Lady Gaga nhân tố gây tranh cãi của American Horror Story

Đăng ngày:

American Horror Story (AHS) là series phim truyền hình thuộc thể loại kinh dị rất được yêu thích ở Mỹ cũng như tại Việt Nam. Có thể nói yếu tố bạo lực, máu me, cốt truyện khó đoán với nhiều chi tiết cao trào bất ngờ cùng những cảnh phòng the nóng bỏng chính là mấu chốt khiến tỷ lệ người xem AHS càng lúc càng tăng trong 4 năm qua (phần đầu tiên của bộ phim được chiếu từ năm 2011).

Evan Peters, Sarah Paulson, Jessica Lange và Kathy Bates là dàn diễn viên nòng cốt của AHS trong phim suốt 4 năm qua. Sự xuất hiện của họ trong các phần đã trở thành “món ăn” không thể thiếu đối với các fan của loạt phim kinh dị Mỹ này. Tuy nhiên, năm nay, diễn viên Jessica Lange lại rút lui khỏi dự án American Horror Story: Hotel, điều này khiến đoàn làm phim hụt hẫng và chật vật một thời gian khá lâu để tìm một diễn viên nữ khác có thể thay thế bà – chính là ca sĩ Lady Gaga.

.

Từ trái sang: Jessica Lange, Kathy Bates

Từ trái sang: Angela Bassett, Jessica Lange, Kathy Bates

Diễn viên Evan Peters và Sarah Paulson

Diễn viên Evan Peters và Sarah Paulson

Nội dung của phần 5 được lấy cảm hứng từ một sự kiện kỷ quái có thật tại khách sạn Cecil ở thành phố Los Angeles. Theo đó, vào năm 2013, người ta phát hiện thi thể của một cô gái châu Á – Elisa Lam – chết ngạt trong bồn chứa nước của khách sạn Cecil. Đoạn phim an ninh quay lại ngay trước lúc cô chết, Elisa đã có nhiều hành động lạ giống như đang chạy trốn hay nói chuyện với những hồn ma bên trong thang máy của khách sạn. Cảnh sát cũng không thể giải thích thấu đáo được tại sao Elisa lại có hành động kỳ lạ như vậy và tại sao cô có thể trèo lên sân thượng, rồi tự chui vào bồn nước để rồi chết ngạt…vì tầng thượng cũng như bồn nước luôn trong tình trạng khóa trái, kể cả các nhân viên điều tra đã phải rất vất vả để mở nắp bồn nước.

Từ câu chuyện trên, dàn biên kịch và đạo diễn của AHS đã thêm thắt và biến khách sạn Cecil trở thành khách sạn Cortez sang trọng nhưng đầy ma mị trong phần 5. Tất cả các nhân vật đang sinh sống và làm việc trong khách sạn Cortez này đều là những hồn ma ai oán, trong đó có cả bà chủ khách sạn – Elizabeth (do Lady Gaga thủ vai). Nhân vật Elizabeth được tạo hình là một người phụ nữ quyền quý, sang trọng, đẹp lộng lẫy nhưng có tính cách lạnh lùng, đầy mưu mô, bí hiểm và vô cùng khát máu.

.

Tạo hình quyết rũ, sang trọng nhưng đầy ma mị của Lady Gaga trong AHS 5

Tạo hình quyết rũ, sang trọng nhưng đầy ma mị của Lady Gaga trong AHS 5

Ở ba tập đầu, sự xuất hiện của Lady Gaga khiến fan của AHS rất thích thú. Tuy nhiên, một số nhà phê bình cũng như những khán giả khó tính của bộ phim lại không hài lòng với cách diễn xuất và mạch truyện của American Horror Story: Hotel. Ngoài Lady Gaga, một số diễn viên đang rất “hot” khác cũng được mời tham gia vào phần 5 này ví dụ như: Matt Bomer, Naomi Campbell, Max Greenfield, Chayenne Jackson… khiến cho người xem dường như muốn ngạt thở bởi đạo diễn đưa vào quá nhiều phân đoạn giới nhiệu nhân vật mới, làm mạch phim vốn đã khó hiểu giờ còn không hiểu hơn. Cũng vì điều này mà sự xuất hiện của Lady Gaga cũng không đủ nhiều để đáng được gọi là nhân vật mấu chốt của câu chuyện. Sự tranh cãi kịch liệt giữa hai luồng ý kiến bênh vực và chê bai diễn xuất của cô ca sĩ Monster cũng sinh ra từ nguyên do này.

.

Cảnh nóng giữa Lady Gaga và Matt Bomer trong American Horror Story: Hotel

Cảnh nóng giữa Lady Gaga và Matt Bomer trong American Horror Story: Hotel

Người khó tính thì nhận xét về chuyện Lady Gaga không thể biến đổi cơ mặt theo cảm xúc khác nhau một cách tự nhiên như diễn viên Jessica, thế nên đạo diễn đành phải để cô xuất hiện theo kiểu bình hoa di động. Vài người khác lại cho rằng “quái dị” là sở trường của Lady Gaga, vai diễn này là hoàn toàn khộng quá khó với nàng Monster, tuy nhiên đạo diễn đã quá lạm dụng cảnh nóng và bạo lực vào phim mà làm lưu mờ tài năng diễn xuất của Lady Gaga. Hơn thế nữa, nếu đặt Lady Gaga lên bàn cân với nữ diên viên gạo cội Jessica Lange là điều không công bằng cho nữ ca sĩ này.

Trong khi các fan còn mãi mê tranh luận hay thậm chí là chê bai cách diễn của Lady Gaga, thì cô đang rất chăm chỉ lên phim trường làm việc để bảo đảm tiến độ cho bộ phim bằng tinh thần hợp tác cũng như vô cùng thân thiện với đồng nghiệp của mình. Chắn chắn thêm một điều nữa là, dù chê thì chê, nhưng người ta vẫn đón chờ từng tập của American Horror Story: Hotel để biết lý do tại sao hay điều gì khiến những con ma trong khách sạn này không thể siêu thoát và nhất là Lady Gaga sẽ mở ra những nút thắt gì cho câu chuyện?

Xem thêm:

Sắc màu thực sự của Lady Gaga

Lady Gaga trở thành gương mặt đại diện cho Versace

Nụ cười Lady Gaga

Nhóm thực hiện

Bài viết: Vân Trang

Hình ảnh: Entertainment

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more