Sơn móng tay đẹp với hiệu ứng Dip Dye

Đăng ngày:

Hãy “trang điểm” một chút cho đôi bàn tay của mình bằng cách thử các kiểu sơn móng tay đẹp đầy màu sắc và sáng tạo, điển hình là hiệu ứng Dip Dye sau đây:

Nếu đang cố bắt kịp xu hướng mới nhất về sơn móng tay, bạn chắc chắn sẽ muốn học cách sơn móng tay đẹp theo phương pháp dip dye (sơn nhúng). Để có được bột bộ móng tay được sơn theo phong cách dip dye, còn được biết đến với phong cách ombre hoặc gradient, là một điều cực kì dễ dàng. Tất cả những gì bạn cần là một miếng mút trang điểm và một vài lọ sơn móng tay!

1. Chuẩn bị

Trước hết, hãy rửa tay thật sạch. Sau đó, tẩy đi lớp sơn cũ và cắt tỉa móng nếu cần. Sau khi chuẩn bị móng xong, bạn hãy sơn một lớp dưỡng móng làm nền, như vậy các lớp sơn màu sẽ đều và đẹp hơn sau khi sơn.

2. Chuẩn bị mút trang điểm

Chọn một miếng mút trang điểm có hình tam giác. Bạn chỉ cần chọn loại giá thành thấp được bán ở các cửa hàng tiện lợi để tiết kiệm chi phí. Ngâm miếng mút vào nước trước khi sử dụng sẽ giúp nước sơn không bị hút vào miếng mút quá nhanh.

3. Lựa chọn từ 2 đến 3 màu

Chọn 2 đến 3 màu sơn bạn thích; đặc biệt, những màu tương phản với nhau sẽ đem lại hiệu quả cao nhất. Hoặc bạn cũng có thể dùng những màu có cùng tông màu với các sắc thái khác nhau để tạo thành đường chuyển sắc nhẹ nhàng với hiệu ứng gradient. Đầu tiên, sơn toàn bộ móng tay với một màu và để lớp sơn này khô hoàn toàn. Hãy chú ý chọn màu sơn nhạt/sáng nhất cho lớp sơn đầu tiên này.

 

sơn móng tay đẹp

Bạn có thể dùng những màu có cùng tông màu với các sắc thái khác nhau để tạo thành đường chuyển sắc nhẹ nhàng với hiệu ứng gradient

4. Sơn màu lên miếng mút

Sơn từng đường lên miếng mút nhiều lần để những đường màu này không bị khô khi bạn dùng miếng mút trên móng. Và, đừng vẽ các đường màu quá gần nhau, bạn không muốn chúng bị lem với nhau lúc này đâu!

5. Dặm từng màu sơn lên móng

Đến màn thú vị rồi đây! Bắt đầu với màu đầu tiên ở đầu móng bằng cách chấm miếng mút cẩn thận lên móng. Tiếp theo, chấm màu thứ hai, rồi đến màu thứ ba. Phải đảm bảo rằng màu sắc chồng lên nhau nhẹ nhàng để tạo sự chuyển màu một cách mượt mà.

6. Sơn bóng

Sau khi dặm toàn bộ màu, bạn hãy sơn một lớp phủ trong suốt lên móng. Lớp phủ này sẽ làm cho móng có độ sáng bóng.

7. Hoàn thiện

Vì miếng mút không phải là dụng cụ chuyên dụng, chắc chắn sẽ có rất nhiều vệt sơn lem ra khóe móng. Sử dụng bông ngoáy tai tẩm dung dịch tẩy sơn móng tay để dễ dàng xóa đi những vết lem này.

Một số kiểu sơn móng tay đẹp theo phong cách dip-dye:

 

sơn móng tay đẹp

Tạo chiều sâu với màu đen và xanh mint

sơn móng tay đẹp

Hoặc màu nude và màu tím

sơn móng tay đẹp

Lớp nhũ lấp lánh nổi bật

sơn móng tay đẹp

Một số mẫu móng tay khác

Xem thêm

Gợi ý các mẫu sơn móng tay đẹp tại nhà

Những màu sơn móng tay đẹp nhất cho mùa Thu 2015

Những mẫu móng tay đẹp của Rihanna

Nhóm thực hiện

Bài: Quỳnh Giao

Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more