedy – biểu tượng thời trang Nhà Trắng sống mãi với thời gian

Nhóm thực hiện

Bài: Hoàng Nhi

Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more