3 bài tập thể dục buổi sáng giúp giảm cân

Đăng ngày:

Tập thể dục vào buổi sáng giúp thúc đẩy đốt cháy chất béo nhanh hơn gấp 3 lần vào các thời điểm khác trong ngày vì về cuối ngày, các nguồn năng lượng quan trọng trong cơ thể đã bị cạn kiệt.

Ngoài ra, cơ thể được trao đổi chất trong thời gian sớm nhất trong một ngày là một khởi đầu giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong suốt cả ngày. Sau đây là 3 bài tập thể dục buổi sáng bạn có thể tập tại nhà sau khi thức dậy.

1. Bài tập chống đẩy

 

bài tập thể dục buổi sáng

Bài tập chống đẩy nhẹ nhàng cho buổi sáng

Lưng thẳng, 1 chân co lên chân kia chạm đất, 2 tay thẳng để rộng hơn vai

Bước 1: Hít vào khi bạn hạ thấp thân mình xuống đất, dừng lại khi khuỷu tay của bạn tạo thành một góc 90 độ với ngực của bạn. Giữ khuỷu tay của bạn gần với cơ thể của bạn.

Bước 2: Thở ra khi bạn đẩy mình lên bằng cách sử dụng cánh tay của bạn. Sức mạnh cho việc đẩy chủ yếu đến từ vai và ngực của bạn. – Thực hiện 2 hiệp mỗi hiệp chống đẩy từ 10-12 cái

2. Bài tập đứng lên ngồi xuống bằng một chân

Cách tập đứng lên ngồi xuống bằng một chân giúp bạn gia tăng sức mạnh cơ đùi và cân bằng năng lượng dư thừa trong cơ thể, đây là phương pháp giảm cân siêu tốc cho vòng 3 của bạn. Bài tập thể dục buổi sáng này khá phù hợp với những chị em văn phòng ngồi một chỗ. Các thao tác thực hiện bài tập giảm cân bằng cách đứng lên ngồi xuống bằng một chân như sau:

 

bài tập thể dục buổi sáng

Cách tập đứng lên ngồi xuống bằng một chân giúp bạn gia tăng sức mạnh cơ đùi và cân bằng năng lượng dư thừa trong cơ thể

Bước 1: Khi đứng thẳng bạn đưa một chân lên phía trước và giữ nguyên, từ từ hạ thấp người xuống tối đa. Tốt nhất bạn lên để mông chạm xuống đất nhưng tuyệt đối không để tay chạm sàn. Khi bạn hạ hết mức, hãy giữ nguyên cơ thể từ 2-3 giây sau đó dùng chân trụ đứng lên.

Bước 2: Thực hiện chỉ với 5-10 lần/chân/ hiệp, nghỉ 1 phút rồi thực hiện hiệp thứ 2. Thường xuyên luyện tập với những động tác đơn giản này nhưng sau một thời gian bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt đấy, đặc biệt là với vòng eo và các bộ phận như bắp tay, bắp chân sẽ săn chắc và khỏe mạnh hơn.

3. Bài tập nhảy dây giúp giảm cân toàn thân

Xét về lượng vận động, nhảy dây liên tục trong 10 phút, tương đương với chạy chậm 30 phút hoặc nhảy khiêu vũ thể thao 20 phút, có thể coi đây là cách luyện tập tiết kiệm thời gian, nhưng tiêu hao nhiều năng lượng. Nhảy dây không những thúc đẩy tuần hoàn máu, bảo vệ tim, tăng dung tích sống của phổi mà còn tăng cường sức khỏe và giúp giảm béo hiệu quả.

 

bài tập thể dục buổi sáng

Nhảy dây là cách luyện tập tiết kiệm thời gian, nhưng tiêu hao nhiều năng lượng

Với 3 bài tập thể dục buổi sáng trên, bạn chỉ mất khoảng 10-15 phút mà vẫn có được hiệu quả giảm cân đáng kể. Ngoài ra, tập thể dục vào buổi sáng còn giúp bạn sảng khoái tinh thần, tăng cường trí lực, làm việc hiệu quả hơn và có được giấc ngủ ngon hơn

Xem thêm:

3 bài tập thể dục giảm cân giúp đốt năng lượng

Bí quyết giảm mỡ bụng bằng các bài tập tại nhà

Bài tập 15 phút mỗi ngày giúp vòng eo thon thả

Muốn khỏe đẹp thì phải tập thể dục

5 lý do bạn nên tập thể dục buổi sáng

 

Nhóm thực hiện

Bài: Thủy Tiên – Ảnh: Sưu tầm

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more