Mua tủ quần áo cho không gian nhỏ

Đăng ngày:

Việc mua tủ quần áo là một vấn đề không hề dễ dàng, đặc biệt là đối với những ngôi nhà có không gian hạn chế.

Tủ quần áo không chỉ là nơi lưu trữ vật dụng cá nhân mà còn là một món đồ nội thất góp phần tạo nên không gian sống. Việc mua tủ quần áo là một vấn đề không hề dễ dàng, đặc biệt là đối với những ngôi nhà có không gian hạn chế. Nếu bạn đang đau đầu trong việc lựa chọn để mua tủ quần áo phù hợp với căn hộ của mình, hãy xem qua những gợi ý sau đây.

Tủ cửa trượt

Tủ cửa trượt là lựa chọn tuyệt vời cho một căn hộ nhỏ. Những chiếc tủ này vẫn đảm bảo khả năng lưu trữ hiệu quả trong khi được thiết kế tối giản nhằm hạn chế diện tích dư thừa. Sư khác biệt duy nhất giữa tủ cửa trượt và tủ cánh thông thường là cửa tủ không mở về phía trước mà trượt sang hai bên, vì vậy không đòi hỏi phải có không gian trống ở trước tủ quần áo. Ngoài ra, tủ cửa trượt thường có thiết kế trơn láng, ít họa tiết (để dễ dàng cho thao tác trượt) nên luôn tạo ra một mặt phẳng rộng, tạo cảm giác kéo giãn không gian cho căn phòng.

 

mua tu quan ao tu cua truot

Một chiếc tủ cửa trượt tích hợp âm tường và được thiết kế linh hoạt theo không gian

Tủ không cửa

Nếu bạn có một không gian riêng tư hoàn toàn và không ngại người khác nhìn thấy những thứ bạn treo bên trong, vậy tại sao không chọn một chiếc tủ không cửa? Nó giống như một cái kệ hơn là tủ quần áo, nhưng vẫn đảm bảo các ngăn chứa và giá treo đồ. Những món đồ luôn trong tầm tay và bạn có thể lấy chúng một cách dễ dàng, nhanh chóng. Tuy nhiên, loại tù này không phù hợp với những người lười biếng và luộm thuộm. Nếu quần áo chất đống và treo lộn xộn trên một chiếc tủ mở như vậy, chúng chỉ càng làm cho căn phòng của bạn trông chật chội hơn. Bạn cũng có thể làm một chiếc rèm treo thay cho cửa tủ để sử dụng không gian một cách linh hoạt.

 

mua tu quan ao tu khong cua

Tủ không cửa sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho một người ngăn nắp khoe khéo phong cách của mình

Tủ âm tường

Còn gì tuyệt vời hơn khi sử dụng một phần diện tích tường nhà để làm tủ quần áo? Là giải pháp sử dụng tối đa không gian sống của bạn, những chiếc tủ này tạo nên sự liền mạch cho mặt phẳng tường, đôi khi nó còn thay thế hẳn một bức tường và kiêm luôn chức năng ngăn cách các phòng khác nhau.

 

mua tu quan ao tu am tuong

Còn gì tuyệt vời hơn khi sử dụng một phần diện tích tường nhà để làm tủ quần áo?

Tủ ở góc

Mỗi ngôi nhà lại được thiết kế khác nhau và đôi khi có những không gian bị lãng phí như góc tường hoặc chân cầu thang. Bạn có thể tận dụng những không gian nhỏ lẻ này để yêu cầu thiết kế một chiếc tủ quần áo phù hợp.

 

mua tu quan ao tu o goc

Một chiếc tủ được thiết kế theo góc cong của căn phòng và có màu sắc hài hòa với nội thất

Tủ cao đến trần

Nếu bạn không có lựa chọn nào khác ngoài một chiếc tủ áo cơ bản, vậy thì hãy chọn chiếc tủ có chiều cao bằng với chiều cao căn phòng của bạn, đây là cách bạn tối ưu hóa không gian lưu trữ của căn phòng. Phần trên của chiếc tủ có thể dùng để cất giữ những món đồ ít sử dụng như áo mưa, áo len, áo khoác dày, giày cũ, túi xách cũ…

 

mua tu quan ao tu cao toi tran

Hãy chọn chiếc tủ cao đến trần nhà để tránh lãng phí không gian

Ngoài ra, bạn nên chọn màu tủ trùng với màu tường và nội thất của căn phòng. Nếu không có vấn đề về phong thủy, bạn cũng có thể chọn cửa tù hoàn toàn bằng gương, chúng sẽ khiến không gian trông rộng hơn. Đừng chọn màu tối hoặc nhiều họa tiết, căn phòng của bạn sẽ trông vừa chật vừa rối mắt đấy.

Xem thêm

5 gợi ý sắp xếp bàn trang điểm cá nhân

3 mẹo vặt giúp bạn sắp xếp đồ trang sức hợp lý hơn

7 lưu ý khi mua sắm quần áo qua mạng

Nhóm thực hiện

Bài: Đoàn Trúc – Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more