Charlie Sheen – Từ đỉnh cao sự nghiệp đến căn bệnh HIV

Đăng ngày:

Cuộc sống của nam diễn viên Charlie Sheen đã có rất nhiều thay đổi từ sau lời tự thú rằng anh bị chẩn đoán HIV. Sau cuộc phỏng vấn làm khuynh đảo Hollywood, anh nhận nhiều ý kiến chỉ trích nhưng cũng có cả sự ủng hộ về hành động thẳng thắn của mình. Những fan hâm mộ bộ phim truyền hình Two and A Half Men đang rất tò mò về sự nghiệp diễn xuất mà anh đã gầy dựng giờ đây sẽ ra sao?

Charlie Sheen, một diễn viên đầy tài năng sau lối sống sa ngã đả mắc phải căn bệnh thế kỉ HIV, làm nên một chấn động không nhỏ trong làng giải trí

Charlie Sheen, một diễn viên đầy tài năng sau lối sống sa ngã đã mắc phải căn bệnh thế kỷ HIV – tin tức làm chấn động làng giải trí Hollywood.

Carlos Irwin Estévez, nghệ danh là Charlie Sheen, sinh năm 1965 tại thành phố New York, Mỹ. Anh lớn lên trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, cha là Martin Sheen, một diễn viên có tiếng tăm trong Hollywood và mẹ là Janet Sheen, vốn cũng là một diễn viên và nhà sản xuất phim. Khoảng thời gian từ cuối những năm 80 đến đầu những năm 90, Charlie trở thành một hiện tượng trong thể loại phim hài nhờ vào những vai diễn của anh trong Platoon, Wall StreetYoung Guns, Major LeagueHot Shots! và The Three Musketeers.

.

Charlie Sheen (giữa) trong bộ phim đầu tay của anh mang tên Platoon vào năm 1988

Charlie Sheen (giữa) trong bộ phim của anh mang tên Platoon vào năm 1986. Bộ phim này đã nâng sự nghiệp điện ảnh của anh lên một nấc thang mới.

Charlie Sheen (phải) cùng với Michael Douglas (trái) trong bộ phim Wall Street

Charlie Sheen (phải) cùng với Michael Douglas (trái) trong bộ phim Wall Street (1987)

Tuy nhiên, sự nghiệp của Charlie chưa thật sự tỏa sáng cho đến những năm 2000s. Đảm nhận lại vai diễn của Michael J. Fox trong series truyền hình Spin City, Charlie đã đem về cho mình giải Quả Cầu Vàng với hạng mục Nam Diễn Viên Xuất Sắc Nhất trong thể loại phim truyền hình hài hay nhạc kịch. Hơn thế nữa, cả sự nghiệp của diễn viên Charlie Sheen không thể không kể đến series Two and A Half Men mà trong đó, vai diễn mang tên anh, Charlie, đã giúp nam diễn viên nhận đề cử cho vô số giải Emmy và Quả Cầu Vàng. Trong năm 2010, anh bỏ túi một số tiền thù lao là 1,8 triệu đô la Mỹ sau mỗi tập phim của Two and A Half Men. Thời điểm đó, Charlie Sheen trở thành nam diễn viên truyền hình được trả lương cao nhất trong Hollywood.

.

Charlie Sheen trong vai Charlie trong series truyền hình Two and A Half Men. Năm 2010, anh trở thành nam diễn viên truyền hình được trả thù lao cao nhất ở Hollywood nhờ vai diễn này.

Charlie Sheen nhận vai chính trong series truyền hình của CBS, Two and A Half Men. Năm 2010, anh trở thành nam diễn viên truyền hình được trả thù lao cao nhất ở Hollywood nhờ vai diễn này.

