Những dấu hiệu chứng tỏ anh ấy đang muốn kiểm soát bạn

Đăng ngày:

Cảm thấy mình không được tôn trọng và dần mất đi quyền tự do cá nhân hay vô cùng mệt mỏi với mối quan hệ hiện tại là những dấu hiệu cho thấy chàng đang muốn kiểm soát bạn.

Dạo gần đây, giữa hai bạn thường xuyên xảy ra tranh cãi, những buổi hẹn hò lãng mạn hay phút tâm sự thoải mái đã dần ít đi và được thay bằng những ánh mắt dò xét, những câu nói lạnh như băng, bầu không khí ngột ngạt, căng thẳng. Nếu thật vậy, có lẽ bạn không nên bỏ qua bài viết sau bởi rất có thể đó là những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị kiểm soát trong mối quan hệ của mình.

1. Anh ấy luôn muốn tranh luận với bạn

Dấu hiệu kiểm soát 3

(Ảnh: Myownemail)

Dù chuyện không có gì cả và bạn chỉ đang nhắc đến cho vui, nhưng anh ấy vẫn tỏ thái độ và muốn tranh luận với bạn đến cùng. Đây là một trong những dấu hiệu chứng tỏ anh ấy đang muốn kiểm soát bạn.

2. Anh ấy luôn chỉ trích và tìm cách hạ thấp bạn

Khi bạn làm sai một chuyện gì đấy, dù là rất nhỏ, anh ấy sẽ phản ứng như thể bạn đã phạm phải sai lầm to lớn và với mục đích giúp bạn tốt hơn, chàng thường dùng những lời lẽ tiêu cực với bạn. Có vẻ như anh ấy luôn xem thường bạn và những gì bạn làm không bao giờ làm vừa lòng anh ấy.

3. Anh ấy hay “phức tạp hóa” vấn đề và không bao giờ để mọi chuyện qua đi dễ dàng

Khi gặp phải tình huống, dù chuyện khá đơn giản nhưng chàng luôn phản ứng thái quá, “chuyện bé xé ra to” và không bao giờ để mọi chuyện trôi qua dễ dàng. Chẳng hạn, vì quá bận rộn, bạn lỡ quên mất cuộc hẹn với anh ấy. Theo bạn, chuyện này không đáng để cả hai phải bận lòng, dù bạn là người có lỗi. Nhưng anh ấy lại cho rằng bạn đã chán và anh ấy không còn là vị trí số 1 trong lòng bạn. Thậm chí, mỗi khi mâu thuẫn, chàng còn hay nhắc lại những chuyện trong quá khứ của bạn.

4. Chàng tạo “gánh nặng” cho bạn bởi những điều kiện khi yêu

Dấu hiệu kiểm soát 4

(Ảnh: Unsplash)

Khi yêu, ai cũng muốn chuyện tình cảm của mình suôn sẻ nên việc đặt ra những nguyên tắc chung giữa hai người là hết sức hợp lý. Nhưng nếu trên vai bạn có đầy một list những điều bạn nên làm khi yêu chàng hay “Nếu em yêu anh, em phải thế này…” chính là câu mở đầu quen thuộc trong các buổi tâm sự của hai bạn, chứng tỏ chàng đang cố kiểm soát bạn đấy. Điều này lâu dần sẽ tạo nên cảm giác ngột ngạt ở bạn, bởi bạn phải luôn “gò” mình theo suy nghĩ của chàng.

5. Bạn không có không gian riêng dành cho chính mình và các mối quan hệ khác

Dấu hiệu kiểm soát 5

(Ảnh: Unsplash)

Bên cạnh tình yêu, mỗi chúng ta còn có những mối quan hệ xã hội khác cần nuôi dưỡng như gia đình, người thân và bạn bè. Nhưng khoảng thời gian gần đây, bạn dường như không có thời gian riêng bên cạnh những người thân thiết của mình. Chàng luôn muốn có mặt trong tất cả các cuộc gặp gỡ cũng như hoạt động trong đời sống của bạn, kể cả bạn cần lắm không gian riêng tư để suy nghĩ, chàng cũng hiếm khi để bạn một mình. Hay nhiều lần bạn thấy chàng trả lời tin nhắn trong điện thoại của bạn mà không hề quan tâm tới cách nghĩ của bạn về việc này. Nếu thật vậy, nhiều khả năng chàng đang muốn kiểm soát bạn.

