Sắc đẹp là điều cảm nhận bằng nội tâm con người

Đăng ngày:

“Sắc đẹp là điều bạn cảm thấy ở nội tâm, và nó phản ánh trong mắt bạn. Đó không phải là một thứ vật lý.” Tôi luôn tâm đắc câu nói này của Sophia Loren – biểu tượng sắc đẹp nước Ý, nữ diễn viên đã làm chao đảo cả làng giải trí thế giới thập niên 60 của thế kỷ trước.

Sẽ thật bất công nếu lấy những tiêu chuẩn kiểu làn da trắng mịn nõn nà, thân hình đồng hồ cát hay khuôn mặt Vline làm thước đo tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ. Bởi lẽ tạo hóa sinh ra không phải ai cũng được sở hữu những đặc điểm vô cùng hữu hình đó. Và nếu chúng ta chấp nhận những tiêu chuẩn đầy tính “vật lý”, thì phải chăng vô tình chúng ta không cho 99% phụ nữ thế giới quyền được đẹp?

“Sắc đẹp không phải là thứ vật lý”. Tôi luôn tin vậy.

Nhiều người lại phản bác, nếu vẻ đẹp không phải là thứ “vật lý”, tại sao phụ nữ cần đến son phấn và trang phục thời trang để  làm đẹp? Đến đây tôi lại muốn trích dẫn câu nói khác của Sophia Loren: “Không gì khiến người phụ nữ xinh đẹp hơn là niềm tin rằng nàng xinh đẹp”.

 

Sophia Loren - biểu tượng sắc đẹp nước Ý

Sophia Loren – biểu tượng sắc đẹp nước Ý

Tôi đã gặp 3 cô gái, 3 độ tuổi, 3 công việc, 3 vị trí xã hội. Người đã thành công trong sự nghiệp, người còn chập chững những bước đầu vào đời, người thì mới bước qua cánh cổng trường học. Nhưng 3 cô gái ấy đều gặp nhau tại một điểm. Nữ nhân viên công sở bận rộn, luôn trung thành với bộ đồng phục áo sơmi trắng jupe đen, mong chờ sự phá cách trong chuẩn mực. Cô sinh viên còn rụt rè thử nghiệm phong cách mới vì lo ngại vóc dáng hơi “mũm mĩm”, muốn được thay đổi diện mạo bản thân. Bạn gái tuổi 18 căng tràn sức sống băn khoăn đi tìm “cái tôi” trong phong cách ăn mặc.

Lời giải cho những khao khát đó với họ tưởng chừng như rất đỗi xa vời. Nhưng, bí quyết để hoàn thiện vẻ đẹp không nằm ở đâu xa. Họ gửi gắm những nguyện vọng đó tới chương trình tư vấn làm đẹp “Đến Vincom – Đẹp mỗi ngày”. Những gì chuyên gia đã gợi ý không chỉ là các bí quyết thay đổi trang phục mà quan trọng hơn, chính là niềm tin rằng “không có người phụ nữ nào xấu, chỉ có người phụ nữ chưa biết bản thân mình đẹp.”

Nguyễn Thúy Phương, cô nàng công sở đã tham gia “Đến Vincom – Đẹp mỗi ngày” chia sẻ: “Vincom chưa lần nào khiến tôi thất vọng mỗi khi tôi cần tìm nguồn cảm hứng mới. Có những bộ quần áo chưa bao giờ tôi dám thử vì nghĩ là sẽ không hợp nhưng thực sự khi mặc lại khiến tôi thấy rất thoải mái và tự tin”.

 

Nguyễn Thúy Phương, trước và sau khi được chuyên gia tư vấn trong chương trình  “Đến Vincom – Đẹp mỗi ngày”

Nguyễn Thúy Phương, trước và sau khi được chuyên gia tư vấn trong chương trình “Đến Vincom – Đẹp mỗi ngày”

Phải vậy, vẻ đẹp xuất phát từ chính sự tự tin. Son phấn và áo quần không đóng vai trò sứ thần của sắc đẹp, mà chỉ có thể khơi dậy sự tự tin của mỗi người phụ nữ.

Và xin kết lại bằng một câu danh ngôn nữa, cũng của Sophia Loren: ”Tôi nghĩ sự quyến rũ đến từ bên trong. Nó là thứ hoặc ở trong bạn hoặc không ở trong bạn, và thực sự không liên quan gì nhiều tới ngực hay đùi hay đôi môi hờn dỗi”.

Cơ hội nhận iPhone 6, son Louboutin khi mua sắm tại Vincom

Mong muốn trở thành người bạn đồng hành và sẻ chia với những người phụ nữ khao khát hướng tới cái đẹp, TTTM Vincom là điểm đến khơi dậy nguồn cảm hứng để phụ nữ quan tâm, chăm sóc bản thân mình và lan tỏa tinh thần tích cực lạc quan đó ra bầu không khí xung quanh mình.

Nhân dịp 20/10, TTTM Vincom kết hợp với thẻ JCB dành tặng những món quà bất ngờ đặc biệt như iPhone 6 Plus 64GB, son Louboutin cùng những sản phẩm hữu ích giúp chị em thể hiện tài năng như Bếp từ hồng ngoại, Máy làm sữa chua,… khi mua sắm tại Vincom Mega Mall Royal City và Vincom Đồng Khởi từ 16/9 – 7/11.

Thông tin chi tiết tham khảo tại: www.vincomshoppingmall.com

Xem thêm

Chăm sóc sắc đẹp theo từng lứa tuổi

Các tiêu chuẩn thể hình đẹp dành cho nữ hiện nay

Sự tự tin & kém tự tin: tất cả chỉ là lựa chọn!

Phụ nữ đẹp có lận đận trong chuyện tình duyên?

Bí quyết làm đẹp của những người phụ nữ đẹp nhất thế giới

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more