[365 Beauty tips] 6 công thức kem ủ phục hồi tóc hư tổn

Đăng ngày:

Ủ tóc bằng các nguyên liệu thiên nhiên lành tính và giàu dưỡng chất như mật ong, dầu olive, chuối, trứng gà, tinh dầu vỏ bưởi,… 2 lần một tuần sẽ giúp phục hồi tóc hư tổn và giúp tóc bạn luôn óng mượt mà không cần đến salon hấp dầu.

1. Sốt trứng gà

Nguyên liệu: 1 lòng đỏ trứng gà, 2 thìa dầu olive nguyên chất, 3 thìa mật ong

Đánh kỹ hỗn hợp trên để lòng đỏ trứng tan vào dầu ô liu, thoa đều lên phần thân và ngọn tóc, tránh thoa lên da đầu vì dễ làm nhờn da đầu. Bọc tóc lại bằng nón trùm tóc nylon rồi quấn đầu bằng khăn nóng để tăng hiệu quả của hỗn hợp. Sau 20-30 phút thì xả sạch và gội lại với dầu gội đầu. Trứng gà giúp phục hồi tóc hư tổn, dầu olive để tóc bóng mượt theo nếp.

 

Easy-and-fast-sour-cream-mask-for-hair

Trứng gà giúp phục hồi tóc hư tổn, dầu olive để tóc bóng mượt theo nếp.

2. Sinh tố chuối

Nguyên liệu: 2 quả chuối chín, 2 thìa sữa chua không đường, 2 thìa mật ong, 1 thìa dầu olive

Sau khi gội đầu, dùng chổi quét từng lớp hỗn hợp thật đều lên toàn bộ mái tóc nhưng tránh phần chân tóc. Dùng 1 chiếc khăn bông ủ tóc chừng 20-30 phút. Gội lại thật sạch với nước ấm. Tốt nhất là áp dụng 2 lần một tuần sẽ giúp tóc bạn luôn bóng mượt.

 

phuc hoi toc hu ton

Sinh tố chuối giúp tóc luôn bóng mượt

3. Sữa bơ

Nguyên liệu: 1 quả bơ, nửa ly sữa tươi không đường, 1 thìa dầu olive

Bổ đôi quả bơ nạo lấy phần thịt đem xay nhuyễn với sữa tươi cùng dầu ô liu. Thoa hỗn hợp này lên tóc, cuốn khăn rồi ủ trong 15 phút thì xả sạch bằng nước lạnh. Những hoạt chất có trong trái bơ, sữa tươi và dầu olive sẽ giúp nuôi dưỡng cho bạn mái tóc khỏe mạnh suôn mượt.

 

cach phuc hoi toc hu ton

Những hoạt chất có trong trái bơ, sữa tươi và dầu olive sẽ giúp nuôi dưỡng cho bạn mái tóc khỏe mạnh suôn mượt.

4. Kem dâu tây

Nguyên liệu: 8 quả dâu tây, 2 thìa sốt mayonnaise

Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố, xay đều đến khi tạo thành một hỗn hợp bông như kem thì có thể dùng để thoa đều lên tóc ướt. Ủ mặt nạ trên tóc trong 15 phút rồi gội sạch với dầu gội. Bạn sẽ thấy tóc có mùi thơm rất tươi mát và cảm giác mượt mà, chắc khỏe hơn.

 

Coconut-oil-hair-mask-for-the-hair-beauty

Khi ủ bằng kem dâu tây, bạn sẽ thấy tóc có mùi thơm rất tươi mát và cảm giác mượt mà, chắc khỏe hơn.

5. Tinh dầu vỏ bưởi

Vỏ bưởi là nơi chứa nhiều tinh dầu nhất trong trái bưởi. Loại tinh dầu này có khả năng kích thích tóc mọc, nuôi dưỡng từng nang tóc, giúp tóc óng đẹp và chắc khỏe tự nhiên.

Cách thực hiện: vỏ bưởi tươi sau khi được tách ra từ quả bưởi, thái thành từng khúc nhỏ rồi rửa sạch, bỏ vào nước đun sôi để nguội và sử dụng thứ nước này để gội đầu.

Có thể đun vỏ bưởi với các nguyên liệu như: hương nhu, xả, hoa bưởi… sau khi gội xong bạn sẽ cảm thấy dễ chịu, thư giãn hơn, giải tỏa được căng thẳng cho da đầu. Nếu có nhiều vỏ bưởi, có thể đem phơi nắng cho khô rồi bảo quản cẩn thận để dùng dần. Với 3 lần/tuần, bạn sẽ cảm thấy mái tóc óng ả, bóng mượt và sạch gàu.

