Đầu bếp Michelin lên thực đơn Ca Ngợi Mùa Thu Hà Nội

Đăng ngày:

Thực đơn “Ca Ngợi Mùa Thu” sử dụng các loại rau, thảo mộc của mùa thu và một số đặc sản khác bao gồm món Cốm xức với nấm hòn nổi tiếng của vùng Piedmont.

Hà Nội sang Thu, những người Hà Nội hoài cổ lại hoài niệm về mùi hương của hoa sữa trên những con đường phố quen. Hoa sữa là chủ đề kinh điển trong thi ca viết về Hà Nội và là nguồn cảm hứng làm xao động trái tim của tất cả những ai yêu quý Hà Nội. Hương hoa sữa cũng tạo nên khung cảnh lãng mạn cho những đôi lứa hẹn hò khi màn đêm buông xuống.

“Cốm”, đặc sản của làng Vòng, cũng là một biểu tượng khác của mùa Thu Hà Nội. Tản bộ qua những con phố nhỏ của khu phố cổ giữa trời Thu, chúng ta có thể bắt gặp những người con của làng Vòng gánh những thúng cốm đi bán dong trên đôi vai của mình. Du khách ghé Hà Nội thường mua cốm về làm quà cho gia đình, bạn bè, người thân. Cốm được làm từ lúa nếp non. Với đôi bàn tay khéo léo, nghệ nhân làm cốm tạo ra hàng loạt món ngon theo mùa: Chè cốm, kem cốm, bánh cốm và nhiều loại đặc sản khác. Mỗi loại đều khiến người ta nhớ đến mùa Thu quyến rũ.

Người Hà Nội cho rằng, muốn cảm nhận được mùa Thu Hà Nội thì tâm hồn phải được hòa quyện vào với Thu. Chính vì vậy nhiều áng thơ văn, bản ballad đã được sáng tác mang chủ đề mùa Thu. Nước Anh có John Keats với “ Ca Ngợi Mùa Thu”. Việt Nam có Trịnh Công Sơn với “Mùa Thu Hà Nội”…

HÀ NỘI MÙA THU
MÙA THU HÀ NỘI

“ Nhớ Mùa Thu Hà Nội” là một trong những bài hát nổi tiếng nhất của nhạc sĩ, thi sĩ, họa sĩ Trịnh Công Sơn, làm cho người nghe dâng trào cảm xúc phấn chấn, thanh thản và nhớ nhung.

 

Đầu bếp hạng sao Michelin Raphael Le Mancq kết hợp với đầu bếp bản địa Bùi Tuyết Nhung sáng tạo thực đơn Ca Ngợi Mùa Thu.

Đầu bếp hạng sao Michelin Raphael Le Mancq kết hợp với đầu bếp bản địa Bùi Tuyết Nhung sáng tạo thực đơn Ca Ngợi Mùa Thu.

Ông mang đến những món ăn đã vượt qua giới hạn danh hiệu ngôi sao Michelin.

Ông mang đến những món ăn đã vượt qua giới hạn danh hiệu ngôi sao Michelin.

Journeys to the East chào đón tiết Thu đẹp này với việc mời lại đầu bếp hạng sao Michelin Raphael Le Mancq kết hợp với đầu bếp bản địa Bùi Tuyết Nhung.

Đầu bếp Raphael Le Mancq sử dụng kỹ thuật cố điển của Pháp kết hợp với thảo mộc tươi ông khám phá ở chợ truyền thống Hà Nội để tạo nên một hành trình ẩm thực tinh tế. Đầu bếp Raphael sinh ra tại miền Nam nước Pháp, chủ nhà hàng Le Serac gắn sao Michelin, tọa lạc ở trung tâm làng Saint-Gervais, thuộc dãy Alps. Vì vậy, ông đã bị ảnh hưởng sâu rộng phong cách ẩm thực địa phương và đam mê khám phá những phong cách ẩm thực mới. Về phương diện ẩm thực, Việt Nam có rất nhiều điều để khám phá.

Với tính sáng tạo của ẩm thực thời thượng, phong cách chế biến tinh tế của vùng Alps cùng với với hương vị miền nam nước Pháp và bây giờ là nguyên liệu tươi sống, với thảo mộc của Việt Nam hợp thành những món ăn độc nhất vô nhị mà đầu bếp Raphael đem đến cho thực khách. Những món ăn đã vượt qua giới hạn danh hiệu ngôi sao Michelin. Tháng 3 vừa qua, đại sứ quán Pháp tại Hà Nội với chiến dịch Goût de France do Bộ trưởng Ngoại giao Laurent Fabius bảo trợ, đã mời ông đến trình diễn tài năng của mình để tăng cường tình hữu nghị Việt – Pháp.

Journeys to the East cũng chào đón sự trở lại của bà Delphine Kolasa đến từ hãng rượu trứ danh Château Marquis d’Alesmeand Château Labegorce giới thiệu loại rượu Grand Crus vùng Margaux.

Thực đơn
Ca Ngợi Mùa Thu Hà Nội
Thứ 4 ngày 18 tháng 11  năm 2015

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more