ELLE 5 tuổi – Tình yêu & Sự trưởng thành

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE – 11/2015] 5 năm là một quãng thời gian đủ để khẳng định tình yêu & sự trưởng thành của ELLE Việt Nam. Chúng tôi gặp lại những #ellewomen đã xuất hiện trên tạp chí số đầu tiên và cùng đi qua chặng đường này với biết bao kỷ niệm.

Diễn viên Julia Roberts – Người đàn bà mãi đẹp

Julia Roberts là gương mặt trang bìa tháng 9 vừa qua của tạp chí ELLE Pháp. Cô đồng thời cũng là gương mặt trang bìa đầu tiên của ELLE Việt Nam. 5 năm qua, “người đàn bà đẹp” không còn dành nhiều thời gian cho showbiz mà lui về chăm sóc gia đình nhỏ với nhà quay phim Daniel Moder. Tuy nhiên, không vì thế mà nữ diễn viên bỏ qua những cơ hội khẳng định tài năng. Vai diễn của cô trong August: Osage County (2013) đã mang lại cho cô nhiều đề cử trong đó có đề cử Quả cầu vàng và Oscar cho “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất”. Đặc biệt trong năm 2015, cô đã trở lại với hai dự án bao gồm Secret in Their Eyes và Mother’s Day. Ở độ tuổi 47, Julia vẫn duy trì được cả phong độ diễn xuất và nhan sắc.

 

su truong thanh cua elle va dien vien julia roberts

Ảnh: Alexi Lubomirski – Stylist: Jeanne Le Bault – Làm tóc: Serge Normant – Trang điểm: Genevieve Herr

Người mẫu Lâm Thu Hằng – Tròn trịa, cân bằng & hạnh phúc với thiên chức mới

“Sự xuất hiện của tạp chí ELLE từ đầu đã làm tăng thêm màu sắc phong phú cho bức tranh thời trang tại Việt Nam. Bản thân là một người mẫu, tất nhiên tôi có sở thích cập nhật liên tục những xu hướng thời trang mới trong nước và thế giới, đây là yếu tố vô cùng thu hút ở ELLE, một tạp chí thời trang danh tiếng và chuyên nghiệp. Luôn có cả một thế giới sống động dành cho những người phụ nữ sành điệu ở đây. Nhưng điều tôi yêu thích nhất ở ELLE chính là vẻ nữ tính, dịu dàng, năng động và đầy sức sống toát lên từ cá tính của các cô gái xuất hiện trên ELLE. Kỷ niệm cộng tác cùng ELLE Việt Nam đáng nhớ nhất của tôi là khi thực hiện bộ ảnh thời trang số tháng 6/2011, vì đó là lần đầu tiên tôi được chạy xe Honda 67 dọc bờ sông, hoàn toàn đúng với ý nghĩa một chuyến phiêu lưu của cảm xúc.

Thời gian trôi qua thật mau chóng! Với một người phụ nữ, tôi nghĩ khoảng thời gian 5 năm sẽ mang đến nhiều thay đổi, sự trưởng thành cũng như những thời khắc quan trọng. Riêng tôi, nó là con số thật tròn trịa khi tôi cân bằng được giữa sự nghiệp và gia đình. Hiện tại, tôi đang sống trong hạnh phúc vì em bé của tôi sắp được chào đời. Vợ chồng tôi đang vô cùng mong ngóng giây phút trọng đại này. Mọi cảm hứng trong cuộc sống đều được truyền đi từ con và mọi kế hoạch sau này của tôi từ bây giờ đều được xây dựng dành cho con.

Sau khi sinh, tôi nghĩ mình sẽ trở lại sàn diễn sớm nhất có thể. Tôi thích hình ảnh mạnh mẽ của Angelina Jolie, một người phụ nữ tài năng, mạnh mẽ, giàu tình cảm và nghị lực. Dù cuộc sống gia đình bận rộn, chăm lo cho nhiều đứa trẻ nhưng cô ấy vẫn không quên nghĩa vụ với đam mê của mình”.

 

su truong thanh cua elle va nguoi mau lam thu hang

Ảnh: Milor Trần – Stylist: Mì Gói – Làm tóc: Pu Lê – Trang điểm: Quân Nguyễn – Trang phục: Đỗ Mạnh Cường

Người mẫu Xuân Lan – Cột mốc trở thành một người mẹ

“5 năm qua đánh dấu cột mốc lịch sử của đời tôi là sinh bé Thỏ. Không có bất kỳ thành tích hay danh hiệu nào có ý nghĩa hơn việc được trở thành một người mẹ: Làm mẹ, nghiên cứu về trẻ con và đồng cảm với chúng.

