Bí quyết sống hạnh phúc: Vui trọn từng ngày

Đăng ngày:

Bí quyết sống hạnh phúc không nằm ở những điều lớn lao, đôi khi đó chỉ đơn giản là cách bạn ứng xử hàng ngày với chính bản thân mình!

Khởi động bằng một buổi sáng đầy đặn

Bí quyết sống hạnh phúc đầu tiên là bắt đầu một ngày mới thật suôn sẻ. Thời điểm khởi động năng lượng toàn diện là phải ở trong một buổi sáng ngập nắng, đầy sắc xanh và nghĩ đến yêu thương trước nhất. Vì một buổi sáng không chỉ “lãnh đạo” một ngày dài hoạt động, nó còn giúp kéo dài năng lượng sống và tuổi thọ của bạn. Khoảng thời gian lý tưởng nhất là từ 5 giờ 30 đến 7 giờ sáng.

– Khởi động bằng các bài tập vận động, kích thích endorphin hoạt động, hoặc yoga. Vận động và vận động dù đó là 45 phút, 20 hay chỉ 10 phút.

– Khởi động trí não bằng việc nghe nhạc, viết vài dòng khích lệ hoặc nhắc nhở sứ mệnh cho bản thân vào đầu ngày, đọc một vài tin tức… để những suy nghĩ bên trong bạn bắt đầu chuyển động. Lý tưởng hơn, nếu nhà bạn có khoảng sân nhỏ, hãy chăm sóc, vun tưới cho cây xanh vào một buổi sớm đầy nắng. Nhìn ngắm những mảng xanh vào buổi sáng, bạn có thể để đón nhận nguồn năng lượng  tích cực nhất đầu ngày.

Khởi động bằng một buổi sáng đầy đặn

Khởi động bằng một buổi sáng đầy đặn

Đơn giản hóa cách ứng xử với thời gian

Sử dụng 24 tiếng một cách hiệu quả là bí quyết sống hạnh phúc đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được. Hãy bỏ qua luôn chuyện quyết tâm nếu bạn tự thấy danh sách của mình quá dày và quá áp lực. Bí quyết từ ELLE là thực hành từ những thói quen nhỏ nhất, đơn giản nhất, từng chút một.

– Chọn từ một đến ba khung giờ cố định trong ngày dành cho những việc đó thường xuyên, tuyệt đối không xê dịch (giờ thức dậy, giờ rời khỏi nhà, giờ bắt đầu làm việc…). Tốt nhất là chọn giờ cố định cho việc mà bạn yêu thích trước, bạn sẽ có nhiều động lực để trải qua một khoảng thời gian có ích dù ngắn ngủi.

– Tập trung vào một công việc tại một thời điểm. Tập trung là mấu chốt giúp bạn “thắng” trong mọi mặt trận của đời sống. Từ việc ngồi trước gương kẻ mắt, đứng trước bếp nấu nướng cho đến việc phải trình bày với rất nhiều người trong một cuộc họp quan trọng… Quả là chẳng thể lơi đi một khắc. Rèn luyện bản lĩnh tập trung này bạn chỉ cần học cách tập trung 5 phút mỗi ngày.

Đơn giản hóa cách ứng xử với thời gian

Đơn giản hóa cách ứng xử với thời gian

Ăn để khỏe, uống để tươi

Ăn một buổi sáng đủ chất, một buổi trưa đủ vui và một buổi tối đủ ấm áp. Hãy bước vào bữa ăn một cách có ý thức. Ăn cũng là một nhiệm vụ sống cần chăm chút, cần đảm bảo đúng thời điểm. Nghĩ về thực đơn cho cả tuần vào cuối tuần, ăn uống cũng kích thích hoạt động chia sẻ và giao tiếp của bạn. Đừng quên uống đủ nước để duy trì sức sống từ bên trong. Và cả hít thở sâu đều đặn khi thấy mệt mỏi nữa nhé!

