Ly Vũ – Phong cách thời trang xuất phát từ tình yêu cơ thể

Đăng ngày:

Tốt nghiệp chuyên ngành Ngoại ngữ tại Hà Nội, Vũ Hương Ly lại chọn theo con đường sáng tạo và nghệ thuật. Hiện cô đã có thương hiệu riêng tại Việt Nam với mong muốn đưa bản sắc nghệ thuật của mình vào những đồ thời trang quen thuộc.

vu huong ly 3

Tốt nghiệp chuyên ngành Ngoại ngữ tại Hà Nội, Vũ Hương Ly lại chọn theo con đường sáng tạo và nghệ thuật

Bạn có thể miêu tả về phong cách thời trang của mình?

Phóng khoáng và gợi cảm. Tôi mê các thiết kế bất cân xứng, những mảng màu pha trộn vào nhau, những chiếc váy xếp cổ đổ sâu hoặc hở lưng khiêu gợi. Tôi không ngại mặc những chiếc áo, quần jeans cũ dính đầy màu vẽ nhưng sẽ không thể thiếu son đỏ và nước hoa Eau de Merveilles của Hermès khi ra phố.

Đã từng có thời gian sống và làm việc ở Pháp khá lâu, theo bạn, đâu là những đặc điểm làm nên phong cách “French chic” của người phụ nữ Pháp?

Phụ nữ Pháp dành nhiều thời gian nghĩ về thời trang, bỏ nhiều công sức chăm chút cho sắc đẹp, nhưng lại hạn chế tối đa nói hay thể hiện điều đó. Họ rất thích biến những món đồ cũ mang tính “truyền thống gia đình” như áo khoác của bà, trang sức của mẹ hay đôi giày của chị gái trở nên thời thượng, làm điểm nhấn cho phong cách thời trang riêng của họ. Những khoản đầu tư “để đời” của phụ nữ Pháp thường là những món đồ thời trang kinh điển như quần jeans, áo len cashmere, áo trench coat, các mẫu đầm đen dự tiệc, kính râm, giày và túi xách da. Nhưng họ cũng đủ thông minh, tinh tế để tránh cho bản thân trở thành một biển hiệu quảng cáo di động cho các thương hiệu xa xỉ.

 

vu huong ly 1

Phụ nữ Pháp dành nhiều thời gian nghĩ về thời trang, bỏ nhiều công sức chăm chút cho sắc đẹp, nhưng lại hạn chế tối đa nói hay thể hiện điều đó

Điều gì về những bức tranh khỏa thân khiến bạn say mê? 

Từ nhỏ tôi đã rất thích thú thấy bố tôi sưu tập tranh, ảnh khỏa thân của nhiều diễn viên nổi tiếng thế giới như Marilyn Monroe, Sophia Loren, Brigitte Bardot… Năm 15 tuổi được đi học vẽ, tôi không thích vẽ hoa, tĩnh vật hay phong cảnh mà chỉ thích vẽ chân dung và người khỏa thân. Frida Kahlo là một trong những họa sĩ tôi rất ngưỡng mộ. Tôi cũng rất mê các bức tranh khỏa thân của Félix Edouard Vallotton.

Tại sao bạn lại chọn cách in những bức tranh khỏa thân lên khăn lụa?

Tôi chọn khăn lụa vì không muốn những bức tranh của mình sau khi in sẽ bị cắt, ghép như những mảnh vải để thiết kế trang phục. Một dòng tranh nhạy cảm thì những nét vẽ, phom dáng cơ thể cần được xếp đặt tinh tế để khi in lên vải vẫn đảm bảo truyền tải cảm xúc, ý tưởng nhưng không tạo cảm giác “ức chế”, “nghịch mắt” cho người mặc. Ngoài ra, tôi thấy có rất nhiều cách để sáng tạo với chiếc khăn lụa, từ quàng cổ giữ ấm mùa lạnh, mặc thành đầm đi biển mùa nóng, làm băng đô buộc tóc, thắt lưng, trang trí cho túi xách…

 

vu huong ly 2

Tôi chọn khăn lụa vì không muốn những bức tranh của mình sau khi in sẽ bị cắt, ghép như những mảnh vải để thiết kế trang phục

Điều gì khiến bạn cảm thấy hứng thú nhất sau việc vẽ tranh và thiết kế thời trang?

Đó là những lúc tôi bật nhạc thật to để sắp đồ chuẩn bị đi du lịch, thay đổi đồ đạc trong phòng hoặc dọn dẹp sân vườn, bày biện nấu nướng ăn tối cùng bạn bè.

Bí quyết sống khỏe mà bạn tâm đắc nhất là gì?

Tôi không sợ những nếp nhăn hay ngấn bụng xuất hiện trên cơ thể nhưng rất sợ cảm giác nhàm chán xuất hiện trong cuộc sống của mình. Bây giờ, tôi học cách dần dần chuyển hóa năng lượng tiêu cực sang tích cực, mỗi lần gặp chuyện gì đó không hay xảy ra trong công việc hay cuộc sống gia đình, tôi sẽ tìm một công thức nấu ăn mới, phóng xe ra hiệu sách, đi xem triển lãm. Chính lúc đó tôi hiểu ra cuộc sống “khỏe” của mình là có một thể lực sung mãn đi cùng một tinh thần không oặt ẹo!

3 cuốn sách bạn vừa đọc gần đây và cảm thấy thích thú nhất?

– “How to be Parisian wherever you are”
– “Les femmes du monde” của Titouan Lamazou
– “Gentlemen prefer Blondes” của Anita Loos

3 món ăn bạn thích tự nấu nhất?

– Súp Tom Yum
– Salad cơm trộn dầu mè đen, hạt điều rang muối, nho khô, mồng tơi và ớt chuông
– Thịt gà tẩm mật ong bỏ lò với khoai tây phô mai

3 nghệ sĩ, đĩa nhạc bạn thích nhất và luôn nghe đi nghe lại?

– Solomon Burke
– Nina Simone
– Duffy

3 món đồ bạn luôn mang theo trong túi xách?

– Điện thoại di động
– Bút mực Waterman
– Son đỏ Yves Saint Laurent The Mats No.203

Cảm ơn bạn vì cuộc trò chuyện thú vị!

Xem thêm

Giải mã phong cách thời trang sân bay của Victoria Beckham

Phong cách thời trang của Fashionista Thu Thủy

9 món đồ làm nên phong cách thời trang Kim Kardashian

Nhóm thực hiện

Bài: Liên Chi

Ảnh: Lê Tuấn Anh

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more