Nước hoa hồng: Những điều có thể bạn chưa biết

Đăng ngày:

Nước hoa hồng – món mỹ phẩm không thể thiếu trong bộ sản phẩm chăm sóc da cơ bản của bạn gái. Chọn lựa nước hoa hồng có thể nói là bài tập vỡ lòng đầu tiên dành cho những ai trót bước chân vào thế giới làm đẹp cầu kỳ tỉ mỉ. Hãy cùng ELLE kiểm xem bạn đã thực sự hiểu sản phẩm này đến đâu nhé!

Cái tên không nói lên tất cả

Rất nhiều bạn gái lầm tưởng rằng nước hoa hồng luôn luôn có thành phần chiết xuất từ hoa hồng. Thực tế không phải sản phẩm nào cũng như vậy. Do đó, để có thể gọi chính xác nhất, bạn nên sử dụng từ “toner” thay vì “nước hoa hồng” như thông thường. Ngoài ra, bạn còn dễ dàng bắt gặp sản phẩm này dưới những cái tên khác như “nước cân bằng da”.

 

Nếu bạn sở hữu làn da thường, hãy chọn những sản phẩm ít cồn hoặc không cồn trong thành phần

Nếu bạn sở hữu làn da thường, hãy chọn những sản phẩm ít cồn hoặc không cồn trong thành phần sản phẩm

Hầu hết toner thường ở dạng lỏng, gồm các thành phần đến từ thực vật hoặc các loại dầu. Chủ yếu có các loại toner dưỡng ẩm, làm dịu da, và toner hỗ trợ se khít lỗ chân lông. Ngoài những loại này, còn có một phiên bản cực mạnh dành cho những cô gái sở hữu làn da dầu đến cực dầu bẩm sinh – gọi là Astringensts. Đây là loại toner mạnh nhất và thường chứa đến 20-60% là cồn trong thành phần.

Cân bằng độ pH cho da

Da của chúng ta thông thường là môi trường acid tự nhiên, có độ pH nằm giữa 5 hoặc 6. Sau khi rửa mặt, với sản phẩm sữa rửa mặt có tính kiềm của xà phòng, độ pH của da sẽ bị thay đổi. Làn da của bạn khi này cần thời gian để khôi phục lại trạng thái ban đầu và có thể dẫn đến hiện tượn đổ dầu trên da. Tuy nhiên, toner sẽ giúp khắc phụ điều này ngay lập tức sau khi sử dụng.

Làm dịu da sau sữa rửa mặt

Tương tự như trên, toner có khả năng làm dịu làn da sau bước rửa mặt. Tuy nhiên, nếu bạn gặp tình trạng da căng rát khó chịu, lời khuyên tốt nhất là bạn nên thay thế ngay sản phẩm sữa rửa mặt đang dùng, tránh dây tổn hại cho da về lâu dài.

 

nước hoa hồng

Toner có độ dưỡng ẩm cao sẽ giúp làn da thoát khỏi tình trạng căng rát sau khi sử dụng sữa rửa mặt.

Giảm tối đa nguy cơ lông mọc ngược

Bạn có biết, rất nhiều cô gái gặp vấn đề lông trên ra mặt mọc ngược vào trong khiến làn da trở nên sần sùi xấu xí? Lông mọc ngược thường xảy ra khi bạn quên tẩy tế bào chết định kỳ cho da mặt. Và toner chính là cách có thể loại bỏ tế bào chết nhẹ nhàng nhất.

Thời điểm tốt nhất để sử dụng toner

Không ít bạn gái băn khoăn về tần suất sử dụng toner trong ngày. Các chuyên gia cho rằng, 2 chính là con số hoàn hảo nhất. Một lần cho buổi sáng sau khi thức dậy và một lần cho buổi tối trước khi đi ngủ. Khi đó, bước toner sẽ là khâu giúp làn da sẵn sàng để tiếp nhận lượng kem dưỡng tiếp sau đó, hỗ trợ kem phát hụy tác dụng tốt hơn cho da.

 

nước hoa hồng

Với toner, ngoài cách dùng thông thường với bông tẩy trang, bạn hoàn toàn có thể cho sản phẩm ra lòng bàn tay và vỗ nhẹ lên mặt. Tuy nhiên hãy đảm bảo vệ sinh tay thật kỹ bạn nhé

Toner gần như là bước bắt buộc phải có trong trình tự dưỡng da hằng ngày của bạn gái, từ cơ bản đến chuyên sâu. Tuy nhiên, phải thực sự hiểu rõ về sản phẩm này thì chúng mới có thể phát huy tác dụng trên làn da mỏng manh của bạn. Chúc bạn sẽ tìm được sản phẩm phù hợp với bản thân nhất sau bài viết ELLE mang lại!

Xem thêm

Nước hoa hồng nào tốt với từng loại da?

Tự làm nước hoa hồng tại nhà

Tự làm nước hoa hồng dành cho da nhạy cảm

Nhóm thực hiện

Bài: Thùy Ngân

Ảnh: Sưu tầm

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more