3 phương pháp giúp làm giảm căng thẳng & thư giãn

Đăng ngày:

Giữa bộn bề công việc với nhiều lo toan trong cuộc sống thì áp lực và căng thẳng là điều không thể tránh khỏi.

Áp lực và căng thẳng thường dẫn đến mệt mỏi và chán nản. Nếu không tìm cách trị liệu kịp thời, chúng ta có thể mắc bệnh trầm cảm. ELLE chia sẻ với bạn 3 phương pháp giúp làm giảm căng thẳng & thư giãn tinh thần hiệu quả sau:

Liệu pháp thư giãn tinh thần

Liệu pháp thư giãn tinh thần

1. Tạm ngưng suy nghĩ về công việc

Khi mọi việc trở nên quá rối và bí bách, bạn hãy đứng dậy khỏi bàn làm việc, đi ra ngoài làm một việc gì đó như đi uống cà phê, đi ăn, nghe nhạc, đọc sách, gọi điện thoại hẹn gặp đứa bạn thân, vào trung tâm mua sắm shopping hoặc window shopping, đi hiệu sách, đi spa thư giãn và massage toàn thân… Trong những lúc như thế này, việc “cố đấm ăn xôi” cố gắng suy nghĩ thêm về công việc thì đầu óc cũng không thể sáng suốt và hoạt động bình thường như mọi ngày. Bộ não cần thời gian nghỉ ngơi, thả lỏng và thư giãn bằng một liệu pháp giải tỏa tinh thần nào đó.

2. Liệt kê ra các hạng mục công việc cần làm

Thông thường, áp lực đến với chúng ta khi khối lượng công việc bất chợt tăng đột biến vào một thời điểm. Công việc nhiều khiến chúng ta có cảm giác không thể xong việc trước hạn định được giao. Công việc nhiều cũng khiến chúng ta rối và luýnh quýnh. Sau giải pháp tạm ngưng suy nghĩ về công việc ở trên, hãy ngồi lại vào bàn làm việc, liệt kê ra những hạng mục công việc cần phải làm, đồng thời phân loại chúng theo các mức độ ưu tiên và thời gian để hoàn thành từng hạng mục một. Cân nhắc xem những loại công việc nào có thể nhận được sự hỗ trợ và giúp đỡ của đồng nghiệp hoặc bộ phận khác, hoặc đề xuất tuyển thêm nhân sự mới (tạm thời, bán thời gian hoặc toàn thời gian).

3. Suy nghĩ đơn giản hóa những vấn đề phức tạp

Không gì áp lực hơn nếu chúng ta luôn phức tạp hóa mọi sự việc: phải tránh rơi vào trạng thái không thể làm điều A thì không thể làm điều B; hoặc không thể thực hiện được điều gì đó thì không thể sống được! Đó là những suy nghĩ tiêu cực; bởi trên đời này, mọi rắc rối đều có hướng giải quyết: không có phương án A thì sẽ có phương án B hoặc C, người này không thông cảm thì sẽ có người kia thông cảm, và đừng cho rằng tự thân giải quyết mọi việc sẽ tốt hơn là mở lòng chia sẻ và đón nhận những hỗ trợ của mọi người xung quanh.

ELLE giới thiệu deal tốt tuần này:

Cơ hội giúp giảm căng thẳng và thư giãn tinh thần với combo chăm sóc toàn diện cho da mặt và body massage dành cho 2 người tại Spa Trái Cây.

Chương trình áp dụng từ ngày 20/10 đến ngày 20/11/2015.

Spa trai cay

Để xem thêm thông tin chi tiết về deal, vui lòng tải ứng dụng VICE

Bước 1: Tải ứng dụng >> Click tải app cho iOS / Cho Android

Bước 2: Đăng nhập bằng Facebook

Bước 3: Chọn deal trên ứng dụng và thanh toán

Bước 4: Đăng ký nhập số thẻ VISA hoặc Master Card

Bước 5: Nhận mã code của deal tại email đăng ký của bạn

Bước 6: Đến cửa hàng, trình mã code và mua sắm từ deal

Vice cung cấp giải pháp mua sắm thông minh, tiện lợi với nhiều deal hấp dẫn hàng tuần. Bạn có thể mua deal dành tặng cho bạn bè hoặc người thân bằng cách gửi mã code tới email của người nhận. http://www.vice.cool/

VICE logo 02

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more