Sử dụng dầu olive làm đẹp: nên và không nên

Đăng ngày:

Dầu olive vài năm trước đây vẫn là một khái niệm xa vời. Tuy nhiên, hiện nay nó đã trở thành một cái tên khá phổ biến ở Việt Nam và cụm từ “dầu olive làm đẹp” đang được các bạn gái tìm kiếm rất nhiều trên mạng.

ELLE chia sẻ với bạn một số lưu ý trong việc sử dụng dầu olive làm đẹp.

NÊN

1. Sử dụng dầu olive để tẩy trang

Dầu olive là loại dầu được biết đến nhiều nhất nhờ khả năng tẩy sạch lớp trang điểm. Chứa một lượng lớn vitamin E, K, omega 3, chất chống ôxy hóa cùng với nguyên lý dầu hòa tan dầu, đây chính là những ưu điểm khiến các bạn gái thích sử dụng dầu olive trong việc làm đẹp và tẩy trang. Ngoài ra, tẩy trang bằng dầu olive còn giúp nuôi dưỡng làn da ẩm mượt hơn.

 

Sử dụng dầu olive để tẩy trang sẽ giúp mang lại làn da ẩm mượt hơn

Sử dụng dầu olive để tẩy trang sẽ mang lại làn da ẩm mượt hơn

2. Sử dụng dầu olive tẩy tế bào chết cùng bã cà phê

Dầu olive cùng bã cà phê là hỗn hợp tẩy tế bào chết cực kỳ hiệu quả cho cơ thể. Cho một ít nước ấm, 2 muỗng dầu olive vào bã cà phê, trộn đều và thoa nhẹ lên cơ thể theo hình tròn, bã cà phê có tác dụng làm sạch các tế bào chết trong khi dầu olive ngay lập tức cung cấp độ ẩm mượt cho làn da. Với hỗn hợp này, bạn nên sử dụng 3 tuần một lần là vừa đủ với quy trình đào thải tế bào chết của làn da.

 

Tẩy tế bào chết cùng hỗn hợp bã cà phê và dầu olive giúp làn da mịn màng và những dưỡng chất từ kem dưỡng sẽ nhanh thẩm thấu hơn

Tẩy tế bào chết cùng hỗn hợp bã cà phê và dầu olive giúp làn da mịn màng và dưỡng chất từ kem dưỡng sẽ nhanh thẩm thấu hơn

3. Sử dụng dầu olive để dưỡng môi

Dầu olive có khả năng dưỡng ẩm rất tốt, do đó nó cũng được sử dụng để dưỡng cho đôi môi được ẩm mịn hơn. Mỗi tối, bạn chỉ cần dùng tăm bông chấm một ít dầu lên môi, để qua đêm và tận hưởng đôi môi mềm mịn vào sáng hôm sau.

 

Dưỡng môi với dầu olive mỗi ngày mang lại vẻ hồng hào căng mịn cho đôi môi

Dưỡng môi với dầu olive mỗi ngày mang lại vẻ hồng hào, căng mịn cho đôi môi của bạn

4. Sử dụng dầu olive dưỡng mi mắt  

Ngoài khả năng giữ độ ẩm, dầu olive còn được biết đến với tác dụng dưỡng dài mi. Mỗi tối, sử dụng cọ chuốt mascara đã được làm sạch, chải một ít dầu lên hàng mi, thông thường chỉ cần một lần chải là đủ, nếu chải hơn sẽ khiến bạn có cảm giác nặng mi khá khó ngủ.

 

Ngoài tăm bông, bạn cũng có thể dùng những đầu cọ mascara cũ, rửa sạch và chải dầu olive lên mi

Ngoài tăm bông, bạn cũng có thể dùng những đầu cọ mascara cũ, rửa sạch và chải dầu olive lên mi

KHÔNG NÊN

1. Sử dụng cho da dầu

Dầu olive là loại dầu hoàn hảo cho làn da khô cũng như da hỗn hợp. Tuy nhiên, với da dầu, khi sử dụng dầu olive tẩy trang bạn phải đảm bảo đã rửa sạch lớp dầu tẩy trang trên khuôn mặt, tránh để tình trạng dầu còn lưu lại sẽ làm bí tắc lỗ chân lông. Ngoài ra, tuyệt đối không dưỡng da bằng dầu olive qua đêm sẽ khiến da bị nổi mụn. Bên cạnh đó, bạn nhất định phải chọn loại Extra Virgin – loại dầu nguyên chất tinh khiết nhất để đảm bảo sức khỏe cho làn da.

 

Tuyệt đối tránh sử dụng dầu olive cho da dầu và chỉ nên chọn loại dầu nguyên chất nhất

Tuyệt đối tránh sử dụng dầu olive cho da dầu và chỉ nên chọn loại dầu nguyên chất nhất

2. Hâm nóng dầu olive

Một số tip gợi ý rằng bạn nên hâm nóng dầu olive trước khi sừ dụng. Tuy nhiên, dầu olive khi được hâm nóng sẽ khiến một phần chất dầu thay đổi, điều này dẫn đến việc dầu bị biến chất và mất đi vitamin nhiều hơn so với ban đầu. Vì thế, ELLE khuyên bạn nên hạn chế hâm nóng dầu olive khi sử dụng.

Sử dụng dầu olive làm đẹp là xu hướng mới hiện nay của các bạn gái trong phong trào quay trở lại với mỹ phẩm thiên nhiên. Tuy nhiên, bạn cần phải đảm bảo đã nắm chắc các điều trên để dầu olive có thể phát huy tác dụng tốt nhất.

Xem thêm

Cách làm đẹp toàn thân với dầu dừa

Bí quyết chăm sóc da dầu và da nhờn

Cách làm đẹp tóc từ nguyên liệu tự nhiên

Làm đẹp từ thiên nhiên: Dầu dừa, matcha, mật ong

Mẹo làm đẹp da bằng cà phê

Nhóm thực hiện

Bài: Thùy Ngân

Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more