Nhà làm phim Game of Thrones kể chuyện bằng mái tóc như thế nào?

Đăng ngày:

Cùng tìm hiểu ý nghĩa đằng sau mỗi mái tóc của các mỹ nhân Game of Thrones.

Đối với người phụ nữ hiện đại, mái tóc có thể phản ánh cảm xúc của cô trong một giai đoạn cuộc đời, hoặc chỉ đơn giản là một lựa chọn thời trang. Tuy nhiên, đối với người làm công việc kể chuyện, mỗi hình ảnh phải phản ánh ý tưởng họ muốn truyền tải. Nhà làm phim Game of Thrones đã vô cùng khéo léo trong việc sử dụng mái tóc để dệt nên câu chuyện của những người đẹp trong phim.

*Bài viết có tiết lộ nội dung phim

Thật thú vị khi bộ sách của George R Martin tập trung xoay quanh rất nhiều nhân vật nữ. Dù bộ phim đã chọn hướng đi riêng, những nhân vật quan trọng còn sót lại trong cuộc chơi đa phần là nữ, và đứng ở vị trí lãnh đạo. Có thể nói sự ưu ái Martin dành cho các nhân vật nữ là một trong những yếu tố giúp Game of Thrones duy trì sự thức thời sau 8 năm trình chiếu.

Mỗi tập phim Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) tiêu tốn đến khoảng 10 triệu chi phí sản xuất. Từng chi tiết hình ảnh đều được chăm chút cực kỳ tỉ mỉ. Kevin Alexander, nhà tạo mẫu tóc của phim, cho biết anh bám sát miêu tả màu tóc của tác giả bộ sách George R. Martin, vì mỗi màu sắc đều mang tính biểu tượng và quan trọng đối với cốt truyện.

mái tóc margaery (1) Game of Thrones

Ảnh: fanpop.

Alexander ước tính có khoảng 20 đến 30 bộ tóc giả được sử dụng trong phim Game of Thrones . Mỗi bộ tóc cho các nhân vật chính như Daenerys (Emilia Clarke), Cersei (Lena Headey), Malisandre (Carice van Houten), và Margeary (Natalie Dormer) tốn đến 7000 đô la Mỹ mỗi bộ. Nguyên nhân cho mức giá ngất trời này là vì giá tóc giả sẽ tăng theo độ dài, và mỗi bộ tóc dài đến 60-70cm.

Những bộ tóc giả này được nhập từ Ấn Độ, châu Âu và Nga. Tóc giả được bán theo sợi và màu tóc, sau đó được phối màu và dệt với nhau để tạo thành màu tóc trên phim. Bộ tóc giả của từng nhân vật được xử lý cẩn thận như tóc thật, và ban đêm được đặt lên giá đóng theo hình dạng đầu của mỗi diễn viên.

Bên cạnh tóc giả, Alexander và đội ngũ nhà tạo mẫu của phim còn phải làm việc với màu nhuộm. Với các nhân vật không sử dụng tóc giả, họ phải tự trộn màu nhuộm để tạo nên sắc thái mong muốn.

Margaery Tyrell

Đóa hồng gai của High Garden luôn xuất hiện với những bộ cánh quyến rũ và mái tóc tạo kiểu lộng lẫy. Sinh ra trong nhung lụa, Margaery hầu như không bao giờ có một sợi tóc rơi sai chỗ , cho đến khi thảm họa ập đến.

mái tóc margaery (7) Game of Thrones

Tạo hình nhân vật Margaery Tyrell trong phim Game of Thrones. Ảnh: fanpop.

mái tóc margaery (1) Game of Thrones

Ảnh: fanpop.

Khôn khéo và nhiều tính toán, Margaery khiến người xem cũng không đoán biết được bản chất thực sự của nhân vật này là gì.

mái tóc margaery (2) Game of Thrones

Ảnh: fanpop.

mái tóc margaery (3) Game of Thrones

Ảnh: fanpop.

mái tóc margaery (9) Game of Thrones

Ảnh: Margaery trong lễ cưới với vị vua thứ hai mà cô đã hoàn toàn thu phục (fanpop).

mái tóc margaery (11) Game of Thrones

Ảnh: Khoảnh khắc xấu xí hiếm hoi của nhân vật (fanpop).

mái tóc margaery (4) Game of Thrones

Ảnh: Tuy nhiên, đầu óc sắc bén giúp cô mau chóng thoát khỏi cảnh ngục tù (fanpop).

