Những món đồ thời trang nữ bạn nên mua sắm dịp cuối năm

Đăng ngày:

Cuối năm là dịp mà mọi người mua sắm, đổi mới các vật dụng tư trang và cả quần áo nhằm chuẩn bị cho lễ Noel sắp đến, xa hơn nữa là Tết âm lịch.

ELLE gợi ý cho bạn những món đồ thời trang nữ mà tủ đồ của bạn – những người yêu thời trang – nên sở hữu.

1. Áo len color block

Bạn không cần bận tâm đến những chiếc áo sweater/jumper trơn màu hoặc có họa tiết, hay thậm chí là những chiếc áo có họa tiết trang trí liên quan trực tiếp đến Noel. ELLE gợi ý bạn nên sắm một hoặc hai chiếc áo len color block vì tính tiện dụng và thời trang.

Color block là một xu hướng ăn mặc đòi hỏi sự khéo léo trong kết hợp màu sắc và trang phục. Bạn có thể phối với đầm hoa, quần tây hoa văn hình học, áo blazer nam tính,… Những mảng màu được phân chia dứt khoát trên trang phục sẽ giúp bạn có một vẻ ngoài mới mẻ và cá tính hơn.

.

Áo len colour block

Áo len colour block

2. Giày nhung

Giày có chất liệu nhung là một trong những trào lưu đang thịnh hành trong mảng phụ kiện thời trang. Từ pumps, Mary Jane, dép, sandals… đến cả boots cũng được các nhà mốt áp dụng loại chất liệu vốn được gắn mác là quý tộc, sang trọng này. Không khó tính như quần áo, giày nhung hầu như rất dễ kết hợp và hứa hẹn là điểm nhấn tinh tế của bộ trang phục.

Cổ điển, tối giản, sport-chic, rock chic, indie chic,… đều hoàn toàn ứng dụng được với nó. Khoảng thời gian mát mẻ/lạnh dịch chuyển từ cuối năm đến Tết là dịp phù hợp để bạn diện giày nhung mà không lo bị nhận xét là “phát ngốt”.

.

Giày nhung sành điệu

Giày nhung sành điệu

3. Phụ kiện statement

Bạn có thể diện một bộ quần áo hết sức basic như kiểu: “Hôm nay tôi chẳng có gì để mặc” và kết hợp với một chiếc túi nổi bật với các chi tiết trang trí, chất liệu và kiểu dáng thu hút… như kiểu: “Nhưng tôi luôn có phụ kiện để diện”. Và kết quả là bạn sẽ chứng tỏ được bạn là một người có gu thẩm mỹ… cũng như kiểu: “Tôi luôn mặc đẹp trong mọi hoàn cảnh”.

Với mảng thời trang statement, còn khá nhiều người tỏ vẻ ngần ngại với chúng vì chúng quá nổi, quá cá tính, quá “không bình thường”. Thời trang – cũng như nghệ thuật – là sự sáng tạo không biên giới nên bạn không việc gì phải lo rằng một chiếc túi statement sẽ làm tổng thể trang phục trở nên vô lý. Phụ kiện statement là tuyên ngôn khẳng định cá tính của bạn. Bạn chỉ cần kết hợp mọi thứ cho thật hài hòa và bạn sẽ thấy sức mạnh thời trang của phụ kiện statement.

.

Phụ kiện Statement

Phụ kiện statement

4. Trang phục chất liệu ánh bạc

Là một trong những xu hướng nổi bật nhất từ mùa thời trang Xuân-Hè 2016, với sự xuất hiện trên các sàn diễn danh tiếng như Loewe, Lacoste, Louis Vuitton,… trang phục có chất liệu ánh bạc ngày nay được cách tân với chi tiết và phom dáng hiện đại, phù hợp với không chỉ không khí lễ hội mà con street style ngày thường.

Có một vài lưu ý ELLE muốn gửi gắm đến bạn nếu bạn lựa chọn xu hướng này:

1. Bạn đừng phối chất liệu ánh bạc với trang phục có nhiều chi tiết, màu sắc để tránh lâm vào tình trạng diêm dúa.

2. Bạn đừng diện nó vào những ngày trời nắng mạnh.

3. Bạn nên trang điểm thật tự nhiên, nhẹ nhàng nếu diện trang phục ánh bạc.

4. Hãy giữ mọi thứ đơn giản và gọn gàng.

 

Trang phục chất liệu ánh bạc

Trang phục chất liệu ánh bạc

5. Jumpsuit thời thượng

Xu hướng jumpsuit của năm nay thiên về phom dáng rộng rãi với màu sắc thanh lịch (sáng, trung tính hoặc tối) và họa tiết nhỏ (hoa, hình học). Vào những ngày trời trở lạnh, bạn có thể kết hợp cùng áo len cổ lọ, áo khoác bomber, áo khoác blazer,… theo nhiều phong cách ăn mặc đa dạng. Đây là loại trang phục có thể mix & match cùng phụ kiện statement để tạo điểm nhấn. Vừa năng động, vừa thời trang và theo kịp xu hướng là những điều mà những cá nhân yêu thời trang đang hướng đến.

Jumpsuit thời thượng

Jumpsuit thời thượng

Hi vọng, với những gợi ý trên, các bạn đã có những ý tưởng mua sắm những món đồ thời trang nữ sành điệu dịp cuối năm.

~~~

Đừng quên đăng ký tham gia chương trình ELLE Shopping Fun HCM 2015 – Sự kiện giảm giá hàng hiệu lớn nhất mùa Đông 2015 để sở hữu Mã code cho riêng mình.

100% khách đăng ký online và đến tham quan mua sắm tại sự kiện đều nhận được những món quà hấp dẫn từ ELLE. Mã code còn được dùng để quay số trúng thưởng 100% quà tặng khi có hóa đơn từ 500,000VNĐ tại sự kiện.

Sự kiện diễn ra từ 9AM – 10PM, 5-6/12/2015, tại GEM Center – 08 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1, HCM.

Xem thêm

ELLE Shopping Fun HCM Thu-Đông 2015

Những gợi ý hữu ích khi shopping thời trang hàng hiệu

Các marketer khiến phụ nữ tiêu tiền shopping thế nào?

Nhóm thực hiện

Bài: Thúy Vy.

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more