 

phuc hoi toc hu ton

Tinh dầu vỏ bưởi có khả năng kích thích tóc mọc, nuôi dưỡng từng nang tóc, giúp tóc óng đẹp và chắc khỏe tự nhiên.

6. Nước cốt chanh

Axit và vitamin trong nước chanh sẽ làm tăng độ sáng bóng của tóc, đặc biệt là đối với mái tóc có màu hơi sáng, không đen sậm. Cách thực hiện: vắt nước cốt 1 trái chanh và pha loãng với ¼ lít nước. Sauk hi gội đầu thì dùng nước này xoa bóp đều lên tóc rồi xả lại với nước lạnh. Axit tự nhiên có trong chanh sẽ làm tóc sáng bóng hơn nhờ khả năng làm se khít các nang trên thân sợi tóc, làm tăng độ óng ả cho mái tóc.

 

janko-beauty-retouch-hair10

Axit tự nhiên có trong chanh sẽ làm tóc sáng bóng hơn nhờ khả năng làm se khít các nang trên thân sợi tóc, làm tăng độ óng ả cho mái tóc.

7. Việc gội đầu là quan trọng nhất

Muốn tóc thật suôn mềm, chắc khỏe, việc ủ tóc vẫn chưa đủ, quan trọng nhất là cách bạn gội đầu hàng ngày. Nếu muốn tóc bóng, bạn không được gội đầu với nước nóng. Đối với tóc hư tổn thì phải chọn sản phẩm gội xả đặc trị chuyên biệt có tác dụng điều trị, phục hồi tóc. Tốt nhất là sử dụng dầu gội và dầu xả chung một nhãn hiệu để tránh sự tương tác hóa chất. Tác dụng của dầu xả đối với tóc của bạn cũng như dầu nhớt đối với động cơ, nếu không sử dụng sẽ khiến tóc khô xơ, sử dụng quá nhiều hay quá ít đều không mang lại hiệu quả cho tóc. Khi xả nước lần cuối cùng, nên dùng nước mát để lớp biểu bì trên tóc khép lại, bề mặt tóc sẽ sáng lên óng ánh.

 

Sản phẩm gợi ý: Bộ dầu gội Dove Phục Hồi Hư Tổn: Dành cho tóc hư tổn, tóc yếu, dễ gãy rụng, chẻ ngọn, xơ rối khó, vào nếp, phục hồi hư tổn chỉ trong 1 phút (*). Với Keratin Repair Actives TM thấm sâu vào lõi tóc, Dove giúp nuôi dưỡng cho tóc chắc khỏe gấp 10 lần. (**) * Khi sử dụng trọn bộ sản phẩm Dove Phục Hồi Hư Tổn so với dầu gội không có chất xảtrong điều kiện thí nghiệm **dựa trên kết quả giảm lượng tóc gãy rụng do chải khi sử dụng trọn bộ sản phẩm Dove Phục Hồi Hư Tổn so với dầu gội không có chất xả trong điều kiện thí nghiệm

Sản phẩm gợi ý: Bộ dầu gội Dove Phục Hồi Hư Tổn: Dành cho tóc yếu, dễ gãy rụng, chẻ ngọn, xơ rối khó, vào nếp, phục hồi hư tổn chỉ trong 1 phút (*). Với Keratin Repair Actives TM thấm sâu vào lõi tóc, Dove giúp nuôi dưỡng cho tóc chắc khỏe gấp 10 lần. (**)
* Khi sử dụng trọn bộ sản phẩm Dove Phục Hồi Hư Tổn so với dầu gội không có chất xảtrong điều kiện thí nghiệm
**dựa trên kết quả giảm lượng tóc gãy rụng do chải khi sử dụng trọn bộ sản phẩm Dove Phục Hồi Hư Tổn so với dầu gội không có chất xả trong điều kiện thí nghiệm

Xem thêm

[365 Beauty tips] Bí quyết phục hồi tóc hư tổn của mỹ nhân nổi tiếng thế giới

[365 Beauty tips] Bí quyết khắc phục 7 vấn đề của tóc hư tổn

[365 Beauty tips] Phục hồi tóc hư tổn trở nên óng mượt gấp 10 lần

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Vân

Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more