Những tiết lộ về show Haute Couture chỉ 8 phút của Lý Nhã Kỳ

Đăng ngày:

Đạo diễn Việt Tú: “Tôn trọng với việc Lý Nhã Kỳ đầu tư tiền tỉ chỉ để mang lại cho người xem 8 phút show Haute Couture.”

Năm nay, đạo diễn Việt Tú tiếp tục đảm nhận vai trò đạo diễn cho Lynk Fashion show 2015 diễn ra vào tối ngày 11/11 tại GEM center (Quận 1, Tp Hồ Chí Minh). Nếu như năm ngoái, Việt Tú đã đem đến một không gian phương Đông lộng lẫy, huyền bí mà vẫn đảm bảo yếu tố thời thượng với tiêu chuẩn sàn diễn quốc tế tại Dinh Thống Nhất, thì năm nay với không gian hiện đại của GEM Center, đạo diễn lại chủ trương tạo ra một sàn diễn đúng nghĩa của Haute Couture được chuẩn bị kỹ tới từng chi tiết, tối giản, nhưng không vì thế mà bớt đi sự tốn kém từ phía nhà đầu tư.

_ALA5936(1)

Theo Việt Tú, ekip của anh và phía bên Lý Nhã Kỳ đã có kế hoạch cho show diễn này ngay từ khi LYNK FAHSION SHOW 2014 vừa kết thúc, quá trình chuẩn bị cho show diễn được khởi động từ đầu 2015. Khi Nhà thiết kế quyết định thời lượng diễn, ekip đã cố gắng nỗ lực thuyết phục ông có thể diễn một show với thời lượng dài hơn, nhằm phù hợp với văn hóa xem show thời trang của Việt Nam, nhưng Alexis Mabille đã nhất quyết không đồng ý, họ nói rằng thời lượng diễn bộ sưu tập này đã được quy chuẩn, và toàn bộ các hoạt động của show diễn đang được Hiệp hội Thời trang cao cấp của Pháp theo dõi và giám sát nghiêm ngặt, nên sẽ không có bất kỳ sự thoả hiệp nào để đảm bảo show diễn đúng như đang diễn tại Paris Fashion week hay bất cứ show diễn lớn ở kinh đô thời trang nào trên thế giới. Đạo diễn Việt Tú nói: “Tôi tôn trọng Lý Nhã Kỳ đã dám chơi một “cuộc chơi” công phu và tốn kém thế này để đổi lại 8 phút huy hoàng trên sàn diễn cho khán giả hâm mộ thời trang Việt Nam”.

14158613205980_bw9a0138

Để có thể xây dựng được một sân khấu biểu diễn, với những tiêu chuẩn quốc tế đáp ứng yêu cầu của Nhà thiết kế không đơn giản chút nào, thậm chí như Alexis Mabille là rất “hà khắc”, họ cần sự đảm bảo từng milimet trong mọi sự chuẩn bị, và chính những điều này đã lý giải tại sao kinh phí dành cho chỉ 8 phút biểu diễn lại tốn kém như vậy. Vì ngoài những yêu cầu cực kỳ hà khắc về người mẫu, từ sắc vóc đến số đo, đến các vấn đề hậu cần cũng nghiêm ngặt vô cùng. Toàn bộ số trang phục diễn được đưa về Việt Nam, nhà thiết kế sẽ chỉ để các trợ lý đặc biệt của ông gồm ekip 5 người coi sóc và quản lý, hệ thống bọc đồ riêng từ bộ được nhập từ Singapore, sau show diễn toàn bộ bộ sưu tập sẽ bắt buộc phải được giặt hấp với tiêu chuẩn riêng có giá ước chừng 1500 Euro / bộ + với rủi ro bất kỳ vết bẩn nào không xử lý được thì nhà đầu tư show diễn sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn với bộ trang phục đó.

Đặc biệt, nhà thiết kế còn buộc ban tổ chức phải có một phòng thay đồ tiêu chuẩn cao cấp, không… dính một hạt bụi, và yêu cầu tập huấn cho người mẫu, ekip trợ lý về việc bảo quản, giữ gìn các trang phục haute couture như thế nào cho đúng tiêu chuẩn. Suốt thời gian qua, sàn diễn thời trang đẳng cấp quốc tế cũng được nhà thiết kế giám sát thực hiện từng ngày, những vật liệu để làm sàn diễn, hệ thống thiết bị âm thanh, ánh sáng đều được họ xem xét tỉ mỉ. Các show diễn haute couture của Nhà thiết kế Alexis Mabille luôn được sự dõi theo của toàn thế giới thời trang nên họ không muốn sơ xuất ở bất cứ chi tiết nào.

5

Đạo diễn Việt Tú cho biết, mỗi khi trò chuyện với Lý Nhã Kỳ, anh thấu hiểu khát vọng của cô để đưa thời trang thượng đỉnh thế giới về gần với Việt Nam hơn nên quyết tâm đưa về Việt Nam một show Haute Couture. Vượt qua mọi khó khăn, Lý Nhã Kỳ đang tập trung toàn lực để thực hiện ước mơ cho người yêu thời trang Việt với 8 phút tuyệt vời đến từ cái tên Alexis Mabille.

avatu

Xem thêm

Các hoạt động chuẩn bị cho Lynk Fashion Show 2015

Lý Nhã Kỳ & khách mời “khủng” tại Lynk fashion show 2015

Hình ảnh sân khấu tối giản dài 80m của Lynk fashion show 2015

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more