Chuyện tình của 4 cặp đôi “phim giả tình thật” trên màn ảnh Hoa ngữ

Đăng ngày:

Chuyện tình đi từ màn ảnh ra đời thực của các cặp đôi diễn viên Trung Quốc luôn được hàng triệu khán giả thế giới quan tâm, không chỉ vì đó là tình yêu của trai xinh gái đẹp, của chiếc nhẫn cưới vài tỷ hay những đám cưới xa hoa người thường chỉ dám nằm mơ. Chuyện tình của họ còn được yêu mến bởi chúng đại diện cho giấc mơ tình yêu của nhiều cô gái trẻ; cho chút chân thành hiếm hoi trong giới giải trí phức tạp; cho hy vọng rằng tình yêu viên mãn không chỉ có trên màn ảnh xa vời, mà còn tồn tại trong đời thực.

Hãy cùng ELLE nhìn lại 5 chuyện tình “phim giả tình thật” được quan tâm nhất trong làng điện ảnh Hoa ngữ và giữ vững niềm tin vào câu chuyện cổ tích tình yêu của riêng mình, bạn nhé!

Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa

Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa là minh chứng sống cho câu chuyện tình từ tình bạn trở thành tình yêu, từ bạn thân tri kỷ thành bạn đời trăm năm.

Hai người gặp nhau lần đầu tiên vào năm 2006, trên trường quay bộ phim truyền hình lãng mạn Âm Thanh Của Sắc Màu. Từ đó, Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa kết thành bạn thân. Tình bạn của họ bền vững qua bao thăng trầm trong sự nghiệp, kéo dài suốt 10 năm – con số không hề nhỏ với tình bạn trong giới giải trí nhiều biến động.

chuyện tình lâm tâm như hoắc kiến hoa

Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa đóng vai người yêu trong phim Âm Thanh Của Sắc Màu.

lâm tâm như hoắc kiến hoa trong khuynh thế hoàng phi

Nhiều năm sau, cặp đôi tái hợp trong Khuynh Thế Hoàng Phi.

Năm 2011, Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa tiếp tục hợp tác trong bộ phim đề tài lịch sử Khuynh Thế Hoàng Phi, cũng chính là bộ phim đầu tiên nữ diễn viên tham gia thực hiện với tư cách nhà sản xuất. Tin đồn về quan hệ tình cảm của hai người bắt đầu lan truyền, vì nữ chính Lâm Tâm Như – dưới cương vị nhà sản xuất – đã chọn anh bạn thân Hoắc Kiến Hoa vào vai nam chính.

Đúng ngày 20/5/2016, cặp đôi khiến người hâm mộ cả thế giới ngỡ ngàng khi công khai xác nhận chuyện tình yêu của mình trên mạng xã hội. Tại Trung Quốc, ngày 20/5 còn được gọi là “Ngày tình nhân”, vì cách đọc con số “520” trong tiếng Trung nghe na ná cách đọc câu “Wo ai ni” (Anh yêu em/Em yêu anh). Cùng trong năm đó, Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa tổ chức đám cưới tại hòn đảo thiên đường Bali, Indonesia.

Về sau, Hoắc Kiến Hoa thừa nhận anh đã thầm “cảm nắng” cô bạn thân từ lần đầu tiên hai người hợp tác trong Âm Thanh Của Sắc Màu năm 2005. Dù vậy, anh quyết định giấu kín tình cảm của mình vì không muốn hủy hoại tình bạn đang rất tốt đẹp giữa hai người. Hoắc Kiến Hoa đâu ngờ rằng Lâm Tâm Như cũng đang ngần ngại không dám vượt qua ranh giới tình bạn với anh, vì cô tin rằng bạn bè có thể ở bên nhau mãi mãi, trong khi tình nhân vẫn có thể chia xa.

ảnh cưới lâm tâm như hoắc kiến hoa

Đến tận tháng 1/2016, hơn 10 năm đã qua từ ngày đầu thầm yêu người ấy, Hoắc Kiến Hoa mới có đủ dũng khí thổ lộ tình yêu tại tiệc sinh nhật của Lâm Tâm Như, và cô đã đồng ý. Nam diễn viên chia sẻ rằng chỉ đến khi đạt được thành công nhất định trong sự nghiệp, anh mới dám bày tỏ nỗi lòng với Lâm Tâm Như.

Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa vẫn đang viết tiếp câu chuyện tình yêu đẹp như mơ. Họ đã kết hôn được 3 năm và có một cô con gái, đặt biệt danh là “Cá Heo Nhỏ”.

Ngô Kỳ Long và Lưu Thi Thi

Kể về chuyện tình của Ngô Kỳ Long và Lưu Thi Thi, chắc chắn phải bắt đầu từ Bộ Bộ Kinh Tâm – bộ phim cổ trang cung đấu làm mưa làm gió trên màn ảnh Hoa ngữ hồi năm 2011. Cặp đôi Tứ a ca Dận Chân (sau này là vua Ung Chính) lạnh lùng, thâm trầm và nàng quý tộc Nhược Hy khôn ngoan, láu cá được khán giả khắp nơi yêu mến, ủng hộ, phần lớn nhờ “phản ứng hóa học” ấn tượng giữa hai diễn viên Ngô Kỳ Long và Lưu Thi Thi.

bộ bộ kinh tâm

Lưu Thi Thi và Ngô Kỳ Long trong Bộ Bộ Kinh Tâm.

Chuyện tình màn ảnh của hai người được tiếp nối trong Bộ Bộ Kinh Tình (phần 2 của Bộ Bộ Kinh Tâm), sau nữa là bộ phim hài cổ trang Vi Sư Sắc Sảo. Thấy Ngô Kỳ Long và Lưu Thi Thi đóng cặp ăn ý qua nhiều bộ phim, người hâm mộ hy vọng sẽ sớm được thấy cả hai “phim giả tình thật”.

Tháng 11/2013, Ngô Kỳ Long cuối cùng cũng xác nhận đang chính thức hẹn hò với Lưu Thi Thi trên trang Weibo cá nhân. Tin đồn hẹn hò của cặp đôi rộ lên trước đó không lâu, sau khi Ngô Kỳ Long bị bắt gặp dành hàng giờ liền trong căn hộ của nữ diễn viên ở Thượng Hải.

Tân hôn Ngô Kỳ Long Lưu Thi Thi

ảnh cưới Ngô Kỳ Long Lưu Thi Thi

Năm 2015, cặp đôi gây bất ngờ với thông báo kết hôn: họ đã hoàn thành thủ tục đăng ký kết hôn trước khi chia sẻ tin mừng trên mạng xã hội. Tiệc cưới được tổ chức tại Bali, Indonesia vào tháng 3/2016. Để tặng cho vợ một đám cưới trong mơ, Ngô Kỳ Long đã chi hết 20 triệu nhân dân tệ (hơn 67 tỷ đồng). Số tiền khổng lồ được dùng để đặt 6 chiếc máy bay vận chuyển hoa, thiết bị và trang phục cho lễ cưới. Hơn 400.000 bông hoa được chuyển trực tiếp bằng máy bay từ Hà Lan và Ecuador đến Bali để trang trí cho đám cưới lãng mạn trên bờ biển.

Sau 4 năm chung sống hạnh phúc, cặp đôi vừa chào đón con trai đầu lòng vào cuối tháng Tư vừa qua.

đám cưới ngô kỳ long lưu thi thi

Đám cưới phủ đầy hoa bên bờ biển Bali của hai người.

Trần Hiểu và Trần Nghiên Hy

Chuyện tình của Trần Hiểu và Trần Nghiên Hy nảy nở trong quá trình quay bộ phim kiếm hiệp chuyển thể Tân Thần Điêu Đại Hiệp năm 2014. Vai diễn Tiểu Long Nữ của Trần Nghiên Hy khi đó bị khán giả chỉ trích thậm tệ, nhiều người quá đáng đòi cô phải trả lại hình tượng “tình đầu quốc dân” thuần khiết của Thẩm Giai Nghi trong Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi. Giữa làn sóng bình luận lúc bấy giờ, bạn diễn, “Dương Quá” Trần Hiểu đã luôn ở bên ủng hộ “Tiểu Long Nữ” Nghiên Hy.

