Top 11 thương hiệu thời trang danh giá nhất thế giới

Đăng ngày:

Những gì mà các thương hiệu thời trang tạo nên không chỉ đơn thuần là quần áo, giày dép hay túi xách mà là một điều gì đó mà đôi khi dùng hai chữ “nghệ thuật” để miêu tả cũng chưa thật xự thỏa xứng.

10 thương hiệu thời trang xa hoa nhất trên thế giới - heading image - elle vietnam

Top 10 thương hiệu thời trang danh giá nhất thế giới

Có một quy luật bất thành văn mà ai cũng hiểu, đó là những thương hiệu haute couture luôn là đầu tàu ảnh hưởng phong cách và định hướng xu hướng cho toàn bộ ngành công nghiệp thời trang quốc tế. Họ là những trendsetter (định hướng phong cách), những ngôi sao sáng nhất và là những thầy phù thủy đầy quyền năng có thể khiến cả thế giới tuân phuc theo cũng như dễ dàng biến những điều kỳ dị thành quyến rũ, hay khiến cho một tay mơ không nhiều kiến thức thẩm mỹ trở thành một fashion icon. Các mặt hàng thời trang của họ luôn nằm trong danh sách khao khát của hầu hết các tín đồ thời trang.

Những gì mà các thương hiệu tạo nên không chỉ đơn thuần là quần áo, giày dép hay túi xách mà là một điều gì đó đôi khi dùng hai chữ “nghệ thuật” để miêu tả cũng chưa thật sự thỏa xứng. Sự sáng tạo của họ giúp các khách hàng tìm thấy bản ngã trong cuộc sống, thêm tự tin trong tâm hồn và định hình cá tính riêng biệt mà không cần lên tiếng.

Với vô vàn các thương hiệu nổi tiếng nên việc vinh danh những cái tên nổi bật thật sự là một điều rất khó khăn. Nhưng nếu xét ở khía cạnh hoàn hảo và sự xuất sắc trong những thiết kế, có lẽ danh sách 10 cái tên sau đây chính là những thương hiệu thời trang danh giá và xa hoa nhất của thế giới.

1. Dolce & Gabbana

10 thương hiệu thời trang xa hoa nhất trên thế giới - D&G - elle vietnam

Dolce & Gabbana

Thương hiệu cao cấp đến từ Ý được thành lập vào năm 1982 bởi Domencio Dolce và Stefano Gabbana. Không có gì để bàn cãi khi nói rằng D&G chính là một trong những nhà thiết kế có sức ảnh hưởng lớn nhất và đi đầu trong những thiết kế giúp phụ nữ hiện đại trở nên quyến rũ và tuyệt vời hơn. Sự tinh tế của phong cách pha trộn giữa ngọt ngào và góc cạnh của thương hiệu được được khá nhiều các nữ ngôi sao có gu ăn mặc đẹp khắp thế giới ưa chuộng. Cả hai nhà thiết kế tài danh này đã tạo nên những dòng phục trang tuyệt hảo, tôn lên từng chi tiết đẹp đẽ cho dáng vẻ phụ nữ bên cạnh các dòng hương nước hoa đầy mê hoặc. Sẽ rất khó để có thể định hạn D&G trong vài câu chữ, bởi những gì thương hiệu này mang lại là sự đa năng và cống hiến không ngừng nghỉ cho thời trang quốc tế.

2. Armani

10 thương hiệu thời trang xa hoa nhất trên thế giới - Giorgrio Armani - elle vietnam

Armani

Giorgio Armani là nhà thiết kế thời trang Ý, người đã “chỉ dạy” cho thế giới biết thế nào là “Sự tao nhã trong thời trang không phải là việc bạn được người khác chú ý, mà là cách họ nhớ đến bạn”. Giorgio cùng với đồng sự Segio Galeotti gầy dựng nên thương hiệu Armani vào năm 1975, và vào năm 2001 ông đã trở thành nhà thiết kế xuất sắc nhất thế giới đến từ kinh đô thời trang Ý. Armani là một trong những thương hiệu thời trang cao cấp quyền lực nhất trên thế giới, và có rất nhiều công ty chi nhánh trực thuộc Armani như Emporio Armani, Armani Jeans, Armani Exchange, Armani Collezioni và Casa để có thể đáp ứng được mọi nhu cầu khác nhau của các phân khúc thị trường thời trang.

