5 lý do nên mua trang sức bạc

Đăng ngày:

Bên cạnh một số lợi ích về giá thành, mẫu mã và sự tiện dụng, những món trang sức bạc còn có nét quyến rũ rất riêng mà ai đã lỡ yêu thì khó mà dứt được.

trang suc bac la mat

Trang sức bằng bạc mang một vẻ đẹp rất riêng

Sterling silver (hợp kim bạc 925) là loại hợp kim sáng nhất. Bạc tinh khiết quá mềm để làm đồ trang sức, vì vậy người ta thường pha hợp kim đồng hoặc các kim loại khác để làm cho nó đủ cứng và dễ tạo độ bóng. Trong những năm gần đây, việc pha kim loại khác còn nhằm tác dụng chống xỉn, khiến trang sức bạc luôn trông như mới. Điều này giúp cho thợ kim hoàn có thể giữ chúng trong tủ kính mà không mất nhiều thời gian đánh bóng hoặc bảo quản. Từ sự hồi sinh trong ngành công nghiệp chế tác trang sức cùng với mức giá nguyên liệu thấp hơn so với vàng và bạch kim, hợp kim bạc cho phép các nhà thiết kế thỏa sức sáng tạo, và vì thế người tiêu dùng cũng có nhiều lựa chọn hơn. Dưới đây là 5 lý do bạn nên chọn mua cho mình một bộ trang sức bạc cao cấp.

1. Giá cả

Mặc dù là loại hợp kim trắng và sáng nhất, bạc có giá rất phải chăng so với vàng hay bạch kim. Người tiêu dùng luôn thích thú về sự chênh lệch giá cả này. Bạc rẻ hơn bởi vì nó được khai thác thường xuyên hơn, xuất hiện trên thị trường nhiều hơn so với các kim loại quý khác. Tuy vậy, bạc vẫn có giá trị riêng và nhận được sự yêu thích của một nhóm người tiêu dùng nhất định. Tìm được một món trang sức bằng bạc với mức giá khiêm tốn không khó, đó là lý do khiến người tiêu dùng mua loại trang sức này nhiều hơn so với các kim loại khác.

 

trang suc bac doc dao

Rất dễ tìm được một món trang sức bạc độc đáo, giá cả phải chăng

2. Độ bền

Hợp kim bạc có độ bền cao và ít bị mài mòn theo thời gian. Nó rất dễ bảo quản và lâu xuống màu. Nếu có bất kỳ vấn đề nào xảy ra đối với bề mặt của món trang sức thì chi phí đánh bóng và sửa chữa cũng không thành vấn đề.

 

trang suc bac

Bạc có độ bền cao và dễ bảo quản

3. Nghệ thuật chế tác

Các thiết kế trang sức bằng bạc rất phong phú, đa dạng và được chế tác tinh xảo không thua kém các loại trang sức khác. Phần lớn là do các nghệ nhân chế tác có đủ khả năng tài chính để thực hiện các thiết kế của mình hơn so với vàng hoặc bạch kim. Chưa kể, những thiết kế từ bạc còn mang nét đẹp cổ xưa và có phần bí ẩn đầy cuốn hút. Người tiêu dùng chỉ cần tận hưởng những lợi thế của hợp kim này trên thị trường đồ trang sức. Họ có thể nhanh chóng tìm thấy kiểu dáng, họa tiết yêu thích và tạo cho mình một bộ sưu tập riêng.

 

cac ly do nen chon trang suc bac

Các thiết kế trang sức bạc rất phong phú, đa dạng và được chế tác tinh xảo không thua kém các loại trang sức khác.

4. Phong cách

Cập nhật phong cách trang sức mới nhất không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng đối với phụ kiện bằng bạc, điều này là hoàn toàn có thể. Bạc có giá thành rẻ hơn, việc đầu tư sản xuất trang sức theo xu hướng vì vậy cũng dễ hơn so với vàng hay bạch kim, thợ kim hoàn có cơ hội tạo ra nhiều mẫu mới hơn và người tiêu dùng có thể lựa chọn trang sức theo phong cách yêu thích. Sự thay đổi liên tục trong thời trang là lý do vì sao nhiều người chọn mua bạc thay vì các kim loại khác.

 

trang suc bac vintage

Một thiết kế mang phong cách cổ điển và thô mộc

 

trang suc bac co

Trang sức bằng bạc luôn toát lên nét quyến rũ và bí ẩn khó lý giải

5. Dễ kết hợp

Bạc rất dễ kết hợp với vàng trắng hay bạch kim, cho phép người dùng biến hóa và tận dụng tối đa các loại trang sức mà họ có. Thậm chí, nhiều người còn thích sử dụng trang sức bạc cũ cùng với đồng, inox và các loại dây da, hạt gỗ. Đây là phong cách yêu thích của những cô nàng tự do, cổ điển và có phần hoang dã. Ngoài ra, hiện nay, nhiều nhà chế tác có xu hướng kết hợp bạc, vàng và đá quý để tạo ra các loại trang sức hài hòa về chất liệu và màu sắc.

 

trang suc bac ket hop da quy

Mặt dây chuyền kết hợp bạc với đá quý

Xem thêm:

Xu hướng làm đẹp ngẫu hứng với trang sức bạc

Giá trị của trang sức cao cấp được xác định như thế nào?

Đẳng cấp của 20 món trang sức đắt nhất thế giới

Bí quyết chọn phụ kiện trang sức

 

Nhóm thực hiện

Bài: Đoàn Trúc – Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more