10 bức hình đám cưới gây xúc động mạnh cho người xem

Đăng ngày:

10 bức hình đám cưới sau chính là 10 khoảnh khắc đáng nhớ mà các nhiếp ảnh gia bắt được trong ngày trọng đại có thể khiến hàng triệu con tim xúc động.

Do tính chất công việc, các nhiếp ảnh gia chụp hình tại đám cưới luôn phải biết cách nắm bắt được những khoảnh khắc có hồn tuyệt đẹp ở mọi thời điểm của cô dâu, chú rể, quan khách, gia đình và bè bạn của các bên tham dự. Những bức ảnh đẹp luôn có giá trị trường tồn kéo dài cả một đời người. Đó có thể là nụ hôn đầu tiên, điệu nhảy đầu tiên, khoảnh khắc trao lời thề nguyện đầu tiên… Ẩn sau những bức ảnh là những câu chuyện thân thương; và nếu như bạn có thể hiểu được hết ý nghĩa bên lề của từng bức hình, tôi chắc rằng chúng không chỉ đơn giản là những bức ảnh đẹp. 10 bức hình đám cưới sau chính là 10 khoảnh khắc đáng nhớ mà các nhiếp ảnh gia bắt được cùng những lời chia sẻ về câu chuyện ý nghĩa đằng sau mỗi tấm hình khiến hàng triệu con tim xúc động.

1. The father says goodbye to his little girl

 

The father says goodbye to his little girl

The father says goodbye to his little girl

“Tôi luôn được yêu cầu phải di chuyển theo cô dâu và chú rể trong suốt chuyến hành trình diễn ra đám cưới của họ, bao gồm cả những khoảng thời gian phải đi lại trên những phương tiện giao thông giữa các địa điểm chuẩn bị cho buổi lễ và nơi diễn ra các nghi thức quan trọng. Không ai có thể tiên đoán trước những khoảnh khắc xuất thần nào đó mà ống kính của tôi có thể bỏ lỡ. Bức ảnh trên là lúc cô dâu Caroline đang đọc bức thư tay cha viết cho cô trên đường đến buổi lễ thành hôn. Lá thư thổ lộ những tình cảm yêu thương và niềm tự hào của cha dành cho cô. Cha cô nghẹn ngào quẹt nước mắt và cô cũng dâng trào niềm cảm xúc tương tự. Vào cái khoảnh khắc xúc động đó, cô đã nói với cha rằng: “Cha ơi, nếu cha cứ tiếp tục như thế này chắc con sẽ làm hư lớp trang điểm của con mất!. Và rồi cô cười, nụ cười hạnh phúc khiến trái tim cha cô cũng không nén lại được. Cả hai cùng cười tươi. Tấm hình này mô tả hai thời khắc quan trọng trong ngày trọng đại của Caroline – Sự hạnh phúc của một cô dâu với cuộc sống mới sắp sửa bắt đầu; cũng là lúc người cha chia tay đứa con gái bé nhỏ của mình.” – David Murray, David Murray Weddings.

2. “As she introduced her new husband to her grandfather, it brought tears to my eyes.”

 

As she introduced her new husband to her grandfather, it brought tears to my eyes.

As she introduced her new husband to her grandfather, it brought tears to my eyes.

“Molly lớn lên ở một nông trại tại New Hampshire. Cô và chồng đều quyết định sẽ tổ chức lễ thành hôn tại đây. Alex – chồng cô – là người Úc; gia đình và bạn bè anh đều bay qua Mỹ để tham dự ngày trọng đại của hai vợ chồng. Sau khi kết thúc buổi lễ tuyệt vời tại chính nơi mà cha mẹ và ông bà của Molly đã tổ chức trước đó, tất cả chúng tôi quay trở lại khu nông trại. Lúc này, người ông đáng quý của Molly vừa mới mất vợ, bản thân ông lại đang bị bệnh, ông rất buồn và giận dữ vì đã không thể tham dự đám cưới đứa cháu mình. Molly đã dành thời gian để đưa Alex chồng cô đến thăm ông mình. Tôi đã rất xúc động không cầm được nước mắt khi xem lại tấm hình Molly giới thiệu người chồng mới cưới mình với ông. Lúc ấy tôi đã xin phép ra ngoài để dành chút không gian riêng tư cho họ….” – Meg McGovern Hamilton, Rodeo & Co. Photography.