6. Chàng luôn mang đến cảm giác có lỗi, kể cả khi bạn không làm sai điều gì

Dấu hiệu kiểm soát 6

(Ảnh: Unsplash)

Có thể thấy, chàng luôn đặt bạn vào những tình huống mà bạn là người có lỗi, ngay cả khi bạn biết mình không làm sai điều gì. Và vì sự có lỗi này mà bạn cứ phải cố gắng để chuộc lỗi cũng như có được sự tin tưởng của anh ấy.

7. Chàng nhìn nhận, đánh giá sự việc chỉ từ một hướng

Khi hai bạn tranh luận về một vấn đề nào đó, chàng thường nhìn nhận, đánh giá sự việc chỉ theo hướng mà mình mong muốn và hiếm khi tiếp nhận ý kiến khác từ bạn. Thậm chí, chàng không bao giờ đặt mình vào vị trí của bạn để hiểu và nghĩ cho bạn.

8. Chàng ảo tưởng về mối quan hệ của hai người

Không chỉ đặt áp lực lên vai bạn, chàng còn tự tạo gánh nặng cho chính mình và mối quan hệ của hai người bằng những ảo tưởng xa vời như hai người phải là một cặp trai tài gái sắc, hoàn hảo đến mức khiến nhiều người phải ganh tị. Và chàng luôn cố chứng tỏ điều này với mọi người xung quanh, thậm chí còn thể hiện một cách thái quá.

9. Anh ấy thường bắt bạn làm những điều mà bạn hoàn toàn không thích

Khi đi biển, bạn không được mặc Bikini hay đồ tắm quá hở, chỉ vì anh ấy không thích người khác nhìn cơ thể của người yêu mình. Thuở mới yêu, bạn còn chấp nhận được nhưng càng về sau anh ấy càng bắt bạn làm những điều mà bạn không hề thích. Đây chính là một trong những dấu hiệu chứng tỏ anh ấy đang muốn kiểm soát bạn.

10. Chàng luôn “giám sát” mọi hành vi, cử chỉ của bạn

Chàng bỗng trở nên vô cùng nhạy cảm. Anh ấy quan sát và không hề bỏ qua bất cứ thái độ, cử chỉ nào của bạn và thắc mắc về ý nghĩa đằng sau những hành động của bạn, dù đôi khi bạn chỉ cư xử theo bản năng. Điển hình như, anh ấy luôn tò mò về thái độ khi bạn trả lời điện thoại với ai đó. Không chỉ là dấu hiệu chứng tỏ sự kiểm soát, hành động theo dõi này còn nói lên một điều rằng chàng chưa thật sự tin tưởng bạn.

11. Chàng thường nhìn sự việc theo hướng tiêu cực nhất có thể

Dấu hiệu kiểm soát 7

(Ảnh: Unsplash)

Khi hai người gặp phải hiểu lầm, chàng thường có khuynh hướng suy diễn sự việc theo hướng tiêu cực nhất có thể và ít khi chịu nghe bạn giải thích. Bởi điều anh ấy chỉ muốn tin vào cách nghĩ của chính mình.

12. Bạn cảm thấy mệt mỏi khi ở cạnh anh ấy

Dấu hiệu kiểm soát 8

(Ảnh: Unsplash)

Thời gian gần đây, mệt mỏi về mặt tinh thần là cảm giác bạn thường xuyên trải qua khi ở cạnh chàng. Thỉnh thoảng, bạn còn không muốn dành thời gian quý báu của bản thân cho người đàn ông này. Nếu thật vậy, chứng tỏ bạn đã chán ngán sự kiểm soát mà anh ấy dành cho mình.

13. Anh ấy thường “đẩy” bạn vào “ngõ cụt” cảm xúc bằng nhiều cách

Dấu hiệu kiểm soát 9

(Ảnh: Unsplash)

Chàng thường dùng những lời lẽ trách móc, hờn dỗi, nhắc đến việc chia tay hay nhiều lúc còn có những hành động tự hủy hoại bản thân để tác động, kiểm soát cảm xúc của bạn và luôn kết lại với lý do chỉ vì anh ấy quá yêu bạn. Điều này không chỉ khiến cảm xúc của bạn dần chai sạn mà còn đặt  mối quan hệ của hai bạn trên “bờ vực” tan vỡ.

Xem thêm:

Dấu hiệu cho thấy bạn đang rơi vào vòng xoáy hẹn hò “nhầm” người

Phải làm gì khi chàng có dấu hiệu hết yêu bạn?

Nhóm thực hiện

Lược Dịch: Thanh Hồ

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Awarenessact

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more