10 nguyên tắc vàng trong việc dưỡng da mặt hàng ngày

Đăng ngày:

Hãy cùng tạp chí ELLE chăm sóc làn da đẹp với 10 nguyên tắc sau đây.

Nguyên tắc 1: Hiểu rõ loại da bạn sở hữu

Để chăm sóc cũng như nâng niu làn da của mình, điều đầu tiên bạn cần làm là đảm bảo rằng những sản phẩm dưỡng da đang xài được đặc chế riêng cho loại da mà bạn sở hữu. Da khô có nhu cầu chăm sóc khác với da dầu. Làn da hỗn hợp lại cần kết hợp nhiều phương pháp dưỡng da mặt để đáp ứng nhu cầu cần thiết của mỗi vùng da.

Nguyên tắc 2: Chú ý đến các vùng có nếp nhăn

Một vài bộ phận trên khuôn mặt (đặc biệt là khóe mắt, môi…) có những nếp nhăn nhỏ cần được chăm sóc đặc biệt. Những vị trí này rất nhạy cảm và xứng đáng nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ bạn.

Nguyên tắc 3: Rửa sạch nhẹ nhàng

Hãy luôn bắt đầu công cuộc dưỡng da mặt với việc tẩy trang. Để giải phóng làn da khỏi lớp trang điểm cũng như lấy lại độ cân bằng tự nhiên, hãy sử dụng dung dịch tẩy trang có độ pH trung tính để nhe nhàng tẩy sạch các cặn trang điểm khỏi bề mặt da.

 

cách dưỡng da mặt

Hãy luôn bắt đầu công cuộc dưỡng da mặt với việc tẩy trang.

Nguyên tắc 4: Mắt – khu vực đầy rủi ro

Vùng da khóe mắt dễ bị tổn thương gấp 10 lần những vùng da khác trên khuôn mặt. Do đó, hãy chọn loại dung dịch tẩy trang hàng ngày nhẹ nhàng nhất cho làn da ở khu vực này.

Nguyên tắc 5: Không thể thiếu việc tẩy tế bào chết

Sử dụng sản phẩm có tính năng tẩy nhe nhàng nhưng đem lại hiệu quả cao để tẩy tế bào chết một đến hai lần trong tuần. Hãy chọn sản phẩm tẩy tế bào chết có độ pH trung tính để có được làn da mềm mại trong khi vẫn duy trì đươc độ cân bằng tự nhiên cho da.

 

cách dưỡng da mặt

Sử dụng sản phẩm có tính năng tẩy nhe nhàng nhưng đem lại hiệu quả cao để tẩy tế bào chết một đến hai lần trong tuần.

Nguyên tắc 6: Dưỡng ẩm là điều cần thiết

70% lớp hạ bì và 15% lớp biểu bì đươc cấu thành từ nước. Để giữ cho làn da luôn ẩm mượt, việc dưỡng ẩm da hàng ngày để cân bằng lượng nước trong da là rất quan trọng. Bạn cũng có thể sử dung mặt nạ dưỡng ẩm thường xuyên, và loại sạch phần dư thừa của lớp mặt nạ bằng một lớp xịt khoáng.

Nguyên tắc 7: Sử dụng mỹ phẩm không gây dị ứng

Để tránh nguy cơ dị ứng gây ra bởi việc sử dụng những sản phẩm không thích hợp với làn da, hãy chọn những sản phẩm với công thức đặc biệt không gây kích ứng, phù hợp với mọi loại da, ngay cả với làn da nhạy cảm.

Nguyên tắc 8: Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời

Bất kể là mùa nào trong năm, hãy sử dụng các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày có chứa hoạt chất chống nắng. Chúng sẽ làm giảm bớt ảnh hưởng xấu của mặt trời gây cho da – tác nhân thúc đẩy nhanh sự lão hóa.

 

cách dưỡng da mặt

Bất kể là mùa nào trong năm, hãy sử dụng các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày có chứa hoạt chất chống nắng.

Nguyên tắc 9: Chú ý đến các tác động bên ngoài

Môi trường ô nhiễm, khói bụi, căng thẳng… đều gây ảnh hưởng xấu đến làn da. Sử dụng sản phẩm chăm sóc da để bảo vệ làn da khỏi những yếu tố này trước khi rời khỏi nhà và làm sạch da kỹ lưỡng khi bạn trở về nhà mỗi tối.

Nguyên tắc 10: Đừng bỏ quên đôi môi

Ngay khi cảm thấy cần thiết, bạn hãy sử dụng kem dưỡng môi. Đừng ngại ngần khi sử dụng son dưỡng thường xuyên cho bộ phận mong manh này.

 

cách dưỡng da mặt

Ngay khi cảm thấy cần thiết, bạn hãy sử dụng kem dưỡng môi.

Xem thêm

Sử dụng kem dưỡng da đúng cách

Gợi ý các loại kem dưỡng da tốt nhất

Những dòng kem dưỡng da mặt kinh điển của các thương hiệu

Nhóm thực hiện

Bài: Quỳnh Giao

Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more