Không thể “calm down” trước tủ đồ “khủng” của Taylor Swift trong MV mới

Đăng ngày:

Từ cặp kính mát 82 USD đến chiếc nhẫn trị giá 15.000 USD và những bộ trang phục cầu kỳ, Taylor Swift khiến người xem không thể “bình tĩnh” khi xem MV mới.

Ca sĩ Taylor Swift từng chia sẻ, âm nhạc trong tương lai của cô sẽ chứa nhiều thông điệp chính trị hơn. Sau hình ảnh “rắn chúa” trong Reputation, Taylor Swift ra mắt MV You need to calm down tiếp nối ca khúc ME!, trở lại với hình ảnh một cô gái vui tươi, trong trẻo. Câu hát: “Tại sao bạn lại phát điên, khi bạn có thể là GLAAD?”( tổ chức vận động nhằm thúc đẩy sự bình đẳng và chấp nhận cộng đồng LGBTQ+) thể hiện rõ vấn đề xã hội và nhóm người cô muốn bảo vệ.

Hòa vào sức nóng của Tháng tự hào – Pride month và sự góp mặt của hơn 20 ngôi sao nổi tiếng thế giới ủng hộ cộng đồng LGBTQ+ như ca sĩ Katy Perry, nữ diễn viên Laverne Cox, người dẫn chương trình Ellen DeGeneres và drag queen RuPaul (drag queen: những người nam ăn mặc nữ tính cùng lối trang điểm dày, đậm và có những cử chỉ phóng đại như phái nữ), Swift truyền tải thông điệp yêu thương bản thân và thái độ tôn trọng sự khác biệt giới tính. Đồng thời, lên án những thành phần “khủng bố” cô qua mạng xã hội và miệt thị người đồng tính.

Thông điệp đằng sau đĩa đơn mới nhất của ca sĩ Taylor Swift sẽ không được truyền tải một cách hoàn chỉnh nếu thiếu đi sự đầu tư về “phần nhìn”. Từ đôi giày cao cổ lộng lẫy đến chiếc áo khoác lông thú màu hồng nóng bỏng có thể được lấy cảm hứng từ bộ phim hài lãng mạn Legally Blonde, tất cả đều được lựa chọn và kết hợp một cách có chủ ý.

“Bướm chúa” Taylor Swift và những bộ trang phục lộng lẫy

You Need to Calm Down mở đầu với cảnh Taylor Swift thức dậy trong chiếc áo choàng lụa của thương hiệu Agent Provocateur khoác ngoài áo lót Simone Perele, kết hợp cùng giày cao gót Sophia Webster, hoa tai đá ruby và mặt nạ mắt thêu chữ “Calm Down” bằng chỉ vàng. Bạn có bao giờ thức dậy trong dáng vẻ của một nữ hoàng như thế này chưa?

ca sĩ Taylor Swift mặc áo choàng ngủ trên giường

Thông điệp về cộng đồng LGBTQ+ là mạch cảm hứng chính cho Taylor Swift xuyên suốt MV, từ ca từ đến cách lựa chọn màu sắc trang phục. Trong một phân cảnh, Taylor diện áo khoác cao bồi màu tím làm từ satin, được trang trí bằng họa tiết đính cườm hình sao. Áo khoác cột vạt, quần shorts ánh kim Saint Laurent và đôi bốt kỳ lân Irregular Choice, những món đồ tưởng như “không liên quan” lại được kết hợp ăn ý trên cùng tổng thể. Nổi bật nhất có lẽ là mái tóc giả màu xanh, tím và hồng – những gam màu tượng trưng cho lá cờ của cộng đồng người lưỡng tính.

todrick hall và taylor swift trong MV you need to calm down

Số 13 “thương hiệu” của ca sĩ Taylor Swift

đồng hồ số 13 của ca sĩ taylor swift trong MV you need to calm down

Kết hợp với áo choàng ngủ mở đầu MV, Taylor đeo đồng hồ có họa tiết hình con mèo và sự xuất hiện số 13 yêu thích. Phụ kiện đáng yêu này được bán trên trang web của nữ ca sĩ.

áo khoác 13 ngôi sao của Taylor Swfit và mặt dây chuyến số 13

Nhìn kĩ vào áo của Taylor xem, nó được đính 13 ngôi sao và số 13 huyền thoại lại một lần nữa xuất hiện trên mặt dây chuyền.

taylor swift đeo kính mát đính 13 viên ngọc trai

Có thể bạn chưa biết, mắt kính râm gây sốt mạng xã hội từ thương hiệu Rad + Refined cũng được đính đúng 13 viên ngọc trai.

Vẻ quyến rũ từ những thập niên cũ

taylor swift mặc bikini và áo choàng màu hồng nằm trên hồ bơi

Một phân cảnh ấn tượng không kém là khi Taylor cầm ly cocktail nằm thư giãn trên hồ bơi. “Tôi xin lỗi, Taylor của ngày xưa không thể nghe điện thoại ngay bây giờ”, tại sao? Vì cô ấy đang “bận” hoá thân thành Elle Woods, nhân vật chính trong bộ phim Legally Blonde ra mắt năm 2001. TayTay diện bộ bikini cạp cao màu hồng của Norma Kamali, áo khoác Vivetta lông thú, hoa tai trái tim Anabela Chan và kính râm đính ngọc trai gây sốt từ Rad+Refined. 
 taylor swift nằm tắm nắng trước đám đông biểu tình

Taylor Swift thể hiện thái độ thờ ơ khi nằm tắm nắng ngay trước mặt đám đông biểu tình. Và đã rất lâu kể từ khi theo đuổi hình tượng một cô gái mạnh mẽ, TayTay lại trở về với phong cách vintage gắn liền với danh xưng “công chúa nhạc đồng quê”. Cô diện một bộ bikini quần cạp cao cổ điển màu vàng, kết hợp với kính râm trong suốt hình trái tim cùng màu, đôi giày cao gót cầu vồng của Christian Louboutin và hoa tai xếp tầng màu cầu vồng của Roxanne Assoulin. Bộ trang phục sẽ không thể hiện được phong cách thập niên cũ nếu thiếu đi mái tóc đặc trưng của người mẫu Bettie Page, quý cô dẫn đầu hướng trong những năm 1950.