Daenerys Stormborn

Mang đặc điểm của gia tộc Targaryen, mái tóc trắng của Mẹ Rồng là điểm nhấn mạnh mẽ của nhân vật. Khung ảnh đầu tiên của Daenerys với cặp mắt buồn rười rượi và mái tóc xoăn nhẹ xõa tự nhiên ngay lập tức khiến khán giả phải lòng cô.

mái tóc daenerys (5) Game of Thrones

Ảnh: Nhân vật của Emilia Clarke có cặp mắt màu tím theo nguyên bản, tuy nhiên kính áp tròng ảnh hưởng đến diễn xuất của cô, vì vậy chi tiết này không được đưa lên phim. (Bustle)

Sau khi trở thành Khaleesi của bộ tộc Dothraki, cô bắt đầu tết tóc mình như người dân bộ tộc này. Kiểu tóc tết tiếp tục theo cô trong suốt hành trình chinh phục những vùng đất khác.

mái tóc daenerys (7) Game of Thrones

Ảnh: Allure.

mái tóc daenerys (6) Game of Thrones

Ảnh: Allure.

Emilia có hai bộ tóc giả. Một bộ dành cho khi cô sạch sẽ, và một bộ dành riêng cho những cảnh bẩn thỉu. Để làm cho mái tóc trông như nhân vật không bao giờ tắm, Alexander sử dụng bí quyết: Vaseline. Anh bôi vaseline lên tóc diễn viên để làm tóc bết lại, sau đó làm khô, tết tóc lại. Cuối cùng, nhà tạo mẫu sẽ rắc bột bẩn (dirt powder) – một sản phẩm makeup có thật – lên tóc.

mái tóc daenerys (11) Game of Thrones

Ảnh: fanpop.

mái tóc daenerys (4) Game of Thrones

Ảnh: refinery29.

mái tóc daenerys (10) Game of Thrones

Ảnh: Allure.

Trong tập phim mới nhất của mùa 8 – mùa cuối cùng của bộ phim – Danaerys tiếp tục phô diễn những kiểu tóc tết phức tạp. Lần này những lọn tóc cô tạo thành hình trái tim phía sau đầu, phải chăng là phản ánh tình yêu đang chớm nở với Jon Snow?

mái tóc daenerys (1) Game of Thrones

Ảnh: refinery29.

mái tóc daenerys (9) Game of Thrones

Ảnh: Danaerys Stormborn và Jon Snow trong mùa 8 phim Game of Thrones (refinery29).

Cersei Lannister

Người phụ nữ đẹp nhất Bảy Vương quốc – Cersei Lannister – luôn xuất hiện với bộ tóc vàng óng ả đặc trưng nhà Lannister. Kiêu sa và ngạo nghễ, ngoại hình của Cersei đối lập với tâm lý phức tạp và bất hạnh trong cuộc đời cô. Bị coi thường vì là phái nữ, bị sử dụng như “ngựa giống”, cuộc hôn nhân không tình yêu và có con với anh trai, Cersei chẳng hề hoàn hảo như diện mạo của cô chút nào.

mái tóc cersei (13) Game of Thrones

Ảnh: fanpop.

mái tóc cersei (6) Game of Thrones

Ảnh: Bustle.

mái tóc cersei (12) Game of Thrones

Ảnh: Bustle.

mái tóc cersei (7) Game of Thrones

Ảnh: Cersei trong lễ cưới của con trai cả (businessinsider).

Khi không phải xuất hiện trước công chúng, nữ hoàng Lannister đơn giản thắt bím tóc và để sang một bên vai.

mái tóc cersei 14 Game of Thrones

Ảnh: fanpop.