Giải trí với mọi sắp xếp

Sắp xếp là động từ đầy “ám ảnh”. Nó theo đuổi bạn suốt cả một ngày dài từ lúc mở mắt dậy vào sáng sớm: thời gian, công việc, gia đình, những cuộc hẹn, deadline… Cho đến lúc bạn bước lên giường và nhắm mắt lại, đầu óc bạn vẫn còn chưa nguôi quay cuồng nghĩ đến công chuyện phải sắp xếp cho ngày hôm sau. Thay vì mong muốn thoát ly động từ có vẻ là “của nợ” đó, sao bạn không vun đắp tính giải trí cho nó trong một vài chuyện? Giải trí bằng việc sắp xếp không gian sống ngăn nắp, màu sắc, sắp xếp check-lists công việc trong một sổ tay có nhiều điểm nhấn sinh động, sắp xếp thời gian làm việc xen lẫn giữa những khoảng nghỉ hợp lý để còn mua một cốc cà phê, pha một tách trà, trò chuyện với đồng nghiệp, nghe một bản nhạc… Đầu óc có những khoảng thở tốt giúp bạn tỉnh táo sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các nhiệm vụ mỗi ngày trôi chảy hơn. Hãy chơi trò “sắp xếp” mỗi ngày như chơi game, cái gì là hợp lý, cái gì là không, để vượt qua từng level một nhé !

Giải trí với mọi sắp xếp

Giải trí với mọi sắp xếp

Liệt kê các từ khóa NÊN và KHÔNG NÊN

Như một cách nhắc nhở bản thân không quên phát huy những điều tốt đẹp và hạn chế những trở ngại mỗi ngày. Các từ khóa cũng là “bùa chú” nho nhỏ mang bạn đến gần điều diệu kỳ, hiệu quả công việc, niềm vui cuộc sống, tránh xa các trở ngại. Nếu là một ngày không may, “các từ khóa bùa chú” là bí quyết hóa giải nhanh chóng, giữ cho bạn một tinh thần mạnh mẽ trong mọi tình huống. Đôi khi lỡ buồn quá, bạn cũng có thể tự cho phép mình mua một cốc cà phê đắt tiền, một món đồ nhỏ xinh để tự vực dậy ngày hôm nay của mình. Thử một số gợi ý sau đây của ELLE nhé !

– Nên (viết nắn nót và tô đậm): Mặc đẹp, sống đẹp, cười, giúp đỡ, lắng nghe, sáng tạo, nghĩ cách khác, làm điều mới lạ, chụp lấy một khoảnh khắc yêu thích, bình tĩnh, chi tiêu ít đi, tạo niềm vui cho ai đó, đọc, mơ mộng…

– Không nên (hãy gạch chéo): Trì hoãn, nhờ vả, than vãn, đổ lỗi, quên uống nước, nổi giận…

Liệt kê các từ khóa NÊN và KHÔNG NÊN.

Liệt kê các từ khóa NÊN và KHÔNG NÊN.

Dành thời gian để yêu thương

Tất nhiên, bí quyết sống hạnh phúc không thể có tác dụng nếu bạn để cho cảm xúc của mình bị chai sạn. Thời gian để yêu thương trước hết là dành cho bản thân mình. Nó có thể là vào những phút trầm tĩnh cuối ngày, đọc một cuốn sách hay, nhâm nhi một thức uống thư giãn, viết nhật ký về những việc bạn đã cảm nhận, đã nhìn thấy và cần thêm nữa… Trò chuyện với ai đó hay đơn giản là trò chuyện với bản thân, nghĩ đến những khoảnh khắc đẹp, một nơi chốn đẹp.

Cuối cùng là bày tỏ sự cảm ơn dù bất kể 24 giờ của hôm nay của bạn đã diễn ra như thế nào, vì ngày mai sẽ lại là một ngày đáng tận hưởng khác. Hãy tắt kết nối với mạng xã hội, ngủ đúng giờ. À, đừng quên gửi đi những dòng tin nhắn yêu thương cho ai đó trước khi bạn chìm vào giấc mơ của riêng mình.

Dành thời gian để yêu thương

Dành thời gian để yêu thương

Xem thêm

Bí quyết sống hạnh phúc: Bước qua rạn vỡ

Bí quyết sống hạnh phúc: Gom dũng cảm để yêu

7 hạnh phúc trong tình yêu chàng muốn bạn làm! 

Nhóm thực hiện

Bài: Hạnh Ngô / Ảnh: Sưu tầm

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more