3. “All of the guests began crying immediately.”

 

All of the guests began crying immediately

All of the guests began crying immediately

“Tôi bắt được khoảnh khắc này trong lễ cưới của Maria và Mario. Ian – con trai của cặp đôi tiến tới cha mình và cố gắng rướn người để hôn anh. Tất cả quan khách khi chứng kiến khoảnh khắc ấy đều chảy nước mắt.” – Victor Lax, Victor Lax Photography.

4. “On the other side of this image is a father speaking to his daughter and new son.”

 

On the other side of this image is a father speaking to his daughter and new son

On the other side of this image is a father speaking to his daughter and new son

“Phía đối diện tấm hình này chính là hình ảnh một người cha đang đứng nói chuyện với cô con gái và cậu con rể mới của mình. Người cha ấy đã kể về những nỗ lực và những gian khó mà ông và vợ đã phải cố gắng như thế nào để có thể nhập cư vào Mỹ, vì cả hai đều mong muốn con gái mình sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn quê nhà Venezuela. Ông cũng kể về những nỗ lực tương tự mà cha mẹ chú rể đã dành cho anh khi nhập cư từ Ấn Độ. Ông cũng kể lại quá trình nuôi dưỡng hai đứa trẻ trở thành những công dân Mỹ ra sao, cùng với những kỉ niệm hai người gặp nhau và nên duyên vợ chồng. Và giờ đây, ông đang đứng trước mặt hai đứa trẻ, trong sân của một ngôi biệt thự Ý vào một ngày mùa hè hoàn hảo, với một bữa tiệc trọng đại, chứng giám đám cưới của hai người Mỹ thế hệ đầu tiên đến từ hai nền văn hóa khác nhau, đến với nhau và gắn kết cuộc đời nhau để tạo ra một điều phi thường mà có lẽ cả hai có thể đều chưa tưởng tượng được. Người cha ấy nâng ly chúc mừng cho đứa con gái của ông và đây chính là khoảnh khắc này. Đối với ông, không ngôn ngữ cơ thể nào có thể diễn tả, hay khắc họa giấc mơ họ ấp ủ hàng thế kỉ nay có thể trở thành hiện thực. Cô dâu cũng không phải là người duy nhất rơi lệ trong bức hình này. Tôi, với tư cách là người chụp ảnh cho lễ cưới của họ, cũng đã rơi lệ phiá sau ống kính.” Molly Michel, M Three Studio Photography.

5. “This image has become synonymous with her joyful life before tragedy struck.”

 

This image has become synonymous with her joyful life before tragedy struck

This image has become synonymous with her joyful life before tragedy struck

“Vào ngày 29/9/2012, tôi đang ở Beltane Ranch chụp hình đám cưới cho chú rể Daniel Diaz và cô dâu là Brittany Maynard. Đó là một buổi lễ ngoài trời rất đẹp với nhiều ý tưởng cưới sáng tạo mà tôi rất thích được chụp. Brittany mang đôi bốt cao bồi. Cô có một dàn phụ dâu ngọt ngào. Cũng giống như những vị khách được mời trong đám cưới ấy, tôi không biết tí gì dự báo về một thảm kịch đang đợi cô ở phía trước. Sự hạnh phúc tràn đầy của Brittany và dàn phụ dâu của cô ấy trong tấm hình này giờ đây đã trở thành kỷ niệm sau khi thảm kịch xảy ra.” 

“Hơn một năm sau khi diễn ra đám cưới, Brittany được chẩn đoán bị mắc bệnh ung thư não cấp độ hai. Vài tháng sau phẫu thuật, tình trạng bệnh của cô tăng lên cấp độ bốn và được bác sĩ dự đoán chỉ còn sống được trong khoảng 6 tháng nữa. Brittany muốn ra đi nhẹ nhàng, cô quyết định trở thành gương mặt trẻ của một tổ chức vì cộng đồng có tên là Compassion and Choices (Đây là một tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ hoạt động vì quyền lợi của bệnh nhân vào những năm tháng cuối đời của họ. Tổ chức này giúp mọi người có quyền lên kế hoạch để đạt được một cái chết tốt đẹp mà họ mong muốn). Cô chuyển từ California đến Oregon nơi cô sẽ duy trì sự sống ngắn ngủi của mình và uống thuốc theo đơn của bác sĩ. Tình trạng bệnh tình và sự ra đi ở tuổi 29 của cô đã được báo chí lan truyền khắp cả nước. Được sự hỗ trợ từ phía gia đình, Brittany đã chọn kết thúc cuộc sống của mình vào ngày 1/11/2014. Vào ngày 15/10/2015, Thống đốc Jerry Brown tiểu bang nơi Brittany sinh sống đã ký hợp thức hóa quyền được kết thúc đời mình của cô.”