Thương hiệu Armani nhận được sự kính trọng từ các đối tác cũng như đối thủ trong ngành công nghiệp thời trang bởi việc tạo dựng nên cá tính năng động, riêng biệt. Chắc chắn rằng ánh hào quang của thương hiệu sẽ vĩnh tồn cùng sự tồn vong của thế giới thời trang theo năm tháng.

3. Versace

10 thương hiệu thời trang xa hoa nhất trên thế giới - Versace - elle vietnam

Versace

Được thành lập bởi ngôi sao nhạc rock thời trang Gianni Versace vào năm 1978, Versace ngày nay là một trong các đầu tàu của xu hướng thời trang cao cấp và đồng thời là một trong những thương hiệu có tầm ảnh hưởng nhất quốc tế. Gianni khởi nghiệp là một freelance designer, người luôn có một suy nghĩ nhất quán trong việc thách thức mọi giới hạn của thời trang. Những đường cắt may sắc cạnh, màu sắc chói sáng, chất liệu lạ lùng của Gianni được tích hợp với tính nghệ thuật cao cấp và tính thời thượng đương đại. Sau cái chết của ông vào năm 1997, người em gái Donatella đã một tay gánh vác vương triều từ người anh trai và đưa thương hiệu Versace lên một tầm cao mới mới phong cách sáng tạo mới lạ của mình.

Nếu nói Gianni là một nhà thiết kế thiên tài bẩm sinh với việc gầy dựng lên một vương triều hùng mạnh mang tên Versace thì cô em gái Donatella chính là người đã thành công trong những cuộc viễn chinh mở rộng vương triều ấy ra khắp thế giới.

4. Gucci

10 thương hiệu thời trang xa hoa nhất trên thế giới - Gucci - elle vietnam

Gucci

Gucci được thành lập vào những năm đầu thập niên 20 bởi Guccio Gucci, buổi sơ khai của thương hiệu chỉ là một shop thời trang nhỏ tại Florence, Ý. Chắc hẳn có nằm mơ ông cũng không thể tưởng tượng được rằng cửa hàng nhỏ xinh ấy sẽ có ngày trở thành một trong những thương hiệu thời trang lớn nhất trong lịch sử thế giới. Người con trai cả của là Aldo Gucci thừa hưởng sản nghiệp vào năm 1940 và thay đổi toàn bộ hệ thống kinh doanh thành một thương hiệu thời trang cao cấp. Tiếp nối Aldo chính là người con trai Paolo, đã đem đến cho thế giới một phân khúc thời trang ready-to-wear độc đáo vào năm 1960, và ngay sau đó trở thành mainstream của văn hóa thời trang Ý.

Năm 1994, nhà thiết kế trẻ tuổi với tầm nhìn viễn kiến – Tom Fordđã đầu quân với tư cách là giám đốc sáng tạo cho Gucci, anh đã thổi một luồng sinh lực tươi trẻ vào cho thương hiệu. Những thiết kế của Ford là một sự pha trộn đầy mê hoặc giữa tính quyến rũ và đẳng cấp, anh đã biến Gucci trở thành một thương hiệu xa xỉ với đẳng cấp toàn cầu bằng những thiết kế độc đáo và thanh lịch.

5. Burberry

10 thương hiệu thời trang xa hoa nhất trên thế giới - Burberry - elle vietnam

Burberry

Thương hiệu Burberry được thành lập vào năm 1856 tại nước Anh bởi một nhà thiết kế thời trang viễn kiến Thomas Burberry, chính ông cũng là người đã thiết kế nên mẫu trend coat biểu tượng đặc trưng của thương hiệu. Giám đốc sáng tạo của Burberry là Christopher Bailey tiếp tục đảm đương và phát huy di sản huy hoàng của thương hiệu trong việc thường xuyên tung ra thị trường các sản phẩm với phong cách độc đáo và chất lượng lâu dài. Sản phẩm của Burberry là sự bảo đảm về chất lượng tuyệt hảo khi được chọn làm thương hiệu thiết kế phục trang cho Nữ hoàng Elizabeth Đệ nhị của Vương quốc Anh và Thái tử Charles của Xứ Wales. Kể từ khi thành lập đến nay, thương hiệu Burberry luôn được xem là một thế lực hùng mạnh trong thế giới thời trang với những thiết kế mang tính đổi mới, thanh lịch và uy tín của mình.