Mối quan hệ của hai người tiến triển với tốc độ tên lửa. Trần Hiểu cầu hôn Trần Nghiên Hy trong chuyến du lịch tại Paris, Pháp – thành phố của tình yêu, chỉ sau 8 tháng hẹn hò. Trần Nghiên Hy bày tỏ, cô yêu chàng bạn diễn kém mình 4 tuổi vì anh là người con trai hiếu thảo, cực kỳ chu đáo và có khiếu hài hước tuyệt vời.

dương quá và tiểu long nữ

Tân thần điêu đại hiệp

Trần Nghiên Hy và Trần Hiểu lần đầu hợp tác và bắt đầu tình yêu từ Tân Thần Điêu Đại Hiệp.

Khi nói lời cầu hôn với Nghiên Hy, Trần Hiểu đã dùng đến mô hình 3D của nhân vật Tiểu Long Nữ trong Tân Thần Điêu Đại Hiệp – điểm bắt đầu cho chuyện tình yêu của hai người. Trần Hiểu tự tay phác thảo bản vẽ của mô hình trước khi mang nó đi gia công riêng, rồi gói vào hành lý bí mật mang đến Paris. Đi cùng với bức tượng 3D đầy tình cảm là chiếc nhẫn kim cương 2 carat trị giá 1,6 triệu nhân dân tệ (hơn 5 tỷ đồng).

Cặp đôi công bố tin kết hôn vào ngày 5/7/2016 – sinh nhật 29 tuổi của Trần Hiểu. Họ tổ chức 3 lễ cưới tại Bắc Kinh, Đài Bắc và An Huy. Con trai đầu lòng ra đời vào cuối năm 2016, được bố mẹ gọi yêu là “Tiểu Tinh Tinh” – ngôi sao nhỏ.

ảnh cưới trần hiểu trần nghiên hy

Đường Yên và La Tấn

Chuyện tình của Đường Yên và La Tấn được nhiều người miêu tả là câu chuyện “tìm lại tình yêu đã mất”. Hai người từng có giai đoạn hẹn hò ngắn vào năm 2013, khi cùng đóng phim Nữ Đặc Công X, nhưng cũng nhanh chóng chia tay.

Dù vậy, Đường Yên và La Tấn vẫn luôn xem đối phương là đồng nghiệp tốt, tiếp tục diễn tròn vai tình nhân trên màn ảnh trong Người Tình Kim Cương (2015), Cẩm Tú Vị Ương (2016) và gần đây nhất là Quy Khứ Lai (2018). Qua mỗi dự án hợp tác, Đường Yên và La Tấn lại được sống và yêu với những mối nhân duyên khác nhau, từ tình yêu thời hiện đại đến bối cảnh cổ trang, dân quốc.

đường yên la tấn loạn thế giai nhân

Lần đầu vào vai tình nhân của Đường Yên và La Tấn trong Loạn Thế Giai Nhân.

đường yên la tấn cẩm tú vị ương

Cẩm Tú Vị Ương kết nối lương duyên trăm năm của hai người.

Cẩm Tú Vị Ương chính là bộ phim thổi bùng lên ngọn lửa tình yêu đã tắt của hai người, giúp họ nhận ra mình phải trân trọng đối phương hơn nữa. Đường Yên và La Tấn giữ kín mối quan hệ trong vài tháng, rồi công bố chính thức trên Weibo vào ngày 6/12/2016 – sinh nhật tuổi 33 của Đường Yên.

Về sau, Đường Yên trải lòng về lý do mình yêu La Tấn trong chương trình talkshow Close Distance. Nữ diễn viên nổi tiếng mô tả La Tấn là người đàn ông có trái tim ấm ấp, luôn đặt người khác lên trên bản thân mình. Anh trao cho Đường Yên cảm giác an toàn vô cùng, và bố mẹ cô cũng chấp thuận chuyện tình cảm của hai người.

Đường Yên và La Tấn thành vợ, thành chồng với một đám cưới đẹp như cổ tích tại Schloss Belvedere – một bảo tàng nằm trong khu vực cung điện Belvedere, thủ đô Vienna, nước Áo. Chủ đề của đám cưới là câu chuyện cổ tích tình yêu ngọt ngào giữa chàng hiệp sĩ và nàng công chúa.

đám cưới đường yên la tấn

Họ tổ chức đám cưới lãng mạn theo chủ đề cổ tích tình yêu.

FPT PLAY BOX+(1GB) | XEM KHÔNG GIỚI HẠN

FPT Play Box

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Thùy Anh

Ảnh: Tổng hợp

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Soompi

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more