Vợ Robin Williams tiết lộ lý do khiến ông qua đời

Đăng ngày:

“Williams như một người ngoài hành tinh, ông chạm vào mọi ngóc ngách trong tâm hồn của chúng ta. Ông khiến chúng ta cười, khóc. Ông đem tài năng vô cùng to lớn của mình trao tặng cho những người cần nhất, từ những quân nhân đóng quân ở nước ngoài, cho tới những người bị đặt bên lề phố” – lời chia buồn từ tổng thống Mỹ Obama đến gia đình diễn viên hài quá cố Robin Williams. 

Robin Williams trong lòng người hâm mộ và giới chuyên môn là một tài năng hiếm có, bởi lẽ khi thưởng thức những vai diễn của ông, khán giả thấy phảng phất đâu đó trong sự hài hước là một nỗi niềm riêng mà ta không thể giải thích được.

Dường như Robin Williams được sinh ra là để diễn xuất, ông như sống và hiểu được nội tâm của những mảnh đời khác nhau. Ông có thể hóa thân vào bất cứ nhân vật nào, từ anh dẫn chương trình tự do trên kênh radio cho quân đội Mỹ trong Goodmorning Vietnam (1987), hay vị thần đèn tốt bụng và vui tính trong bộ phim hoạt hình Aladdin (1992), cho đến vú em trong phim Mrs. Doubtfire (1993) – tác phẩm điện ảnh đã mang đến cho người xem tiếng cười và cả những giọt nước mắt xúc động.

.

Robin Williams trong vai người dẫn chương trình Adrian Cronauer của Good Morning, Vietnam (1987)

Robin Williams trong vai người dẫn chương trình Adrian Cronauer của Good Morning, Vietnam (1987)

Robin Williams lồng tiếng cho nhận vật Thần Đèn Genie in the Bottle, trong Aladdin (1992)

Robin Williams lồng tiếng cho nhận vật Thần Đèn- Genie in the Bottle, trong Aladdin (1992)

Robin Williams trong Mrs. Doubtfire, một trong những vai diễn đem lại cho ông một Quả Cầu Vàng năm 1994

Robin Williams hóa thân thành Mrs. Doubtfire, vai diễn đem lại cho ông một Quả Cầu Vàng năm 1994

Bao nhiêu vai diễn để đời ấy đã đem lại cho Robin tiếng tăm, thành công, sự kính nể của đồng nghiệp và sự ưu ái của các nhà phê bình phim. Nhưng phải chăng, như người xưa vẫn thường nói, trong cuộc đời của một nghệ sĩ, “chữ tài đi với chữ tai một vần”, vào tháng 8 năm 2014, người thân đã phát hiện Robin Williams tự vẫn trong căn phòng của mình. Một tài năng đã ra đi để lại tiếc nuối và đau thương cho những người đem lòng yêu quý ông.

Hơn 1 năm sau cái chết của Robin Williams, lần đầu tiên, vợ của ông, bà Susan Williams đã có buổi phỏng vấn đầy xúc động với ABC News. Trong cuộc trò chuyện, bà đã tiết lộ lý do thật sự đằng sau cái chết của Robin rằng ông không qua đời vì trầm cảm như báo chí đã đưa tin, mà đó chỉ là một trong nhiều triệu chứng của căn bệnh về thần kinh có tên Lewy Body Dementia (căn bệnh này khá phổ biến ở Mỹ nhưng lại khó chẩn đoán và không thể chữa trị). Chỉ khi khám nghiệm tử thi của ông, chuyên gia mới phát hiện ra được điều này. Trong những ngày tháng cuối cùng của đời Robin, theo Susan bồi hồi nhớ lại, là giai đoạn mà ông như sống một cơn ác mộng.

.

Susan WIlliams, vợ Robin Williams đã rất xúc động trong buổi phỏng vấn đầu tiên từ sau khi ông qua đời

Susan WIlliams, vợ Robin Williams đã rất xúc động trong buổi phỏng vấn đầu tiên từ sau khi ông qua đời.

Theo lời kể của vợ ông, bắt đầu từ tháng 11/2013, ông liên tục than phiền về tình trạng sực khỏe của mình, những cơn đau bụng quằn quại, chứng đau đầu do mất ngủ mà phần lớn trong đó là do tâm lý hoảng sợ của chính ông tạo nên. Sau nhiều tháng như vậy, đến tháng 5/2014, bác sĩ đã chuẩn đoán ông bị chứng Parkinson. Căn bệnh Parkinson chỉ là lời giải thích tạm thời cho những triệu chứng mà ông phải trải qua, vì vợ ông, bà Susan tin rằng, Pakinson không phải là nguyên do duy nhất khiến sức khỏe Robin ngày một trầm trọng, nhưng bác sĩ cũng không thể tìm ra câu trả lời nào khác.

Đến tháng 7/2014, hội chứng Lewy Body Dementia (LBD) vẫn phát triển từng ngày trong não của ông mà không ai hay biết. Căn bệnh quái ác đã làm Robin mất đi sự chuyển động bình thường của cơ thể, kể cả hành động hay những suy nghĩ của ông cũng không ổn định. Lúc đó, Robin Willams cũng nhận ra được bản thân không thể sinh hoạt bình thường như trước, ông đã chìm trong tuyệt vọng và trầm cảm. Quyết định cuối cùng của Robin là thắt cổ tự vẫn trong chính căn phòng của ông, như một cố gắng để vượt qua sự bất lực với hiện tại và tìm lại lại bản thân ông của ngày xưa.

Khi mọi cố gắng vực dậy sự sống của Robin Williams đều không thành công, giờ phút được nhìn chồng lần cuối cùng, Susan đã nói với ông rằng: “Em hoàn toàn tha thứ cho anh, hàng vạn lần, với cả trái tim của em. Anh là người đàn ông dũng cảm nhất mà em đã từng biết”.

Xem thêm

Boyhood- Phim sáng giá nhất Quả Cầu Vàng 2015

Sao hội tụ trên thảm đỏ Quả Cầu Vàng 2015 

Nhóm thực hiện

bài: Natalie Nguyen

Ảnh: Daily Mail UK, People, WordPress

Nguồn: CNN

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more