5 sai lầm cơ bản nên tránh khi trang điểm cô dâu

Đăng ngày:

Ngày cưới là ngày mà các cô gái mong muốn sự hoàn hảo nhất có thể, nhất là khâu trang điểm cô dâu. Vì thế, bạn nên lưu ý tránh những điều dưới đây để ngày trọng đại được tuyệt vời hơn.

1. Tránh thử những gì mới lạ

 

Phong cách trang điểm phù hợp sẽ giúp bạn tự tin tỏa sáng trong ngày cưới.

Phong cách trang điểm phù hợp sẽ giúp bạn tự tin tỏa sáng trong ngày cưới.

Chắc chắn bạn sẽ không muốn các vị khách mời hoảng hốt với cặp mắt khói cùng đôi môi đỏ rực hoàn toàn lạc lõng với bộ váy cưới theo phong cách nhẹ nhàng của mình. Ngày cưới là ngày mà mọi cô gái cần phải có sự đầu tư chuẩn bị kỹ càng hơn là chọn lựa thử những cách trang điểm khác lạ. Trong khâu trang điểm cô dâu, mạo hiểm là điều mọi cô gái nên tránh nhất. Bạn chỉ nên chọn những kiểu trang điểm giúp bạn thoải mái, tự tin hơn và tốt nhất là trong tương lai, khi nhìn lại bức ảnh ngày cưới, bạn vẫn có thể nhận ra chính bản thân mình chứ không phải xấu hổ vì sao lại có thể lựa chọn kiểu trang điểm như vậy.

2. Đánh khối quá nặng nề

 

Xu hướng trang điểm cô dâu nhẹ nhàng đang thay thế dần cho phong cách truyền thống.

Xu hướng trang điểm cô dâu nhẹ nhàng đang thay thế dần cho phong cách truyền thống.

Kiểu trang điểm truyền thống với cách đánh khối khuôn mặt dày cộp và lộ liễu chỉ còn trong quá khứ. Ngày nay, bạn gái nên chọn kiểu trang điểm nhẹ nhàng và tươi sáng, giúp khuôn mặt rạng rỡ hơn thay vì những khuôn mặt dày bự phấn cùng vệt tạo khối thô kệch.

3. Bỏ qua bước trang điểm thử

 

Hãy mạnh dạn đề nghị một buổi trang điểm thử để chắc chắn rằng bạn sẽ không phạm phải sai lầm ngớ ngẩn nào trong ngày cưới

Hãy mạnh dạn đề nghị một buổi trang điểm thử để chắc chắn rằng bạn sẽ không phạm phải sai lầm ngớ ngẩn nào trong ngày cưới

Ở một số nơi, đặc biệt là châu Âu, các chuyên viên trang điểm cô dâu thường đề nghị một buổi trang điểm thử nghiệm trước ngày cưới. Điều này sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị kỹ càng hơn cũng như tạo cơ hội để cô dâu và chuyên viên trang điểm thảo luận cũng như tìm ra những điểm cần khắc phục cho ngày cưới. Ở Việt Nam, khá hiếm nơi cung cấp dịch vụ này, do đó bạn nên mạnh dạn đề nghị một buổi trang điểm thử với người thợ của mình. Và tất nhiên, chi phí sẽ cao hơn nhưng kết quả bạn có được sẽ vô cùng xứng đáng.

4. Sử dụng kem nền có chống nắng

 

Kem chống nắng vật lý sẽ khiến gương mặt bạn trở nên trắng bệch dưới ánh sáng.

Kem nền chứa chất chống nắng vật lý sẽ khiến gương mặt bạn trở nên trắng bệch dưới ánh sáng.

Sẽ là điều vô cùng tệ hại khi bạn phạm phải sai lầm này. Kem nền chứa chất chống nắng vật lý sẽ khiến làn da bạn trở nên trắng bệch dưới ánh sáng. Lẽ dĩ nhiên, điều này cũng không ngoại trừ ánh đèn flash của thợ chụp hình. Do đó, bạn nên trao đổi cẩn thận với chuyên viên trang điểm của mình. Điều này có thể không cần thiết vì người thợ bạn chọn là tay chuyên nghiệp, nhưng cẩn thận sẽ không bao giờ thừa, nhất là trong những dịp trong đại của cuộc đời.

5. Xem nhẹ bước chăm sóc toàn thân

 

Bộ váy cưới khoe lưng trần gợi cảm sẽ hoàn hảo hơn nếu bạn không bỏ qua bước chăm sóc toàn thân

Bộ váy cưới khoe lưng trần gợi cảm sẽ hoàn hảo hơn nếu bạn không bỏ qua bước chăm sóc toàn thân

Các dịch vụ trang điểm – ngay cả các cô dâu tương lai, thường quên rằng cơ thể cũng là phần cần được chăm sóc kỹ càng. Một bộ váy khoe đôi vai trần gợi cảm cùng tấm lưng nuột nà sẽ là thảm họa khi cô dâu quên mất những đốm mụn lưng cùng các vết sẹo kém duyên của mình. Giải pháp cho điều này là những gói chăm sóc da toàn diện dành cho cô dâu ở các trung tâm thẩm mỹ. Dĩ nhiên, bạn nên thực hiện điều này khoảng 1 đến 2 tuần trước ngày cưới để đảm bảo mọi thứ suôn sẻ và không lỡ dở. Và sẽ không thể tuyệt hơn nếu bạn yêu cầu người thợ của mình thực hiện vài kỹ thuật trang điểm nhỏ giúp bạn, ví dụ như thêm chút phấn nhũ cho xương vai xanh, dùng kem che khuyết điểm giấu bớt vài nốt sẹo xấu xí hay đánh lừa thị giác với khuôn ngực trông đầy đặn hơn nhờ phấn tạo khối,…

Ngày cưới là dịp trọng đại trong cuộc đời của mỗi cô gái. Bất kỳ ai cũng muốn được xuất hiện thật rạng rỡ và là tâm điểm của mọi người. Vì vậy, bạn nên đặc biệt lưu ý tránh phạm phải những sai lầm trên để trở thành cô dâu hoàn hảo nhất mà ai cũng phải ngắm nhìn!

Xem thêm

Cách trang điểm đẹp dự tiệc đám cưới bạn

Những hình ảnh đẹp về tình yêu trong ngày cưới

Xu hướng trang điểm không khuyết điểm

Nhóm thực hiện

Bài: Thùy Ngân – Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more