6. Hermès

10 thương hiệu thời trang xa hoa nhất trên thế giới - Hermès - elle vietnam

Hermès

Được thành lập vào năm 1837 bởi Thierry Hermès, thương hiệu thời trang 178 năm tuổi này đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong phân khúc thời trang ready-to-wear của thế giới. Theo thời gian, thương hiệu trở nên nồng nàn và say mê giới mộ điệu như một loại rượu vang hảo hạng, cái tên Hermès chính là những gì người ta dùng định hình nên sự xa hoa và hoàn hảo của nước Pháp bởi sự cam kết về chất lượng và tinh tế trong từng mẫu thiết kế. Dòng đời của thương hiệu được phản chiếu qua truyền thống nhất quán trong gu thẩm mỹ và chế tác đẳng cấp của Hermès thể hiện thông qua số lượng sản phẩm giới hạn của họ với việc nói “không” với công nghệ sản xuất dây chuyền đại trà. Mỗi một sản phẩm được gia công tỉ mỉ từ đầu đến cuối bởi chỉ một nghệ nhân nhằm đảm bảo tính nhất quán và độ hoàn hảo của nó cho đến khi giao tận tay khách hàng.

7. Dior

10 thương hiệu thời trang xa hoa nhất trên thế giới - Dior - elle vietnam

Dior

Christian Dior chính là người đã tạo dựng nên thương hiệu cao cấp Dior vào năm 1947. Bộ sưu tập đầu tiên khi cho ra mắt thương hiệu, New Look, đã tạo nên một cuộc cách mạng thời trang với việc thể hiện được 90 phong cách khác nhau cho thời trang nữ giới. Bộ sưu tập tuyệt vời đến nổi từng sản phẩm một đều được đặt hàng dù khi show diễn còn chưa kết thúc, và nhiều ngày sau đó ông vẫn ngờ là mơ bởi không ngờ công chúng đón nhận bộ sưu tập của mình tích cực đến thế. Bất cứ một người phụ nữ nào khi vận lên mình sản phẩm của Dior đều sẽ trở thành một quý bà đích thực.

Sau khi Christian Dior qua đời vào năm 1957, những Yves Saint Laurent, Marc Bohan, Gianfranco Ferré và John Galliano tài danh đã đảm nhiệm và tiếp nối sự thành công cho thương hiệu. Ngày nay, con tàu chứa đầy di sản văn hóa mang tên Dior được lèo lái bởi bàn tay của một Raf Simons tài năng, người đã đem đến cho thương hiệu một sự nữ tính mới lạ với những sắc thái nhẹ nhàng.

8. Prada

10 thương hiệu thời trang xa hoa nhất trên thế giới - Prada - elle vietnam

Prada

Quay ngược thời gian về hơn 100 năm trước, khi Prada được thành lập bởi Mario Prada vào năm 1913 và từ đó đã trở thành một trong những thương hiệu uy tín và được biết đến rộng rãi nhất trong ngành công nghiệp thời trang thế giới. Mỗi một thương hiệu đều có một bản sắc riêng biệt: với Hermès là tính “Tuyệt Hảo”, Dior mang trên mình một sự “Tao Nhã” hiếm thấy, “Đẳng Cấp” của Burberry là điều không bàn cãi thì điều chúng ta thấy được ở Prada chính là “Uy Tín”. Ngày nay, thương hiệu này được điều hành bởi Miuccia Prada, cháu ngoại của Mario.

Những gì người ta nói về Miuccia là tài năng và ma lực trong từng thiết kế, bất cứ ai cũng muốn một lần nhìn ngắm những sản phẩm trong các bộ sưu tập của cô. Prada luôn được xếp ra khỏi phần còn lại của thế giới thời trang bởi vì thương hiệu không bao giờ chạy theo trào lưu phong cách và các họa tiết đang thịnh hành, mà luôn tạo ra sự tinh xảo và khuynh hướng riêng cho mình.

9. Chanel

10 thương hiệu thời trang xa hoa nhất trên thế giới - Chanel - elle vietnam

Chanel

Trong ngàng công nghiệp thời trang, mọi thứ đếu bắt đầu với Chanel và kết thúc cũng với Chanel. Logo 2 chữ C lồng ghép vào nhau luôn là ma lực khó cưỡng đối với mọi phụ nữ trên hành tinh này. Thương hiệu được thành lập vào năm 1920 bởi Coco Chanel – Nữ thần của thời trang, phong cách, đẳng cấp, cảm tính và sắc đẹp, đề cao sự sang trọng và tinh tế lên cực đỉnh. Coco Chanel là một nhà thiết kế thời trang người Pháp tiên phong trong cuộc cách mạng thay đổi phục trang phụ nữ, là người giải phóng phụ nữ khỏi những chiếc áo corset cứng nhắc và đồng thời là người khởi xướng cho xu hướng menswear. Khi nhắc đến Chanel không thể nào bỏ qua mùi hương đặc trưng Chanel No.5, tính thời thượng vượt thời gian của Chanel No.5 đươc thể hiện rõ qua việc mùi hương vẫn được ưa chuộng kể từ khi ra mắt đến nay, và trở thành hương thơm kinh điển nhất trong lịch sử.