Công việc chính của tôi bây giờ là điều hành và giảng dạy học viên của mình, có cả những người mẫu đã khẳng định được tên tuổi và tích lũy nhiều kinh nghiệm như Lê Thúy, Thùy Trang, Thùy Dương… cùng hỗ trợ tham gia huấn luyện. Nơi đây, chúng tôi nối dài đam mê làm nghề, truyền đạt cho các gương mặt trẻ thuộc thế hệ kế tiếp. Chương trình cũng mở rộng cho trẻ em, xây dựng ý thức cá nhân, sự tự tin lúc bé qua các bài học, kỹ năng thời trang.

Tôi còn nhớ buổi chụp ảnh bìa cho ELLE khi ê-kíp muốn tìm sự khác biệt vốn có ở Xuân Lan, điều gì đó nữ tính, nhẹ nhàng, lãng mạn, quyền lực nhưng không gai góc như mọi người hay thấy về tôi. Chân dung ELLE đã phác họa lúc ấy phần nào vẫn đúng với hiện tại.

ELLE Việt Nam những ngày đầu đã tạo được điểm nhấn đặc biệt đối với những độc giả yêu thời trang và ngày càng có sự trưởng thành rõ rệt, nhất là ELLE Fashion Show, chương trình thời trang được rất được yêu thích. Bản thân những người mẫu trong nghề như tôi đều mong có dịp được xuất hiện trên trang bìa của ELLE. Nói về ELLE, có thể gói gọn trong hai từ: Danh giá”.

 

su truong thanh cua elle va sieu mau xuan lan

Ảnh: An Lê – Stylist: Phương My – Trang điểm: Nam Trung

Nhà thiết kế Li Lam – Những điểm tựa bình yên

“Tôi thích đọc ELLE và thường đặt mua ELLE Pháp từ trước khi tạp chí thời trang danh tiếng này đến Việt Nam. Vẫn là thế giới lộng lẫy, quyến rũ, đầy thơ mộng dành cho người phụ nữ yêu cái đẹp và khát khao sống đẹp, nhưng ELLE Việt Nam còn làm tôi đắm mình trong cảm giác gần gũi với hình ảnh con người và phong cách sống xung quanh mình.

Tôi nhớ hoài loạt hình thực hiện cho chuyên đề Fashion and Love của ELLE Việt Nam do nhiếp ảnh gia Tang Tang chụp, vì những chia sẻ về kỷ niệm, tình yêu thời trang và cuộc sống đời thường cùng bạn bè đồng thời là khách hàng thân thiết của chúng tôi đã được lưu giữ thành khoảnh khắc tuyệt đẹp.

Cuộc sống vốn dĩ muôn màu, 5 năm qua là một chặng đường hết sức phong phú với tôi, có giông bão và cũng có rất nhiều điểm tựa bình yên. Đó là khoảng thời gian đủ giúp tôi nhận lấy nhiều bài học giá trị, học cách phải chấp nhận, kiên nhẫn và thay đổi để trở thành một người mạnh mẽ hơn, sống có ích cho bản thân, luôn thích nghi, yêu đời cũng như được sống đúng với đam mê, với con người thật bên trong mình. Sự trải nghiệm là vốn quý để tôi tiếp tục sống và làm việc.

Qua trang phục của Lam, tôi muốn tiếp tục truyền tải nguồn vui sống đến người phụ nữ, hãy thật là chính mình bằng suy nghĩ độc lập, mạnh mẽ, biết chăm sóc bản thân và phải thật đẹp.

Ở ELLE Việt Nam, tôi không chỉ được truyền cảm hứng qua nhiều bộ hình thời trang, câu chuyện ấn tượng mà còn tìm kiếm các trích dẫn nổi tiếng, câu nói dung dị đẫm triết lý nhân văn để mỗi khi cần khơi gợi cảm hứng mới trong công việc, tôi lại chọn đọc ELLE như một cách kết nối trở lại sự sáng tạo của mình, duy trì sức sống mới”.

 

su truong thanh cua elle va nha thiet ke li lam

Ảnh: Vinh Luu

Xem thêm

Sự thành công & Những nguyên tắc mặc định

Nhìn lại chặng đường ELLE Fashion Road Trip 2015

Đọc ELLE phiên bản mới nhất trên các thiết bị di động

Câu chuyện thời trang tại ELLE Fashion Journey 2015

Nhóm thực hiện

Bài: P.H, Ngô Hạ

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more