Bộ sưu tập trang sức gây “choáng”

hoa tai hình trái tim của taylor swift trong MV

Swift đeo hoa tai hình trái tim từ Anabela Chan, nổi bật với các viên kim cương màu hồng và vàng trắng. Đây là thiết kế được làm riêng cho Taylor Swift và hiện được bán trực tuyến với giá 2.370 USD.

nhẫn hình trái tim của le vian jewelry

Chiếc nhẫn trái tim của Le Vian Jewelry có giá 15.295 USD làm “sục sôi” cộng đồng fan Swifties. Chiếc nhẫn màu vàng hồng 14 karat lấp lánh với 6 carat thạch anh Mint Julep, hơn một carat hồng ngọc, kim cương và hai carat sapphire màu hồng.

mặt dây chuyền số 13 của ca sĩ taylor swift

Mặt dây chuyền vàng 14-karat từ Established Jewelry có giá 1.485 USD. Thương hiệu được nhiều gương mặt nổi tiếng như Michelle Obama, Angelina Jolie, Reese Witherspoon, Jennifer Lopez và Charlize Theron yêu thích.

chiếc nhẫn cocktail của anabela chan

Một thiết kế khác của Anabela Chan – thợ chế tác trang sức được Lady Gaga yêu thích, chiếc nhẫn cocktail này được làm bằng vàng hồng 18-karat và vàng trắng, được gắn kim cương trắng và ngọc bích màu hồng cùng viên sapphire 18 carat. Thiết kế được bán với giá 1.492 USD.

“Đại tiệc” thời trang hoành tráng của cộng đồng LGBTQ+

Trang phục của những nhân vật phụ cũng được đầu tư không kém. Không thể không đề cập tới bộ cánh màu hồng sặc sỡ của Laverne Cox và Chester Lockhart hay sự đổ bộ của gam màu cầu vồng đại diện cho cộng đồng LGBTQ+.

laverne cox và chester lockhart diện đồ màu hồng

Laverne Cox (trái) xuất hiện lộng lẫy trong chiếc váy sequin khoét sâu để… đi làm vườn. Trong khi đó, người hàng xóm Chester Lockhart (phải) cũng không hề kém cạnh. Chester diện cả “cây hồng” với áo sơmi xuyên thấu, quần shorts và thắt lưng cùng màu với tóc.

trang phục chủ đề cầu vồng trong MV You need to calm down

Bobby Berk, Karamo Brown, Jonathan Van Ness, Antoni Porowski và Tan France, những “hiện tượng” trên mạng xã hội nhờ chương trình Queer Eye, dự buổi tiệc trà cùng Taylor Swift trong những thiết kế nổi bật với họa tiết hoa, chấm bi, caro gam màu sặc sỡ và dĩ nhiên được đính rất nhiều sequin.

taylor swift ngồi uống trà trong MV You need to calm down

Nếu bạn chưa nghe đến RuPaul’s Drag Race – một chương trình truyền hình tìm kiếm những drag queen nổi bật của RuPaul, bạn có thể sẽ vô cùng ngỡ ngàng khi thấy rất nhiều nhân vật nổi tiếng xuất hiện trong MV như Ariana Grande, Lady Gaga, Adele…. Tuy nhiên, đó chỉ là màn hóa trang của những drag queen Tatianna (Ariana Grande), Trinity The Tuck (Lady Gaga), Delta Work (Adele), Trinity K. Bonet (Cardi B), Jade Jolie (Taylor Swift), Adore Delano (Katy Perry) và A’keria C. Davenport (Nicki Minaj).

màn cosplay của drag queen trong MV của taylor swift

Và “happy ending” cho “Burger” Perry và “Khoai tây chiên” Swift

Chiếm “spotlight” trong MV là phân cảnh “happy meal” (bữa ăn vui vẻ) với sự kết hợp kinh điển giữa burger và khoai tây chiên (french fries). Swift mặc bộ trang phục khoai tây chiên được thiết kế bởi Jeremy Scott trong khi những người ở phía sau đang đắm chìm trong cuộc chiến bánh ngọt. Taylor trông có vẻ lạc lõng cho đến khi tình cờ gặp được bạn cùng cảnh ngộ là “burger” Perry, một thiết kế của Moschino từng “gây bão” trong buổi tiệc hậu Met Gala 2019. Họ trao nhau cái ôm thắm thiết như thông báo cả 2 đã hoà giải sau chuỗi 6 năm bất hoà. Còn lại cuối cùng là một thế giới hoà bình của Swift và Perry. Thật là một cặp đôi hoàn hảo!

taylor swift và katy perry trong MV You need to calm down

Cuộc hội ngộ hết sức bất ngờ của Katy Perry và ca sĩ Taylor Swift đã gây “náo loạn” trên mạng xã hội ngay khi MV vừa được ra mắt.

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Tâm Như

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: ELLE US, Etonline

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more