Ngày nay, thương hiệu Chanel được dẫn dắt bởi huyền thoại sống Karl Lagerfeld, người được sinh ra với quyền lực để cai trị thế giới thời trang này.

10. Louis Vuitton

10 thương hiệu thời trang xa hoa nhất trên thế giới - Louis Vuitton - elle vietnam

Louis Vuitton

Được thành lập vào năm 1854, Louis Vuitton là một cái tên tối thượng trong làng thời trang Pháp, nhắc đến Louis Vuitton là nhắc đến những phẩm chất tốt nhất mà nhân loại từng khai sinh: hoàn hảo, tinh tế, xuất sắc và phong cách. Louis Vuitton xuất thân là một nghệ nhân chế tác rương người Pháp vào thế kỷ 19 ở Paris, ông đã tạo nên những chiếc rương tinh xảo và xa hoa nhất trong lịch sử loài người.

Ngày nay, LV là một trong những thương hiệu thời trang quyền lực nhất thế giới, thương hiệu không chỉ nổi tiếng bởi những sản phẩm rương mà còn ở các sản phẩm thời trang khác như trang phuc ready-to-wear, giày dép, túi xách, trang sức, kính mắt và phụ kiện. Từ năm 2001, vận mệnh tương lai của LV được giao cho nhà thiết kế thời trang tài danh Marc Jacobs, anh là viên ngọc quý của thời trang thế giới, là đại diện của sự tao nhã và sáng tạo. Chắc hẳn một điều rằng chỉ cần Marc Jacobs còn điều hành LV thì khi đó thương hiệu sẽ vẫn còn dẫn đầu bất cứ một danh hiệu danh giá nào của làng thời trang thế giới.

11. Bottega Veneta

Top 10 thương hiệu thời trang danh giá nhất thế giới

Bottega Veneta

Được thành lập vào năm 1966 bởi Michele Taddei và Renzo Zengiaro, thương hiệu Bottega Veneta, nơi ra đời của chiếc clutch Knot huyền thoại, nổi lên trên bầu trời thời trang như một ngôi sao của kỹ thuật đan da Intrecciato truyền thống từ nước Ý. Với kho tàng di sản quý báu về tay nghề chế tác da thủ công không có đối thủ, sự sáng tạo trong thiết kế và chất lượng tuyệt phẩm, đây là một trong số ít những thương hiệu không cần đính logo hào nhoáng trên mỗi chiếc túi vẫn có thể khiến người ta hãnh diện khi sở hữu.

Nếu như các tên tuổi khác trong làng mốt thời trang gắn liền với những tính từ “lộng lẫy”, “vương giả”, thì phong cách của Bottega Veneta lại mang một sự tinh tế giản đơn. Khái niệm xa xỉ của xưởng thủ công vùng Veneto được định nghĩa ở lớp da mềm mịn thượng hạng và hàng chục giờ chế tác bằng tay của nghệ nhân thủ công. Xa hoa nhưng không hào nhoáng là vẻ đẹp được tìm thấy ở tất cả tác phẩm của nhà mốt này. Năm 2001, Bottega Veneta được Gucci Group mua lại sau sự ra đi của 2 người cha đẻ, và từ đó đến nay do Tomas Maier lèo lái. Ông cũng là người đã vực dậy cả một đế chế thời trang đang bấp bênh bằng thiết kế cách tân chiếc Knot huyền thoại với chi tiết nút thắt tinh xảo. Năm 2007, slogan “When your own initials are enough” trao gửi thông điệp đề cao đẳng cấp thượng lưu của mỗi khách hàng được thêm vào mỗi chiếc túi, ngay lập đã trở thành kim chỉ nam của mọi tín đồ thời trang. Thương hiệu đồng thời cũng không ngừng mở rộng thị trường thời trang khi trình diễn BST Ready-to-wear đầu tiên vào năm 2015.

Xem thêm:

10 nhà thiết kế thời trang nổi tiếng nhất mọi thời đại

Tìm hiểu về nghề Tư vấn thời trang – Fashion Consultant

20 sự thật thú vị về ngành công nghiệp thời trang

Thời trang Việt Nam qua các thời kỳ

Nhóm thực hiện

Đức Nguyễn (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more