Từ những gì Charlie Sheen đã gầy dựng nên, bao gồm sự nghiệp diễn xuất thành công và một khối tài sản không nhỏ, tưởng chừng như anh sẽ có một cuộc sống hào nhoáng và hoàn hảo. Thay vào đó, nam diễn viên lại sa ngã vào vòng xoáy của những tháng ngày ăn chơi trụy lạc và trác táng. Có lẽ bi kịch này khởi nguồn từ những năm đầu 90, khi đạo diễn Oliver Stone của Platoon và Wall Street không còn ưu ái Charlie Sheen như xưa, sự nghiệp của nam diễn viên tạm chìm lắng xuống. Giới truyền thông và khán giả không còn chú ý đến anh vì những vai diễn, mà thay vào đó là danh sách dài tên của các người tình một đêm, những bữa tiệc trác táng với sự “góp vui” của đông đảo ngôi sao phim người lớn.

Năm 1995, trong phiên tòa xét xử Heidi Fleiss, Charlie Sheen thẳng thắn thừa nhận rằng anh đã bỏ ra hơn 50,000 đô la Mỹ cho dịch vụ gái gọi của Heidi. Sau khi buổi thẩm vấn kết thúc, Charlie Sheen tỏ thái độ rất bình thường và không hề tỏ ra ăn năn với lối sống sa đọa của mình.

.

Cuộc đời của Charlie Sheen là chuỗi dài những bữa tiệc tùng thâu đêm trác táng. Anh tự khai đã giành ra hơn $50,000 cho dịch vụ gái mại dâm của Heidi Fleiss

Cuộc đời của Charlie Sheen là chuỗi dài những bữa tiệc tùng thâu đêm trác táng. Anh tự khai mình đã dành ra hơn $50.000 cho dịch vụ gái mại dâm của Heidi Fleiss.

Ngoài ra, nam diễn viên cũng gây sốc khi tiết lộ rằng mình đã quan hệ với khoảng 5.000 người, không chỉ riêng với phụ nữ, mà trong đó có cả đàn ông lẫn người chuyển giới. Ông đã trải qua 3 đời vợ và thường xuyên tìm đến những diễn viên phim người lớn và gái mại dâm để thỏa mãn thú vui của mình.

.

Những cuộc phỏng vấn với diễn viên Charlie Sheen luôn luôn gây shock cho công chúng vì những sự thật anh tự tiết lộ.

Những buổi phỏng vấn với diễn viên Charlie Sheen luôn luôn gây sốc cho công chúng vì sự thật mà anh tự tiết lộ.

Nổi tiếng từ khi còn trong lứa tuổi đôi mươi bồng bột và nông nổi, Charlie Sheen cũng đã sa ngã vào con đường nghiện ngập. Với Charlie, chất kích thích và cần sa là hai thứ không thể thiếu. Ngay cả khi nhập viện do bị sốc thuốc vì trực tiếp tiêm ma túy vào người, anh vẫn duy trì thói quen hút chích, nghiện ngập của mình.

Từ năm 2003, khán giả đã bị chinh phục trở lại bởi vai diễn Charlie hài hước của anh trong Two and A Half Men. Khán giả vẫn thấy được lối diễn xuất hài hước và duyên dáng của anh như ngày nào, thế nhưng lối sống ngoài đời của nam diễn viên vẫn không cải thiện được và thậm chí có chiều hướng xấu đi. Charlie Sheen bắt đầu lạm dụng cocaine nhiều hơn, để rồi khi ngấm thuốc anh không hề ngại ngùng thốt lên những câu nói hay trò đùa khiếm nhã.

Năm 2011, sau 3 lần cai nghiện thất bại và sự tụt dốc không phanh về hình ảnh của Charlie trong mắt công chúng, CBS và Warner Bros quyết định sa thải anh ra khỏi series truyền hình Two And A Half Men, thay thế anh bởi Ashton Kutcher. Sau khi bị sa thải, Charlie đã trút những lời thóa mạ lên nhà sản xuất phim truyền hình Chuck Lorre của Warner Bros và cả bạn diễn của mình, Jon Cryer. Thời điểm ấy, người bạn lâu năm của anh, Eddie Braun trong một buổi phỏng vấn với US GQ, cũng không khỏi lo lắng cho Charlie: “Charlie thật sự đang trong vòng xoáy đi xuống… Giờ đây, chỉ có 3 sự lựa chọn (cho Charlie) là: cai nghiện, tù tội hoặc là chết”. Năm 2011 có lẽ là khoảng thời gian mà Charlie Sheen bắt đầu chìm trong vực thẳm tăm tối nhất của cuộc đời.

