3 liên hoan phim châu Á bạn cần biết

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE – 12/2015] ELLE giới thiệu đến bạn 3 liên hoan phim nổi tiếng của châu Á.

Liên hoan phim quốc tế Singapore (SGIFF)

Liên hoan phim quốc tế Singapore (SGIFF) diễn ra từ ngày 26/11-6/12 là một trong những sự kiện điện ảnh nổi bật cuối năm 2015 với hoạt động phim ảnh dày đặc cùng các chương trình nghệ thuật và du lịch sôi nổi khác. SGIFF lần thứ 26 hứa hẹn đưa đến khán giả cái nhìn cận cảnh về những câu chuyện và nghệ thuật làm phim thông qua hơn 150 phim dài và phim ngắn đến từ 51 quốc gia.

SGIFF năm nay có chương trình “Tầm nhìn châu Á” sẽ giới thiệu tác phẩm mới của đạo diễn nổi tiếng châu Á và thế giới như: Apichatpong Weerasethakul, Jia Zhangke, Michel Gondry,  trong đó có chọn trình chiếu phim Cha và con và… của đạo diễn Phan Đăng Di. Phim ngắn Khi tôi nằm chết của đạo diễn trẻ Nguyên Phương Anh cũng nằm trong danh sách tranh giải chính thức.

lien hoan phim chau a

SGIFF là sự kiện điện ảnh có thâm niên nhất khu vực Đông Nam Á

Liên hoan phim quốc tế Dubai

Diễn ra từ ngày 9 đến ngày 16/12/2015 tại địa điểm sang trọng, xa hoa bậc nhất thế giới Madinat Jumeirah, Liên hoan phim quốc tế Dubai (DIFF) thu hút sự góp mặt của nhiều ngôi sao lớn, tên tuổi làm phim danh tiếng từ khắp nơi. Các phim quốc tế được chọn ra mắt ở DIFF đều gây tiếng vang ở các đấu trường danh giá khác. Ngoài ra, tại đây còn có các chương trình chiếu phim có phong cách đặc biệt.

lien hoan phim chau a

Đây là ngày hội điện ảnh của các tiểu vương quốc Ả Rập

Liên hoan phim Kim Mã

Liên hoan phim Kim Mã hay còn được biết đến với Giải thưởng điện ảnh Kim Mã (The Golden Horse Awards) ra đời năm 1962, giải thưởng điện ảnh danh giá bậc nhất của nền điện ảnh Đài Loan nói riêng và châu Á nói chung.

Các giải thưởng quan trọng sẽ dành vinh danh các tác phẩm và cá nhân tiêu biểu đến từ quốc gia và vùng lãnh thổ nói tiếng Hoa. Giải thưởng có hơn 20 hạng mục quan trọng, góp phần phát hiện và làm rạng danh nhiều tên tuổi lớn xứng đáng trong 5 thập kỷ qua. LHP Kim Mã lần thứ 52 năm 2015 khai mạc từ 21/11 tại Đài Bắc, bao gồm 153 phim truyện, 200 phim ngắn, 70 phim tài liệu và 4 phim truyện hoạt hình.

lien hoan phim chau a

“Giải Oscar của phim Hoa ngữ”Xem thêm

Tuần lễ phim Anh- Đại tiệc âm nhạc trên màn ảnh

Thang Duy – Trên phim trường quan trọng nhất là tình cảm

20 bộ phim giúp tìm cảm hứng về phong cách thời trang

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more