Du lịch đảo Jeju: Thiên đường ẩm thực

Đăng ngày:

Không chỉ nổi tiếng về vẻ đẹp thiên nhiên vô cùng nên thơ của mình, ẩm thực cũng đã đóng góp một phần vô cùng quan trong để tạo lên nền văn hoá đặc trưng tại Jeju – hòn đảo tình yêu của Hàn Quốc.

Đảo Jeju (còn được gọi là Jeju-do) là một địa danh tham quan vô cùng nổi tiếng của Hàn Quốc, hàng năm lượng khách dừng chân nghỉ dưỡng tại vùng đảo thanh bình này chỉ đứng sau thành phố Seoul phồn vinh của Hàn Quốc. Với vị trí địa lý được thiên nhiên hậu thuẫn, khách du lịch đảo Jeju luôn được hưởng bầu không khí ôn hòa, mùa Hè thì mát và mùa Đông không quá lạnh, nhiệt độ trung bình vào khoảng 28 độ C.

.

Không khí trong lành ở đảo Jeju.

Không khí trong lành ở đảo Jeju.

Hòn đảo xinh đẹp này không chỉ thu hút bởi khung cảnh thiên nhiên thơ mộng mà ẩm thực cũng là nét đặc trưng tạo nên sự nổi bật khác biệt ở văn hóa của đảo Jeju với các vùng miền khác. Hãy tạm gác lại những món ăn vốn đã quá quen thuộc khi nhắc tới Hàn Quốc như cơm trộn, bánh gạo cay hay canh kim chi để tìm kiếm những hương vị đặc sản chỉ tìm thấy được ở đảo Jeju.

Heuk-dwaeji, thịt heo đen 

.

Thịt heo đen nướng ăn kèm cùng các món phụ truyền thống của Hàn Quốc. (nguồn: visitkorea.com)

Thịt heo đen nướng ăn kèm cùng các món phụ truyền thống của Hàn Quốc. (Nguồn: @visitkorea).

Nếu bạn là một tín đồ của các món thịt nướng Hàn Quốc, khi du lịch đảo Jeju nhất định bạn phải thử ngay món Heuk-Dwaeji này. Heo đen vốn đã nổi tiếng là một đặc sản chỉ có ở đảo Jeju, người dân bản xứ thường chọn thịt heo đen cho các món nướng của mình thay vì thịt lợn bình thường. Heo đen có kích thước nhỏ hơn heo nái và phủ quanh mình bộ lông màu đen, khi làm sạch lông thì da heo có màu nâu sẫm thay vì hồng như các loại thịt heo khác.

.

Thịt khi nướng lên mềm và mọng nước. (nguồn: @visitkorea)

Thịt khi nướng lên mềm và mọng nước. (Nguồn: @visitkorea).

Nhờ vị ngọt trong thịt cùng độ béo của những vân mỡ nên người ta thường cắt thớ rồi nướng mọi heo đen hoặc ướp cùng một chút muối hột đập nhỏ. Thịt heo khi nướng đến lửa sẽ mềm và mọng nước, không hề bị khô, còn lớp mỡ heo tuy hơi dày nhưng khi được nướng lên sẽ có độ dòn nhất định làm người ăn không bị ngấy. Giá trung bình của các nhà hàng ở Jeju cho 1 người là khoảng 15,000 won.

Haemul-Jeongol và Saengseon Hoe, lẩu hải sản tươi và cá sống

.

Lẩu Hải Sản, Cá Bơn Sống như một cặp đôi không thể thiếu vào những ngày gió lạnh. (nguồn: @lecongson)

Lẩu hải sản, cá bơn sống như một cặp đôi không thể thiếu vào những ngày gió lạnh. (Nguồn: @lecongson).

Đánh bắt hải sản cũng là một trong những ngành nghề chính của người dân đảo Jeju, vì vậy nếu bạn muốn thưởng thức những món ăn được chế biến từ hải sản tươi rói thì đây quả là cơ hội tốt cho bạn. Với thời tiết mát mẻ quanh năm của hòn đảo này, việc thưởng thức một nồi lẩu hải sản cùng đĩa cá sống vô cùng tươi ngon là điều không phải ở đâu bạn cũng tìm thấy được.

.

Nước lẩu cay nhẹ và ngọt thanh vị hải sản. (nguồn: @visitkorea)

Nước lẩu cay nhẹ và ngọt thanh vị hải sản. (Nguồn: @jejufood).

Với nguyên liệu tươi được bắt lên ngay sau khi bạn chọn, chủ cửa hàng sẽ chế biến tại chỗ để thực khách có thể thấy được sự tươi ngon của tôm, ghẹ, mực và đặc biệt là bào ngư vẫn còn đang nhúc nhích. Trong khi chờ nồi lẩu sôi, bạn có thể từ từ thưởng thức hương vị của những lát cá bơn sống chấm nước tương và mù tạt. Cá bơn là một loài cá vô cùng đắt đỏ vì một con cá cắt ra không được nhiều thịt nhưng hương vị lại vô cùng ngon và đặc biệt.

.

Cá Bơn tươi khi bỏ vào miệng sẽ rất mát, thịt cá khi ăn mềm mại và cảm giác như tan dần trong miệng.

Cá bơn tươi khi bỏ vào miệng sẽ rất mát, thịt cá khi ăn mềm mại và cảm giác như tan dần trong miệng. (Nguồn: @maison_olivia).

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những nhà hàng bán các món hải sản tươi này tại những con đường ven biển của đảo Jeju, giá cho 1 nồi lẩu dành cho 4 người ăn trung bình từ 25,000 won đến 50,000 won tùy thuộc vào nguyên liệu bạn chọn lựa để cho vào lẩu. Còn giá một con cá bơn sống vừa được bắt lên và chế biến là khoảng 90,000 won.

Với một vài chia sẻ nhỏ về ẩm thực được xem là đặc sản của đảo Jeju, mong rằng các bạn độc giả sẽ có thêm những lựa chọn phong phú hơn về món khi đặt chân đến hòn đảo xinh đẹp của xứ sở kim chi này.

Xem thêm:

6 địa điểm du lịch nghỉ dưỡng tại châu Âu & Hoa Kỳ

Du lịch nghỉ dưỡng – 5 Ryokan truyền thống tại Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản thăm thành phố Fukuoka

Nhóm thực hiện

Bài viết: Duy Plue

Hình ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more