Làm sao để nốt mụn giảm nhanh sau 1 đêm?

Đăng ngày:

Mẹo nhỏ giúp bạn lấy lại làn da sạch mụn sau vài đêm.

Thật khó chịu khi ngay trước những cuộc hẹn quan trọng mà làn da lại xuất hiện những vết mụn đỏ. Những đốm mụn “khó ưa” sẽ làm bạn mất tự tin vì giảm bớt sự tỏa sáng của nhan sắc. Nhưng hãy bình tình và thử những biện pháp trị mụn nhanh chóng dưới đây từ ELLE. Hy vọng kết quả đạt được sẽ làm bạn hài lòng!

trị mụn - cười

Làn da mịn màng sạch mụn sẽ mang lại cho bạn sự tự tin. Ảnh: Getty Images.

Đẩy nhanh tốc độ trị mụn với mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét qua nhiều năm đã được kiểm chứng là hiệu quả trong việc hút những tạp chất dơ ra khỏi bề mặt da. Bằng cách hấp thụ các loại dầu dơ cũng như bụi bẩn bị bí tắc trong các lỗ chân lông, mặt nạ đất sét hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ hình thành mụn ngay từ bước đầu tiên. Vì thế, nếu thường đau đầu với mụn thì sản phẩm này không nên thiếu trong tủ trang điểm của bạn.

trị mụn - mặt nạ

Mặt nạ đất sét hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ hình thành mụn ngay từ bước đầu tiên. Ảnh: Pexels.

Sử dụng sữa rửa mặt chứa thành phần axit salicylic

Nếu mụn trên mặt bạn xuất hiện dày đặc ở xung quanh khu vực miệng, khả năng cao là do nội tiết tố. Bạn nên làm sạch với sữa rửa mặt có chứa 2% thành phần axit salicylic. Ngoài ra, để tăng hiệu quả cũng như hạn chế sự xuất hiện của mụn, lời khuyên là bạn nên chăm sóc da vào thời gian trước kỳ kinh nguyệt/tuần. Lúc này, khi nội tiết tố đang trong tình trạng ổn định, bạn sẽ không gặp phải tình trạng kích ứng da.

nặn mụn là điều cấm kỵ

Chúng ta thường có xu hướng nặn mụn mỗi khi tìm được vết ủng đỏ trên khuôn mặt. Tuy nhiên, thao tác này dễ làm hỏng mô da khiến mụn của bạn trở nên tồi tệ hơn. Nhưng nếu bạn hoàn toàn không thể kiểm soát được hành động này thì hãy tắm nước nóng. Ấn nhẹ nhàng trên những vùng da xung quanh mụn bằng tăm bông với nước ấm cũng là một bí quyết đẩy nhanh quá trình thu hẹp mụn.

trị mụn - nặn mụn

Nặn mụn làm hỏng mô da khiến tình trạng mụn trở nên tệ hơn. Ảnh: Pexels.

trị mụn cấp tốc trong một giờ đồng hồ

Khi bạn vừa nhận thấy các nốt đỏ xuất hiện trước khi hình thành mụn, hãy giảm sưng cấp tốc với nước đá. Bọc một viên đá trong chiếc khăn tay nhỏ và giữ trên các vết mụn trong vài phút. Điều này sẽ làm giúp giảm viêm đồng thời thu hẹp kích thước của mụn. Đây là bí quyết đơn giản và hiệu quả cao để bạn thành công để ngăn chặn sự xuất hiện của mụn trong vòng một giờ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN GIẢM sự ửng đỏ của mụn?

Giảm sự sưng đỏ cũng là một cách để hạn chế sự viêm nhiễm của nốt mụn làm mụn nhỏ hơn. Hãy sử dụng các sản phẩm điều trị có thành phần visine. Công thức của loại kem trị liệu này giúp loại bỏ vết mẩn đỏ bằng cách thu hẹp mạch máu trên bề mặt làn da. Bôi nhẹ thuốc lên vết mụn và mát xa nhẹ để giảm độ viêm của mụn.

trị mụn sau vài đêm có thể hay không?

Thời điểm tốt nhất để làn da hấp thụ các dưỡng chất là khi bạn say giấc nồng vào ban đêm. Mặc dù không chữa hoàn toàn tận gốc mụn nhọt ngay được nhưng đây là thời gian điều trị cải thiện tình trạng mụn đáng kể.

trị mụn - ngủ

Thời điểm tốt nhất để làn da hấp thụ các dưỡng chất là khi bạn say giấc nồng vào ban đêm. Ảnh: Pexels.

Đầu tiên, bạn nên sử dụng sữa rửa mặt trị mụn để làm sạch da. Đặc biệt khi da thuộc loại dễ bị kích ứng, viêm nhiễm, bạn hãy dùng loại sữa rửa mặt có kết cấu tẩy rửa nhẹ nhàng thay vì chứa nhiều sulfate và các hoạt chất mạnh. Sau đó tẩy đi các phần tế bào chết vì sản phẩm trị mụn sẽ đạt hiệu quả cao hơn nếu tiếp xúc trực tiếp với làn da khi không bị cản trở bởi da chết và lớp dầu dơ. Cuối cùng sử dụng kem trị mụn có thành phần benzoyl peroxide. Lưu ý là bạn chỉ chấm lên những vết mụn ửng đỏ chứ không bôi như kem dưỡng mặt thông thường.

trị mụn - gương

Thời điểm tốt nhất để làn da hấp thụ các dưỡng chất là khi bạn say giấc nồng vào ban đêm. Ảnh: Pexels.

Lấy lại làn da mịn màng sau điều trị mụn

Một tuần là thời gian hợp lý để bạn có thể hoàn toàn loại bỏ tình trạng mụn nhọt nếu duy trì thói quen chăm sóc da đúng cách. Tuy nhiên, nếu như bạn phải đối mặt với tình trạng mụn dai dẳng thì có thể nguyên nhân làm da nổi mụn phức tạp hơn bạn nghĩ. Hoặc là bạn bị dị ứng với một thành phần dưỡng da nào đó. Trong trường hợp này thì bạn nên đặt lịch hẹn với bác sĩ da liễu để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất cho làn da của mình.

Nhóm thực hiện

Bài: Nhật Anh

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more