Giao lưu hội ngộ lần 3 của Village de chefs

Đăng ngày:

25 bếp trưởng người Pháp và đầu bếp phụ trách món ngọt ở khắp nơi trên thế giới sẽ tụ họp tại Hà Nội, Việt Nam vào bốn ngày đầu tháng 11 để chia sẻ kinh nghiệm ẩm thực và những khám phá mới của mình với sinh viên, cộng đồng và báo chí.

Đây là cuộc hội ngộ lần 3 của các đầu bếp Hiệp hội Village de chefs, được tổ chức 2 năm một lần, tiếp theo thành công của cuộc hội ngộ lần 1 năm 2011 tại Quai d’Orsay ở Paris và cuộc hội ngộ lần 2 năm 2013 tại Sarasota ở Floride.

 

cuộc hội ngộ lần 3 của các đầu bếp Hiệp hội Village de chefs, được tổ chức 2 năm một lần

Cuộc hội ngộ lần 3 của các đầu bếp Hiệp hội Village de chefs, được tổ chức 2 năm một lần

Được sáng lập năm 2005, Village de Chefs tập trung các bếp trưởng nói tiếng Pháp và các đầu bếp phụ trách món ngọt ở bất cứ nơi nào trên thế giới có cùng chung chí hướng về ẩm thực – quan tâm đến truyền thống, đam mê sáng tạo và tận tâm truyền nghề. Hiệp hội này đưa ra mục tiêu đối với mỗi thành viên là cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm ẩm thực của mình trên mảnh đất nơi mình sinh sống và làm việc. Đó có thể là nét đặc sắc của văn hóa bản địa, là những sản phẩm mới, những nguyên liệu độc đáo, những loại gia vị hiếm… đã ảnh hưởng sâu sắc đến phong cách nấu nướng của họ và tạo cảm hứng cho việc sáng tạo món ăn. Niềm đam mê và những kỹ năng ẩm thực này không chỉ được trao đổi giữa các thành viên trong hiệp hội, mà còn được truyền cho lớp trẻ tương lai, những người sẽ phát triển và gìn giữ những tri thức ẩm thực này.

Tại Việt Nam, có ba bếp trưởng nói tiếng Pháp ở ba miền đất nước tham gia vào hiệp hội, bao gồm Didier Corlou (Hà Nội), David Lacroix (Hội An) và Sakal Phoeng (tp Hồ Chí Minh). Họ đã phối hợp chặt chẽ với nhau để chia sẻ những hiểu biết của mình về ẩm thực Việt Nam và sáng tạo những món ăn mới dựa trên những nguyên liệu địa phương. Những công thức nấu ăn này sau đó đã được tập hợp và đăng tải trong các cuốn sách nấu ăn do hiệp hội Village de Chefs khởi xướng và xuất bản. Bên cạnh đó, họ cũng rất quan tâm đến việc hỗ trợ và truyền bá kiến thức của họ cho thế hệ trẻ Việt Nam, như học sinh trường dạy nghề Hoa Sữa tại Hà Nội.

 

25 đầu bếp thuộc Hiệp hội sẽ hội tụ tại Hà Nội trong buổi trình diễn ẩm thực và truyền nghề cho học sinh trường Hoa Sữa

25 đầu bếp thuộc Hiệp hội sẽ hội tụ tại Hà Nội trong buổi trình diễn ẩm thực và truyền nghề cho học sinh trường Hoa Sữa

Là người đồng sáng lập và chủ tịch của hiệp hội này từ năm ngoái, với tình yêu lớn dành cho Việt Nam từ 26 năm nay, bếp trưởng Didier Corlou đã quyết định mang cuộc hội ngộ lần 3 của Village de Chefs đến Hà Nội vào những ngày thu đẹp trời. Thứ ba mùng 10/11/2015, 25 đầu bếp của hiệp hội sẽ trình diễn một chương trình ẩm thực đặc biệt ấn tượng trong một không gian văn hóa sang trọng và đậm đà bản sắc Việt. Đó sẽ là một bữa tiệc độc đáo tổ chức tại sân vườn Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội, nơi các thành viên của hiệp hội sẽ thể hiện kinh nghiệm và kỹ năng ẩm thực của họ qua những món ăn và những hương vị khác nhau. Món khai vị, món chính và món tráng miệng sẽ được chế biến công phu, sử dụng những nguyên liệu tốt nhất của Việt Nam và Pháp, với sự bảo trợ của các công ty thực phẩm Việt Nam, Classic Fine Food và Cellier D’Asie. Đặc biệt, cuộc trình diễn này còn có sự góp mặt của học sinh trường nấu ăn Hoa Sữa. Họ sẽ đồng hành cùng các bếp trưởng của hiệp hội trong việc chuẩn bị các món ăn, để học hỏi kinh nghiệm và niềm đam mê ẩm thực của những người thầy. Một sinh viên sáng giá nhất của trường sẽ được chọn để tham dự cuộc giao lưu hội ngộ lần 4 của hiệp hội, dự kiến sẽ được tổ chức tại Benelux năm 2017. Village de Chefs là một tổ chức phi lợi nhuận và số tiền thu được từ bữa tiệc tối với giá 35USD/khách, sẽ được chuyển tới trường dạy nghề Hoa Sữa để giúp đỡ các học sinh.

Với sự góp mặt của ba bếp trưởng nói tiếng Pháp tại Bắc, Trung và Nam của Việt Nam, cũng như rất nhiều bếp trưởng tài ba khác trên khắp quả địa cầu, cuộc giao lưu hội ngộ lần 3 của hiệp hội hứa hẹn sẽ mang đến một sự kiện ẩm thực độc đáo, uy tín và tràn ngập niềm vui giữa lòng Hà Nội.

Xem thêm

Tiêu điểm ẩm thực tháng 10 tại Sofitel Plaza Hà Nội

Đêm tiệc ẩm thực phân tử lần đầu tiên có mặt tại Hà Nội

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more