Sơn Đoòng xuất hiện trong phim bom tấn King Kong 2

Đăng ngày:

Hang động Sơn Đoòng sẽ là bối cảnh chính thức cho phần 2 của bộ phim bom tấn King Kong từng một thời bùng nổ khắp các rạp chiếu phim toàn cầu.

Sơn Đoòng 6

Sơn Đoòng đẹp như tranh

Tin tức hang động tuyệt mỹ Sơn Đoòng sẽ xuất hiện trong các cảnh quay bộ phim bom tấn King Kong phần 2 trong những ngày này đã khiến không ít người Việt Nam vui mừng. Từ các tín đồ phim ảnh khấp khởi về việc sắp tới sẽ có hàng loạt sao Hollywood về tỉnh Quảng Bình, đến hội những người yêu du lịch thích thú trước tương lai phong cảnh tuyệt đẹp của Phong Nha – Kẻ Bàng sẽ được phủ khắp các rạp quốc tế, hay đơn giản là tấm lòng của những người con đất Việt mong mỏi cảnh sắc hang đông Sơn Đoòng – một trong số hang động hùng vĩ nhất thế giới có cơ hội vươn mình, giới thiệu đến đại chúng. Chưa cần nói đến hiệu quả kinh tế tất yếu mà dự án mang lại, riêng niềm vinh hạnh khi phong cảnh Việt Nam lần đầu tiên được chọn để dựng phim thuộc hàng bom tấn của Hollywood với chi phí dự trù lên đến 200 triệu USD cũng đã đủ khiến ai nấy phấn khích đón chờ.

King Kong 2 1

Một cảnh trong phim King Kong năm 2005

Thông tin phần 2 của King Kong mang tên “Kong: Skull Island” sẽ được quay tại Sơn Đoòng rộ lên vào tháng 4 khi Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình thông báo tại Hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch Quảng Bình tại Hà Nội. Tuy nhiên, tin tức Cục Điện ảnh chưa nhận được văn bản đề nghị cấp phép quay phim tại Phong Nha – Kẻ Bàng từ đoàn làm phim King Kong 2 một lần nữa khiến dư luận hoang mang. Cho đến tháng 9 vừa qua, sự kiện đạo diễn Charles Vogt-Roberts đã sang Việt Nam cùng 23 cộng sự khác du lịch khắp nhiều tỉnh miền Bắc nhằm khảo sát địa thế và lựa chọn cảnh quay đã thật sự xoa dịu giới mộ điệu, mở ra cơ hội vàng cho Sơn Đoòng.

King Kong 2 với sự tham gia của dàn diễn viên kỳ cựu gồm: Samuel L.Jackson, Tom Hiddleston, John C.Reily, Toby Kebbell và Bire Larson. Nam diễn viên Samuel L.Jackson còn đăng tải hình ảnh đang tiêm phòng vắc xin các bệnh nhiệt đới cùng lời chào đến Việt Nam, đoàn làm phim cũng vô cùng phấn khích khi đăng tải hình ảnh đi tiền trạm kèm lời nhắn: “Các bạn đã sẵn sàng chưa? Tôi thực sự cảm thấy như mình đang ở Việt Nam những năm 1970 trong bộ phim này vậy. #Kong #SkullIsland #oahu #samueljackson”.

King Kong 2 3

Nam diễn viên Samuel L.Jackson còn đăng tải hình ảnh đang tiêm phòng vắc xin các bệnh nhiệt đới.

King Kong 2 2

“Các bạn đã sẵn sàng chưa? Tôi thực sự cảm thấy như mình đang ở Việt Nam những năm 1970 trong bộ phim này vậy. #Kong #SkullIsland #oahu #samueljackson”

Chỉ tính riêng tiền vé, phần 1 của King Kong ngay ngày đầu ra mắt vào năm 2005 tại Bắc Mỹ đã thu về 9,755,745 USD trên tổng doanh thu 550,517,357 USD toàn cầu, là 1 trong 5 phim có doanh thu cao nhất thời điểm bấy giờ. Do đó, việc trở thành địa điểm quay chính cho phần 2 của bộ phim bom tấn này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Sơn Đoòng về mặt quảng bá, phát triển du lịch lẫn kinh tế. Giới thiệu cảnh sắc thiên nhiên qua đó quảng bá du lịch bằng những thước phim Hollywood được xem là cách tốt nhất khi chi phí ít, chất lượng cao mà lại có lợi ích trước mắt tức thì. Lấy ví dụ là khi quay ngoại cảnh tại Úc, đoàn làm phim King Kong đã chi trả cho khu vực quay 15 triệu USD cũng như tạo công việc cho người dân địa phương. Hay điển hình là điểm du lịch đang thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm: đền Angkor Wat tại Campuchia nhờ việc được chọn làm bối cảnh cho bộ phim “Lara Croft Tomb Raider” (Bí mật ngôi mộ cổ) với sự tham gia diễn xuất chính của nữ diễn viên Angelina Jolie.

King Kong 2 4

Đền Angkor Wat của Campuchia thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm.

Có thể thấy rằng, hang động Sơn Đoòng của Việt Nam với lợi ích sẵn có đang cầm trong tay tấm vé vàng hướng về tương lai. Mọi thứ chúng ta cần làm là chào đón đoàn làm phim King Kong 2 sang vào tháng 12, hỗ trợ hoạt động làm phim song song với kế hoạch phát triển du lịch tại Quảng Bình thật sự chuyên nghiệp. Để khi King Kong 2 ra mắt vào tháng 3/2017, Sơn Đoòng sẽ một lần nữa toả sáng và sẵn sàng đón chào hàng triệu lượt khách du lịch, như chính bài học phát triển của đền Angkor Wat để lại.

Cùng ELLE nhìn ngắm vẻ đẹp sống động của Sơn Đoòng – một trong những hang động lớn nhất thế giới và được tạp chí New York Times xếp hạng 8 trong số 52 “Địa điểm phải đến năm 2014”.

\

Xem thêm:

Sơn Đoòng – kỳ quan lộng lẫy

Du lịch Tây Bắc – Bay cùng dù lượn

10 địa điểm du lịch đẹp nhất mùa Thu-Đông Việt Nam

Việt Nam qua lăng kính của nhiếp ảnh gia trong nước

aaa

Nhóm thực hiện

Bài viết: Chlov

Hình ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more