“Brittany Maynard Diaz và gia đình đáng kính của cô đã tác động rất lớn đến cuộc đời của nhiều con người. Nếu bạn nhìn lại tấm ảnh cưới trên, không ai có thể ngờ được, một cô dâu trẻ đẹp với khuôn mặt rạng ngời như vậy lại có thể có được những quyết định rõ ràng về cuộc đời mình, đồng thời giúp thay đổi nhận thức của nhiều số phận khác trong một khoảng thời gian ngắn ngủi. Tôi cảm thấy mình rất vinh hạnh khi được là một phần của gia đình ấy”Tara Arrowood, Arrowood Photography.

6. “This was by far the most beautiful moment I’ve ever captured!”

.

This was by far the most beautiful moment I've ever captured

This was by far the most beautiful moment I’ve ever captured

“Một trong những khoảnh khắc quan trọng nhất mà tôi tin rằng tôi đã chộp được chính là thời điểm tôi chuẩn bị rời khỏi lễ cưới. Khi tôi chuẩn bị đóng gói hành lý của mình để đi về thì chú rể đến gần tôi và hỏi tôi có thể nán lại vài phút để chụp vài bức ảnh anh ấy khiêu vũ với người bà đáng kính của mình.”

“Tôi rất vui vì mình đã đồng ý ở lại! Bà của chú rể ở khoảng độ tuổi ngoài 90, có đôi chút khó khăn khi đi đứng. Thật xúc động khi chứng kiến bà ấy chậm rãi từng bước tiến đến sàn nhảy. Mặc dù không hẳn họ đã khiêu vũ trong suốt bài nhạc, tuy nhiên đối với tôi, đó vẫn là khoảnh khắc tuyệt vời nhất. Khuôn mặt của bà tràn đầy hạnh phúc. Bà đã rất cố gắng để di chuyển từng bước một. Anh ấy quàng tay sau eo bà xuyên suốt điệu nhảy; và khi anh ấy hôn lên trán của bà, tôi cảm thấy mình đang tan chảy. Đây chính là khoảnh khắc đẹp nhất trong nghề nhiếp ảnh của tôi.” Santiago Murillo, Santiago Murillo Photography.

7. “Her mom had died from cancer a few years before her wedding.”

.

Her mom had died from cancer a few years before her wedding

Her mom had died from cancer a few years before her wedding

“Đây là bức hình ghi lại khoảnh khắc cô dâu đang đọc bức thư mà mẹ của cô ấy đã gởi cho cô ấy, người đã ra đi vì bệnh ung thư một vài năm trước” – Erika Jensen-Mann, Two Mann Studios.

8. “To me, his expression says a thousand words.”

 

To me, his expression says a thousand words.

To me, his expression says a thousand words

“3 tuần sau khi tôi đính hôn, vị hôn thê của tôi rủ con trai tôi Beau một chuyến đi xe đạp trong các hẻm núi. Họ xuống từ một ngọn đồi và chồng tôi đâm vào một hòn đá khiến anh bị văng ra khỏi xe và đập đầu xuống đất. Anh đã bị tê liệt và không thể di chuyển. Con trai tôi (hiện nay đã trở thành con của anh) đã phải chạy hàng dặm ra khỏi các hẻm núi để đi tìm người cứu giúp. Joe được đưa đến viện cấp cứu và ở trong đó cả tháng trời. Nhiểu đốt sống lưng bị gãy và tủy sống bị tổn thương có thể dẫn tới tình trạng tê liệt. Vào ngày giáng sinh, tức 12 ngày sau vụ tai nạn, anh ấy đi được 10 bước với sự trợ giúp. Beau đã đếm những bước ấy và Beau đã hỏi tôi rằng chúng tôi vẫn sẽ cưới nhau chứ? Chúng tôi quyết định ngày tổ chức đám cưới vào 6 tháng sau đó. Tôi đã hình dung lúc đó Joe sẽ ngồi trên một chiếc xe lăn, tuy nhiên anh ấy đã có thể tập tễnh bước xuống lối đi trong ngày cưới của chúng tôi, đôi chân anh đã hoạt động. Vì điều ấy mà cậu bé Beau đã để lại cảm xúc trên khuôn mặt thể hiện sự mừng vui khi theo dõi chúng tôi tiến hành buổi lễ. Đối với tôi thì những xúc cảm trên khuôn mặt ấy còn hơn cả vạn lời nói.” – Susan Bordelon, Teness Herman Photographer.

