Những lưu ý chăm sóc cho người xỏ khuyên tai lần đầu tiên

Đăng ngày:

Liệu bạn đã nắm rõ những nguyên tắc chăm sóc vùng xỏ khuyên?

Bạn sẽ không đoán ra được những lỗi mình có thể mắc phải trong quá trình chăm sóc lỗ khuyên mới. Hãy cùng ELLE, lắng nghe những chia sẻ đến từ Colby Smith – người xỏ khuyên ưa thích của nhiều người mẫu và người nổi tiếng, để cung cấp những hướng dẫn chuyên môn về việc chăm sóc vùng xỏ khuyên tai.

chăm sóc xỏ khuyên tai 1

Ảnh: Robyn Beck

Dùng kim để xỏ thay vì dùng súng bắn khuyên

Súng bắn khuyên sẽ đẩy bông tai xuyên qua lớp mô với nhiều áp lực. Cách này gây ra rất nhiều thiệt hại không đáng có cho bạn. Việc khử trùng cho các công cụ thực hiện có bộ phận nhựa cũng rất khó quản lý. Smith nói: “Với một cây kim, chúng ta có thể kiểm soát lực tốt hơn. Dụng cụ này hoạt động như một con dao mổ tạo một vết xuyên nhỏ vào mô và để lại thiệt hại tối thiểu cho khu vực đó. Có nhiều người cho rằng dùng súng sẽ ít đau hơn, nhưng nếu một mũi kim được thực hiện đúng cách, cơn đau sẽ không đáng kể”.

chăm sóc xỏ khuyên tai 2

Ảnh: mybeastpowers.com

Sống lành mạnh

Smith khuyên bạn giữ một cơ thể ngậm nước. Một chế độ ăn uống lành mạnh đặc biệt quan trọng nếu như bạn xỏ khuyên. Ngoài ra, hãy chắc chắn tránh chấn thương cho khu vực xuyên. Như Smith nói: “Hầu hết các kích ứng xảy ra do va chạm hay bạn nằm đè lên vùng tai vừa xỏ khuyên”.

chăm sóc xỏ khuyên tai 8

Ảnh: Sylvie Tittel

Vệ sinh vùng xỏ mới bằng xà phòng và nước hoặc dung dịch nước muối 2 lần/ngày

Bạn sẽ không muốn dùng những dung dịch có cồn cho vùng da xỏ khuyên trong thời gian này. Cồn sẽ làm khô vùng xỏ lỗ. Khu vực này quá khô sẽ nứt nẻ và chảy máu khiến vết thương tiếp tục hở.

Những loại xà phòng gốc dầu sẽ là lựa chọn hợp lý. Chúng làm sạch vết thương nhưng cũng cung cấp dầu để làm mềm lành mô.

Xây dựng thói quen mới

Trước khi bạn chạm vào lỗ khuyên mới, hãy rửa tay sạch sẽ với xà phòng và nước. Bạn có thể làm ẩm khuyên tai bằng các ngón tay sạch để vệ sinh vùng da xỏ khuyên.

chăm sóc xỏ khuyên tai 4

Ảnh: Kyle smith

Chỉ dịch chuyển bông tai khi nó được làm ẩm

“Việc xoay hay dịch chuyển bông tai chỉ nên diễn ra khi bạn đã làm ẩm bông hay đang làm sạch chúng. Nếu bông tai đang khô, đừng di chuyển nó nếu như bạn không muốn phạm đến vết thương”– Smith cảnh báo.

Xác định thời gian và dấu hiệu lành của vùng xỏ khuyên tai

Chúng ta nghĩ lỗ khuyên nào cũng có khả năng làm lành như nhau. Thực tế, lỗ khuyên vùng sụn khó chữa lành hơn”. Vì thế, một vết xuyên ở sụn sẽ đòi hỏi một chút ân cần hơn so với một vết xuyên ở thùy.

Vết xỏ ở vùng thùy tai thường mất khoảng hai đến ba tháng để lành lặn. Vùng sụn mất khoảng ba đến mười tháng. Khi mô ngừng đau, sưng và tiết dịch, đồng thời các vết đỏ biến mất là lúc lỗ khuyên đã lành”, Smith giải thích.

chăm sóc xỏ khuyên tai 5

Ảnh: mesijesibeauty

Chăm sóc nhẹ nhàng và cẩn thận

Cần một tinh thần kiên nhẫn để chờ đợi vết khuyên chữa lành 100%. Công việc của bạn là tránh những vật thể lạ tiếp xúc vùng khuyên. Bạn phải kiên nhẫn và chăm sóc sức khỏe vùng xỏ khuyên. Dùng xà phòng và nước để làm sạch. Dùng đá lạnh để làm dịu vết sưng. Nếu bạn chăm sóc cẩn thận, bạn sẽ tránh được nhiều vấn đề”.

chăm sóc xỏ khuyên tai 6

Ảnh: Nikkie Tutorials

Nếu lỗ xỏ làm phiền bạn, đừng hoảng loạn!

Vết xuyên sưng, đỏ, nóng quá mức hoặc tiết ra dịch lỏng, đừng căng thẳng. Lỗ xỏ của bạn chỉ bị kích thích chứ không phải nhiễm bệnh”, Smith đảm bảo. Trong trường hợp xấu nhất, bạn nên tháo gỡ bông tai.

chăm sóc xỏ khuyên tai 7

Ảnh: Kal Loftus

Xem thêm:

Quyến rũ hơn với xu hướng xỏ khuyên ở những vị trí lạ

10 vị trí bấm lỗ tai đẹp được giới trẻ yêu thích

Nhóm thực hiện

Nhi Shiny

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more