Ngày 17/11/2015, trong buổi phỏng vấn với Matt Lauer của chương trình The Today Show, Charlie Sheen tiết lộ sự thật mà anh đã cố gắng giữ bí mật bấy lâu nay: căn bệnh HIV, kết quả của một lối sống trụy lạc không điểm dừng. Ngay cả sau khi nhận kết quả dương tính với HIV, nam diễn viên vẫn “qua lại” với nhiều người khác nhau nhằm quên đi nỗi buồn mắc căn bệnh thế kỷ của mình.

Được biết, Charlie đã giữ bí mật về sức khỏe của mình trong nhiều năm bằng cách thỏa thận nghiêm khắc qua hợp đồng đối với tất cả những ai ra vào ngôi nhà của anh. Nam diễn viên chỉ tâm sự tình trạng của mình với một ít người, và thông tin này đã đến tai những người “tình một đêm” của Charlie, khiến cho họ giận dữ, đâm đơn kiện vì anh cố tình quan hệ tình dục không an toàn cũng như không nhắc tới bệnh tật của mình cho họ biết.

.

Charlie Sheen dũng cảm và tự nguyện tiết lộ sự thật mình đang bị HIV trong buổi phỏng vấn trực tiếp trên today.show.

Charlie Sheen dũng cảm và tự nguyện tiết lộ sự thật mình đang bị HIV trong buổi phỏng vấn trực tiếp trên kênh truyền hình Today.

Lời thú tội của Charlie đã làm khuynh đảo giới Hollywood và khơi dậy nhiều luồng ý kiến, người thì cho rằng anh đã dũng cảm khi dám nói lên vấn đề rất nhạy cảm của bản thân mình trên truyền thông. Ngược lại, một số khẳng định rằng Charlie phải trả giá cho sự ích kỷ của mình khi âm thầm làm ảnh hưởng tới mạng sống của bao người khác.

“Tôi phải đặt dấu chấm hết cho sự công kích này, những làn sóng tấn công đòi sự thật, và những câu chuyện về tôi là mối đe dọa sức khỏe của những người khác. Và điều này không thể đúng hơn với sự thật”, Charlie nói về những dằn vặt của mình trong suốt thời gian qua.

.

Charlie Sheen đã giữ bí mật mình bị bệnh HIV suốt 4 năm trời đối với các người tình của mình. Điều này khiến Charlie lâm vào chuyện kiện tụng từ những cô nàng đã từng qua đêm với anh mà không hề có biện pháp bảo vệ sức khỏe nào.

Charlie Sheen đã giữ bí mật mình bị bệnh HIV suốt 4 năm trời đối với các người tình của mình. Điều này khiến Charlie lâm vào chuyện kiện tụng từ những cô nàng đã từng qua đêm với anh mà không hề có biện pháp bảo vệ sức khỏe nào.

Giờ đây, khị sự thật đã được sáng tỏ, Charlie Sheen có phần nhẹ nhõm hơn và trên hết, anh hối hận về tất cả và bày tỏ ý muốn chuộc lại những lỗi lầm của mình: “Những năm tháng tiệc tùng giờ đây đã ở phía sau tôi. Những ngày trước mắt là những ngày mà tôi sẽ sống thật nhân đạo”.

Với những biến cố mà anh đã và đang phải trải qua, nam diễn viên đang ấp ủ những dự định tuyên truyền, giúp mọi người nhận thức về căn bệnh thế kỷ đã cướp đi mạng sống của hàng triệu người trên thế giới. Liệu đây có phải là một bước đi mới trong sự nghiệp của Charlie Sheen, một tài năng sa ngã?

Xem thêm

James Franco lại vào vai trai hư trong phim mới

Sao nam nào HOT nhất năm 2015?

Daniel Radcliffe nói về sự nghiệp diễn xuất của mình

Nhóm thực hiện

Bài: Natalie Nguyen

Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more