BoF – Business of Fashion 500 là gì?

Đăng ngày:

Vừa qua, những tín đồ đam mê thời trang đã dấy lên sự quan tâm nồng nhiệt đến danh sách 500 người xuất hiện trên Business of Fashion, vậy những người đó là ai, có ảnh hưởng như thế nào và BoF – Business of Fashion là gì?

Về tổng quan, tổ chức BoF 500 là danh sách tập hợp lại 500 người có có ảnh hưởng đến nền công nghiệp thời trang đến từ khắp nơi trên thế giới. Danh sách này được cập nhật thường xuyên mỗi năm bằng phương thức biểu quyết và chọn lọc từ chính những thành viên đang có ở trong danh sách, họ là những người vô cùng quyền lực hoặc mang tầm ảnh hưởng rất lớn đến ngành công nghiệp thời trang quốc tế.

bof-logo-Elle Việt Nam 1

Business of Fashion 500

Lướt qua vài trang trong danh sách của BoF 500, người ta có thể nhận ra ngay những nhân vật tầm cỡ nòng cốt và có chuyên môn hay thậm chí là những người đã định hình lên khuôn khổ cũng như đường hướng phát triển của ngành thời trang cho đến thời điểm hiện tại. Những nhân vật trong danh sách này được phân chia thành 8 nhánh bao gồm: Nhà thiết kế, Những người tạo chất xúc tác, Chuyên viên thời trang, Người mẫu, Người tạo dựng xu hướng, Chuyên gia sáng tạo, Nhà phân phối thương hiệu và Những người làm truyền thông.

.

Một vài những gương mặt quyền lực xuất hiện trên BoF 500

Một vài gương mặt quyền lực xuất hiện trên BoF 500

Ngoài ra Business of Fashion cũng được biết đến như một mạng lưới phủ sóng cực mạnh tại nước Anh, người truy cập có thể dễ dàng tra cứu bất kỳ thông tin nào đã được hợp thức hoá từ chính các nhà đầu tư và các thương hiệu thời trang cung cấp độc quyền. Từ những thông tin về công việc, trường học và các vấn đề liên quan đến thời trang đều được Business of Fashion hỗ trợ. Mặc dù chỉ mới được thành lập từ năm 2007 nhưng những gì Business of Fashion đã làm được cho tới thời điểm hiện tại lại có sức ảnh hưởng vô cùng lớn đến lĩnh vực thời trang trên toàn thế giới.

Xem thêm:

20 sự thật thú vị về ngành công nghiệp thời trang

Tìm hiểu về nghề Tư vấn thời trang – Fashion Consultant

Khi thời trang”hẹn hò” với công nghệ: Apple Watch Hermès

Nhóm thực hiện

Bài viết: Duy Plue

Hình ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more