Cuối mùa 7, Cersei bị phần tử tôn giáo cực đoan hành xử tội loạn luân bằng cách cắt tóc và diễu hành khỏa thân khắp thành phố. Sau quá nhiều mất mát, sự lột trần vỏ bọc cuối cùng đã đẩy nhân vật đến tận cùng.

mái tóc cersei (2) Game of Thrones

Ảnh: fanpop.

mái tóc cersei (1) Game of Thrones

Ảnh: fanpop.

Sansa Stark

Sansa Stark có lẽ là nhân vật có biến chuyển tâm lý lớn nhất, và cũng là nhân vật có chủ đích rõ ràng trong việc tạo kiểu tóc cho mình trong Game of Thrones . Khi di chuyển đến King’s Landing, cô bắt đầu tạo kiểu tóc mình như một cô gái miền Nam, thay vì kiểu tóc của phương Bắc như đầu phim.

mái tóc sansa (5) Game of Thrones

Ảnh: fanpop.

Sophie Turner – diễn viên đóng vai Sansa – có mái tóc tự nhiên màu vàng. Vì cô tham gia đóng phim khi mới 13 tuổi, Alexander không muốn dùng thuốc nhuộm chứa peroxide lên tóc cô bé mà sử dụng màu nước. Anh trộn 4 màu lại với nhau và Sophie phải nhuộm lại mỗi 10 ngày.

mái tóc sansa (4) Game of Thrones

Ảnh: Sansa bắt đầu tạo kiểu tóc như những cô gái phương Nam (fanpop)

Nhân vật của Sansa dành phần lớn thời gian bị ảnh hưởng bởi những yếu tố bên ngoài. Cô quan tâm đến vị thế xã hội, cách người xung quan nhìn nhận cô và luôn luôn thụ động. Vì thế mái tóc của Sansa luôn là hình ảnh phản chiếu của tấm gương mà cô đang dõi theo khi chưa tìm được chính mình.

mái tóc sansa (3) Game of Thrones

Ảnh: Kiểu tóc của Sansa hầu như tương đồng với Cersei Lannister khi cô ở cạnh và học hỏi kỹ thuật thao túng từ bà (fanpop).

mái tóc sansa (8)

Ảnh: Margaery đến thủ phủ, cô trở thành bạn với Sansa và dạy cô nhiều điều bên cạnh ý đồ thao túng. Lúc này người xem sẽ thấy Sansa bắt đầu tạo kiểu tóc tương tự như công chúa nhà Tyrell (Marie Claire).

mái tóc sansa (11) Game of Thrones

Ảnh: Khi thoát khỏi tay kẻ thù và trở nên khôn ngoan hơn, Sansa tết tóc như mẹ mình, thể hiện trái tim hướng về phương Bắc (Marie Claire).

mái tóc sansa (9) Game of Thrones

Ảnh: Khi phải che dấu thân phận mình, cô buộc phải nhuộm mái tóc thành màu đen, đánh dấu bước chuyển mình từ “cô gái ngu ngốc với những ước mơ hão huyền” thành một người phụ nữ trưởng thành (fanpop).

mái tóc sansa (7)

Ảnh: fanpop.

mái tóc sansa (12) Game of Thrones

Ảnh: Trở về Winterfell, Sansa lên nắm quyền. Mái tóc của cô lúc này phản ánh ảnh hưởng từ Cersei và sự sẵn sàng tham gia trò chơi vương quyền. (Marie Claire).

Sang mùa cuối, Tiểu thư Winterfell cuối cùng cũng đã có con đường của riêng mình. Cô trở thành một nhà lãnh đạo khôn ngoan, quản lý Winterfell cùng anh chị em mình, chuẩn bị cho cuộc chiến sắp tới. Nhà tạo mẫu tóc của phim tiếp tục thành công trong việc thể hiện dụng ý này.

mái tóc sansa (13) Game of Thrones

Ảnh:(fanpop).

Xem thêm:

Học hỏi bí quyết làm đẹp của Sophie Turner – nàng mỹ nhân cá tính trong “Game of Thrones”

Biến hoá diện mạo với những kiểu tết tóc đẹp, đơn giản

Nhóm thực hiện

Bài: Thục Linh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more