Jennifer Lopez và chiếc đầm Versace là nguồn cảm hứng tạo ra công cụ Google Hình ảnh

Đăng ngày:

Chiếc đầm Versace của Jennifer Lopez diện tại lễ trao giải Grammy năm 2000 không chỉ là một trong những bộ cánh ấn tượng nhất những năm đầu thế kỷ 21 mà còn là nguồn cảm hứng cho sự ra đời của công cụ tìm kiếm tiện ích nhất trên thế giới: Google Hình ảnh.

Năm 2000, ca sĩ Jennifer Lopez diện chiếc đầm Versace đến tham dự lễ trao giải Grammy lần thứ 42. Đây cũng là một trong những hình ảnh đáng nhớ nhất của cô từ trước đến nay.

Chiếc đầm mà J.Lo mặc là tác phẩm của NTK quá cố Luigi Massi. Màu xanh lục được lấy cảm hứng từ màu của rừng xanh nhiệt đới, với chiếc cổ chữ V xẻ sâu và chất liệu sheer xuyên thấu để tôn lên thân hình gợi cảm của cô. Hình ảnh của J.Lo lúc đó cuốn hút và có sức ảnh hưởng đến nỗi nó đã trở thành nguồn cảm hứng cho sự ra đời của Google Hình ảnh – công cụ tìm kiếm bằng hình ảnh của Google.

Jennifer Lopez chiếc đầm versace

Ca sĩ Jennifer Lopez tại lễ trao giải Grammy lần thứ 42, tổ chức ở Los Angeles vào ngày 23/2/2000. (Ảnh: Scott Gries)

Trong một video được đăng trên kênh Youtube của nữ ca sĩ, Jennifer đã hồi tưởng về khoảnh khắc cô diện chiếc đầm kinh điển này: “Nhiều năm sau đó tôi mới nhận ra, nhờ vào đêm đó và chiếc đầm đó, Google Hình ảnh đã thực sự ra đời”.

Năm 2015, Eric Schmidt – CEO của Google, đã viết trong một bài tiểu luận trên trang Project Syndicate: “Vào lúc đó, chiếc đầm màu xanh Jennifer Lopez mặc là từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất chúng tôi từng thấy. Tuy nhiên, chúng tôi không có cách nào để mang đến cho người dùng kết quả chính xác mà họ muốn, hình ảnh J.Lo mặc chiếc đầm đó. Và đó cũng là lúc mà Google Hình ảnh ra đời”.

Jennifer Lopez chiếc đầm versace 4

Jennifer nói rằng cô không hề biết chiếc đầm Versace này thu hút sự chú ý của mọi người đến như vậy cho đến khi cô bước lên sân khấu để trao giải. (Ảnh: Story)

Một phát ngôn viên của Google cũng đã xác nhận với chương trình Good Morning America: “Vào ngày 24/2/2000, một ngày sau giải Grammy, Google đã chứng kiến một trong những từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất: chiếc đầm xanh của Jennifer Lopez. Nếu bạn tìm kiếm kết quả của từ khoá này vào ngày đó, bạn sẽ thấy rằng chúng tôi không thể mang đến cho người dùng chính xác thứ họ yêu cầu.

Chúng tôi nhận ra Google cần phải cải tiến nhiều hơn. Vì thế, sau ngày hôm đó, chúng tôi bắt đầu nghiên cứu một công cụ tìm kiếm mới: Google Hình ảnh. Chính vì vậy, Jennifer Lopez đã đóng vai trò quan trọng trong việc cho ra đời một trong những sản phẩm nổi tiếng nhất của chúng tôi”.

ca sĩ Jennifer Lopez đầm Versace

(Ảnh: Business Insider)

Cũng trong buổi nói chuyện, J.Lo còn bày tỏ sự sự tri ân đến NTK Luigi Massi. Ông là người đã tạo ra những chiếc đầm Versace kinh điển cho J.Lo trong suốt 20 năm qua. Luigi Massi qua đời vào đầu tháng tư năm nay ở tuổi 56. Ông cũng đã tham gia vào quá trình tạo ra trang phục của J.Lo tại Met Gala năm nay.

Jennifer chia sẻ: “Anh ấy qua đời khi đang thực hiện trang phục cho Met Gala năm nay của tôi. Khi anh ấy mất, tôi là người đầu tiên biết tin vì họ biết chúng tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời làm việc cùng nhau và tôi yêu anh ấy nhiều như thế nào”.  Nữ ca sĩ và Luigi Massi vô cùng hiểu nhau dù NTK chỉ nói tiếng Ý trong khi cô không biết chút gì về ngôn ngữ này.

Jennifer Lopez chiếc đầm versace 6

Jennifer Lopez cùng Luigi Massi và Donatella vào năm 2014. (Ảnh: Instagram @massiluigi)

Trong sự kiện Met Gala sẽ diễn ra vào ngày 6/5 tới, Jennifer Lopez sẽ mặc thiết kế cuối cùng của Luigi Massi. Lần gần nhất Jennifer mặc thiết kế của Versace là Met Gala 2015 với chủ đề China: Through The Looking Glass. Tại Met Gala năm ngoái, cô diện chiếc đầm xẻ tà mang đậm tinh thần tôn giáo của Balmain.

Jennifer Lopez chiếc đầm versace 7

Ca sĩ Jennifer Lopez diện đầm của Versace trên thảm đỏ Met Gala 2015. (Ảnh: Evan Agostini)

Jennifer Lopez chiếc đầm versace 6

Tại Met Gala 2018, cô chọn thiết kế của nhà mốt Balmain. (Ảnh: Popsugar)

Sự kiện Met Gala năm nay lấy chủ đề Camp: Notes on Fashion sẽ diễn ra vào ngày 6/5 tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York. Hãy cùng chờ đón xem Jennifer Lopez sẽ mang đến bất ngờ gì cho chúng ta với thiết kế cuối cùng của NTK tài năng Luigi Massi.

Nhóm thực hiện

Bài viết: Kỳ Duyên

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: ABC News và Dailymail

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more