9. “Hope you don’t mind, I’m doing a little multi-tasking!”

 

Hope you don't mind, I'm doing a little multi-tasking

Hope you don’t mind, I’m doing a little multi-tasking

“Rachel đã gọi chúng tôi vào tháng một để thông báo đám cưới của cô sẽ diễn ra vào tháng mười năm đó. Hai tháng sau, cô ấy lại gọi cho tất cả chúng tôi và nói rằng đám cưới sẽ có một chút khác biệt. Tiếp một tháng sau nữa cô ấy lại gọi và nói rằng mọi thứ sẽ rất khác biệt. Rachel đang có bầu là một cặp song sinh và chúng sẽ được khoảng 2 tháng tuổi vào ngày cưới!” 

“Thời gian thấm thoát trôi và giờ thì đám cưới đã đến. Khi tôi gõ cửa phòng khách sạn của Rachel, một phụ dâu đã ra mở cửa. Rachel đã la toáng rằng “Ben!!, hi vọng cô không cảm thâý phiền, tôi đang phải làm nhiều việc cùng một lúc!”. Mọi thứ có vẻ đều rất lộn xộn trong căn phòng ấy. Rachel muốn có một buổi sáng hoàn hảo. Sự lạc quan và tình yêu cô dành cho cặp song sinh của mình, cũng như sự háo hức mong chờ lễ cưới sắp được diễn ra thật kì diệu.” – Ben Adams, Style & Story Creative

10. “She managed to dance and smile like she had a lifetime to live.”

.

She managed to dance and smile like she had a lifetime to live.

She managed to dance and smile like she had a lifetime to live.

“Mẹ của Margot được chẩn đoán bị mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối và chỉ có thể sống được trong vòng vài tháng. Margot và vị hôn thê của mình là anh Charles đã lên kế hoạch tổ chức đám cưới sớm hơn với hi vọng mẹ của cô dâu có thể tham dự. Tôi cảm thấy trách nhiệm to lớn phải chụp được những bức ảnh đẹp lưu giữ những kỉ niệm về người phụ nữ này và mẹ của cô ấy trong ngày trọng đại của con gái bà, trước khi bà nhắm mắt ra đi mãi mãi chỉ vài tuần sau hôn lễ. Chỉ vài phút trước buổi lễ, các cô gái trong gia đình đã đứng thành một vòng tròn cầu nguyện. Không một ai đề cập về vấn đề bệnh tật của mẹ cô dâu; chỉ là những thông điệp về tình yêu thương nhưng chan chứa nước mắt. Mẹ cô ấy không những đã tham dự đám cưới con gái mình mà bà còn luôn mỉm cười hạnh phúc và khiêu vũ cùng cô như thể bà còn sẽ sống rất lâu sau đó nữa.”

“Chưa đầy 3 tháng sau ngày cưới, người phụ nữ xinh đẹp ấy đã ra đi. Margot đã viết cho tôi một lời nhắn: “Bạn đã thật tuyệt khi ghi lại được những khoảnh khắc đẹp của ngày hôm đó: chan chứa tình thân. Tôi và mẹ của tôi đã cùng nhau xem lại các tấm hình và bà đã nói rằng: “Oh, tôi là một phụ nữ ĐẸP”. Cám ơn bạn rất nhiều về điều ấy.” Đây chính là nguồn động viên cho bản thân tôi để mình lại có được những cơ hội nắm giữ những khoảnh khắc lưu lại giấu ấn không bao giờ phai nhòa với thời gian.” – Tara Arrowood, Arrowood Photography

Xem thêm

Những điều cần biết về dịch vụ cưới hỏi

Những khoảnh khắc đẹp khi được nhận lời cầu hôn

Những câu nói hay về tình yêu trong hôn nhân đáng suy ngẫm

Trải nghiệm cuộc sống: Sống là để mỉm cười mãn nguyện

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Ngọc Minh – Tham khảo: Woman\’s Day

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more